TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Viết về Thần Tượng Giêsu

Thứ ba - 08/06/2021 03:00 | Tác giả bài viết: Giuse Phạm Đình Ngọc SJ |   636
Viết về Thần Tượng Giêsu

Viết về Thần Tượng Giêsu

Tôi có thể có một thần tượng để yêu mến. Nhưng tôi không thể chọn một thần tượng phàm nhân để tôn thờ và phó thác trọn cuộc đời, bởi họ không thể cho tôi những điều cao quý, không là nền tảng cho toàn bộ đời sống và sự hiện hữu của tôi. Tôi cần một thần tượng xứng danh là Vị Thần của tình yêu, là Chúa Tể của vạn vật. Đấng ấy là Thiên Chúa vô hình, nhưng cũng là con người hữu hình, có tên gọi là Giêsu! Nhưng thực ra, trước khi tôi chọn Người làm thần tượng, chính Người đã liên lỉ đi tìm, thúc bách tôi và chọn tôi rồi.

Có rất nhiều bạn trẻ bị “hớp hồn” bởi muôn vàn hào nhoáng bên ngoài của nhiều minh tinh màn bạc. Tài năng và hình ảnh của họ (Big Bang, Bi Rain, hay Sơn Tùng M-TP…) đã chiếm lĩnh được tâm trí của giới tuổi "teen". Nhiều bạn trẻ muốn bắt chước cung cách sống của họ với hy vọng mình nên giống họ, giống trong cách ăn mặc, nói năng và có ngày cũng được vinh quang như họ. Không ít bạn liều mình đánh đổi tất cả để được ngắm nhìn, đụng chạm và tôn thờ thần tượng nhân loại ấy. Nhiều bạn trẻ say mê đến cuồng nhiệt cách quá đáng, bất chấp tất cả để chạy theo thần tượng đến nỗi đánh mất chính mình! Rồi đến khi thần tượng ấy sụp xuống, cái còn lại trong lòng chỉ là những hụt hẫng với buồn đau. 

Quanh bạn và tôi có một Thần Tượng nổi tiếng không bao giờ lu mờ hay sụp đổ: Thần Tượng Giêsu! Phải, Giêsu luôn là Thần Tượng tuyệt vời trên tất cả thần tượng trần gian. Tuy hát không hay như những ca sĩ nổi danh, nhưng Lời Người phán ra là ngọn đèn soi cho ta bước đến bến bờ hạnh phúc. Tuy không có những biệt tài như các nghệ sĩ lừng danh, nhưng Người làm biết bao phép lạ diệu kỳ. Không hào nhoáng như các minh tinh màn bạc, nhưng Người đã khơi dậy men muối của tình yêu và sức sống trong tâm hồn mỗi người. Đặc biệt, Người có tình yêu thương,  quyền năng và ơn cứu độ cho bất cứ ai tin vào Người. Đó là mỗi món quà thánh thiêng mà bất cứ ai cũng cần.

"Fan" hâm mộ của Giêsu là những ai dám từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo Người đến cùng. Vậy từ bỏ để đi theo Thần Tượng Giêsu, fan yêu mến Người sẽ được gì? Người bảo đảm cho họ: “…ngay ở đời này, nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống đời đời ở đời sau.” (Mc 10,28-31). Quả thực, khi theo Thần Tượng của mình, tôi tin chắc rằng Người hằng yêu thương tôi bởi Người đã hiến dâng mạng sống mình để cứu tôi, và hiện tại mỗi ngày Người luôn cận bên tôi để soi sáng cho tôi, củng cố tôi, giải thoát tôi. Đó là những ân huệ vô giá mà Thần Tượng Giêsu đã ưu ái cho danh người hâm mộ của mình.

Tôi tin rằng mình chẳng bao giờ hối tiếc khi chọn bước theo Thần Tượng Giêsu. Lý do là vì nơi Người có tình yêu và sự sống vĩnh hằng. Cho dẫu cuộc sống quanh tôi có nhiều thần tượng đang được nhiều fan cuồng nhiệt tán dương, nhưng chọn Giêsu làm Thần Tượng là chọn lựa khôn ngoan và phải đạo! Khôn ngoan vì chính Ngài là Chúa Tể muôn loài và tuyệt đối yêu thương; phải đạo vì Ngài là con đường, là sự thật và là sự sống. Nếu ai cũng thành tâm chọn Giêsu làm lẽ sống cho cuộc đời, trái đất sẽ ngập tràn hạnh phúc. Có Giêsu rồi, ta có thể sống một đời sống Kitô hữu thánh thiện và nhiều niềm vui. Bạn có muốn là một fan ngưỡng mộ và hết lòng yêu mến Thần Tượng Giêsu không? Đừng ngần ngại đến để ngỏ lời với Người, bạn nhé!

Lạy Chúa Giêsu, chúng con thiết tha xin Người thôi thúc nhiều bạn trẻ sáng suốt lựa chọn đúng hướng đi cho cuộc đời. Xin ban cho người trẻ ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần để họ biết phân biệt đâu là thần tượng đích thực để họ bước theo. Xin đừng để chúng con chạy theo quyến rũ của hào nhoáng bên ngoài mà quên mất những giá trị vững bền, xem nhẹ đời sống nội tâm. Được như thế, chúng con có thể nhận ra Người chính là Thần Tượng duy nhất để chúng con tin yêu và tôn thờ. Amen.

Giuse Phạm Đình Ngọc, S.J.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây