TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bệnh nhân ở đâu, chúng con cũng ở đó

Thứ tư - 21/07/2021 06:25 | Tác giả bài viết: Antôn Nguyễn Chân Hồng. OH |   887
Sáng 20.7.2021, anh em tu sĩ Dòng Trợ Thế Thánh Gioan Thiên Chúa đã lên đường phục vụ chăm sóc bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 tại các bệnh viện và trung tâm cách ly.
Bệnh nhân ở đâu, chúng con cũng ở đó

BỆNH NHÂN Ở ĐÂU, CHÚNG CON CŨNG Ở ĐÓ

 

donggioanthienchua.net/  (20.7.2021) – Sáng 20.7.2021, đáp lại lời mời gọi của Sở Y tế Tỉnh Đồng Nai, và các Đức giám mục tại các Giáo phận TP.HCM và Xuân lộc, anh em tu sĩ Dòng Trợ Thế Thánh Gioan Thiên Chúa đã lên đường phục vụ chăm sóc bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 tại các bệnh viện và trung tâm cách ly. 

Trong chuyến đi lần này có tất cả 17 anh em tu sĩ, với trình độ chuyên môn bác sĩ, cử nhân, điều dưỡng và kỹ thuật viên. Và đặc biệt có một linh mục của Dòng cùng đi trong đợt này, và để tiện cho việc di chuyển bệnh nhân nặng lên tuyến trên, Nhà Dòng đã sử dụng 3 chiếc xe cứu thương. 

 



Với ơn gọi đặc sủng và linh đạo của Hội Dòng là phục vụ các bệnh nhân đau khổ tại những nơi Dòng hiện diện. Với châm ngôn của thánh phụ Gioan Thiên Chúa: “Qua thân xác yếu hèn, tới linh hồn bất diệt “. Lịch sử Hội Dòng luôn thực hiện tinh thần phục vụ Chúa trong những người đau khổ bệnh tật.

 


Trong quá khứ đã có những anh em hy sinh mạng sống trong khi phục vụ chăm sóc bệnh nhân dịch bệnh như thánh Gioan Granda, thánh Bác sĩ Ricardo Pampuri, và nhiều anh em đã hy sinh trong khi phục vụ bệnh nhân trong trận dịch Ebola tại Châu phi năm 2014.

Kể từ khi Dòng hiện diện 1952 tại vùng đất Hố Nai, Biên Hòa này. Anh em tu sĩ, linh mục của Dòng đảm trách phục vụ chăm sóc thể xác và ban các Bí tích sau cùng cho bệnh nhân tại Bệnh viện Thống Nhất Đồng Nai. Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, các tu sĩ luôn nêu cao tinh thần phục vụ âm thầm, không quản ngại khó khăn thử thách.

Đặc biệt, trước thực trạng của dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp và nguy hiểm như hiện nay. Dòng đang cộng tác với Bệnh viện Thống Nhất (Thánh Tâm) di chuyển toàn bộ bệnh nhân chạy thận nhân tạo vào trong cơ sở nội trú của Nhà Dòng, để giúp nơi ăn, nơi ở và đưa đón bệnh nhân đi chạy thận nhân tạo mỗi tuần 3 ngày với gần 100 bệnh nhân.

Nhằm giúp giảm tải cho Bệnh viện, đồng thời, giảm thiểu sự đi lại phòng tránh lây lan và giảm bớt gánh nặng tài chánh cho bệnh nhân. Cụ thể hơn, để chuẩn bị khoa phòng tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng tại Bệnh viện Thống Nhất này.

Nguyện xin Chúa luôn đồng hành và chúc lành cho tất cả mỗi người chúng con luôn được bình an mạnh khỏe, và xin Chúa sớm cất gánh nặng dịch bệnh này, để mọi người sống trong an vui làm việc và phụng sự Chúa.

Sau cùng, xin Chúa chữa lành cho tất cả bệnh nhân bị lây nhiễm, và ban ơn cứu độ cho những người đã qua đời. Xin ban cho chúng con luôn mặc lấy tâm tình và lòng thương xót của Chúa, để Ở ĐÂU CÓ BỆNH NHÂN, Ở ĐÓ CÓ CHÚNG CON. “Ta đau yếu, các con đã viếng thăm Ta”. (Mt 25, 36).

  Antôn Nguyễn Chân Hồng. OH
 Nguồn: donggioanthienchua.net/ 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây