TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sứ điệp gửi Đức Thượng phụ Constantinople

Thứ ba - 30/11/2021 18:26 | Tác giả bài viết: |   598
Nhân lễ thánh Anrê Tông đồ, Đức Thánh Cha đã gửi sứ điệp chúc mừng đến Đức Thượng phụ Bartolomeo, Thượng phụ Chính Thống Constantinople
Sứ điệp gửi Đức Thượng phụ Constantinople

Sứ điệp ĐTC gửi Đức Thượng phụ Chính Thống Constantinople nhân lễ thánh Anrê

Nhân lễ thánh Anrê Tông đồ, bổn mạng Giáo hội Chính Thống Constantinople và Toà Thượng phụ, Đức Thánh Cha đã gửi sứ điệp chúc mừng đến Đức Thượng phụ Bartolomeo, Thượng phụ Chính Thống Constantinople, trong đó ngài kêu gọi dấn thân cho sự hiệp thông trọn vẹn giữa hai Giáo hội.

Đức Hồng y Kurt Koch, Chủ tịch Hội đồng Toà Thánh về Đối thoại liên tôn, đã dẫn đầu phái đoàn của Toà Thánh đến Thổ Nhĩ Kỳ tham dự Thánh lễ kính nhớ thánh Anrê tại nhà thờ thánh George, để chuyển những lời chúc tốt đẹp của niềm vui và bình an đến Đức Thượng Phụ, các Giám mục, các giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân. Đức Hồng y đã trao Sứ điệp của Đức Thánh Cha cho Đức Thượng phụ và ngài đã đọc trước khi buổi cử hành phụng vụ kết thúc.  

Mối quan hệ đức tin và đức ái

Trong Sứ điệp, Đức Thánh Cha cho biết ngài gửi thư không chỉ vì tình bằng hữu huynh đệ giữa ngài và Đức Thượng phụ Bartolomeo, nhưng còn vì mối quan hệ đức tin và bác ái lâu đời và sâu sắc giữa Giáo hội Roma và Giáo hội Constantinople.

Như truyền thống lâu đời, Toà Thượng phụ Constantinople thường gửi phái đoàn đến Roma để mừng lễ thánh Phêrô, bổn mạng Giáo hội Công giáo, và Toà Thánh cũng gửi một phái đoàn Constantinople để mừng lễ thánh Anrê, bổn mạng của Giáo hội Chính Thống Constantinople.

Quan tâm chung đến các vấn đề của nhân loại

Đức Thánh Cha nhắc lại niềm vui trong chuyến thăm Roma của Đức Thượng phụ Bartolomeo mới đây, khi các ngài không những chia sẻ mối quan tâm chung về hiện tại và tương lai của thế giới mà còn thể hiện cam kết chung trong việc giải quyết các vấn đề có ý nghĩa quan trọng đối với cả gia đình nhân loại, bao gồm việc chăm sóc thụ tạo, giáo dục thế hệ tương lai, đối thoại giữa các truyền thống tôn giáo khác nhau và theo đuổi hòa bình.

Làm cho sự hiệp thông trở nên hữu hình

Đức Thánh Cha mời gọi “quyết tâm tìm cách làm cho sự hiệp thông của chúng ta trở nên hữu hình”. Ngài nói: “Trong khi nhìn nhận rằng vẫn còn những vấn đề thần học và Giáo hội học ở trọng tâm của công việc đối thoại thần học đang diễn ra của chúng ta, tôi hy vọng rằng các tín hữu Công giáo và Chính Thống giáo có thể ngày càng hợp tác với nhau trong những lĩnh vực không chỉ có thể mà còn thực sự đòi buộc chúng ta phải làm”.

Kết thúc thư Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng “sự hiệp nhất trọn vẹn mà chúng ta khao khát là một món quà từ Thiên Chúa, nhờ ân sủng của Chúa Thánh Thần”. Ngài cầu xin Chúa “giúp chúng ta sẵn sàng đón nhận món quà này qua lời cầu nguyện, sự hoán cải nội tâm và cởi mở tìm kiếm và trao ban sự tha thứ”. (CSR_7680_2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây