TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx Thổ Hoàng -Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa

Thứ sáu - 06/01/2023 19:39 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   602
Hôm nay ngày 06 tháng 01 năm 2023, thứ Sáu đầu tháng, ngày Giáo Hội hướng về Thánh Tâm Chúa, Giáo xứ Thổ Hoàng phụ trách Thánh lễ tại Đồi Thánh Tâm Xã Đoài

Gx Thổ Hoàng -Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa tại Đồi Thánh Tâm

 

Hôm nay ngày 06 tháng 01 năm 2023, thứ Sáu đầu tháng, ngày Giáo Hội hướng về Thánh Tâm Chúa, Giáo xứ Thổ Hoàng phụ trách Thánh lễ tại Đồi Thánh Tâm Xã Đoài, điểm hành hương của Giáo phận theo lịch trình phân chia của Giáo hạt Dakmil mỗi tháng một Giáo xứ phụ trách.

Mưa dầm dề gió lạnh suốt cả ngày, nhưng cũng rất đông giáo dân đã quy tụ về Đồi Thánh Tâm với Lòng Thương Xót Chúa.

Đúng 15 giờ cộng đoàn đọc kinh Lòng Thương Xót và lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải.

- 15 giờ 30 thánh lễ bắt đầu, Cha quản xứ Giáo xứ Thổ Hoàng Giuse Trần Thế Thành chủ tế, có Cha quản xứ cùng Cha phó giáo xứ Xã Đoài, Cha Dòng Thánh Thể, Cha quê hương Giáo xứ Xã Đoài, Cha phó Giáo xứ Bác Ái và Thầy phó tế Augustinô Phan Minh Danh -Phụ tế và giảng lễ…

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giuse Phạm Tấn Hùng, quản xứ Gx Xã Đoài, kiêm Giám đốc Trung Tâm Hành Hương Lòng Chúa Thương Xót đã gởi lời chào Cha quản xứ Thổ Hoàng, quý Cha đồng tế, thầy Phó tế, quý tu sỹ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện. Ngài đã lấy hình ảnh lạnh lẽo bởi mưa dầm gió bấc,hình ảnh bầu trời âm u giống như thân phận của con người thường gặp khó khăn và bão tố, những lúc đó hãy chạy đến với Thánh Tâm Chúa Giêsu, cậy nhờ vào Lòng Thương Xót Chúa chúng ta sẽ vượt qua tất cả.

Cha chủ tế Giuse Trần Thế Thành mời gọi mọi người hãy cầu nguyện xin Lòng Chúa thương xót các Giám mục, Linh mục trong giáo phận, đặc biệt cầu nguyện cho Đức cố Giáo Hoàng Bênêdichtô vừa qua đời.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Thầy phó tế Augustinô Phan Minh Danh đã giới thiệu khuôn mặt Đức Giêsu Mục tử nhân lành:

1. Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành, Ngài đã vâng lời Đức Chúa cha xuống thế làm người trong hình hài một trẻ thơ, đến cùng nhân loại và ở cùng nhân loại, Ngài sống với con người và sống như con người để thấu cảm được con người cần gì và cần được chăm sóc cùng chăn dắt như thế nào là tốt nhất.

2. Chúa Giêsu là Mục tử thí mạng sống mình vì đoàn chiên, Ngài thi hành thánh ý của Đức Chúa Cha để cho tình yêu và lòng thương xót trở thành một dấu chỉ diễn tả tình yêu và lòng thương xót một cách sâu sắc, tình yêu của người thí mạng sống mình vì người mình yêu.

3. Cuối cùng tất cả chúng ta là đoàn chiên được Ngài chăm sóc, Ngài hiểu và cảm thương từng số phận, lòng thương xót đó không bỏ sót một con chiên nào, Ngài lặn lội đi tìm con chiên lạc, vui mừng vác chiên lạc trên vai về chung một đàn duy nhất, “kể cả những con chiên không thuộc đàn nầy Ta cũng sẽ mang về” để trở thành một đàn chiên và một chủ chiên.

Kết thúc bài chia sẻ, Thầy Phó tế thay mặt công đoàn dâng tâm tình lên Đức Giêsu vị Mục tử nhân lành: Lạy Chúa Giêsu, xin tha thứ và thương xót chúng con, xin quy tụ chúng con về, để trở nên một đoàn chiên duy nhất dưới sự dẫn dắt của Chúa là vị mục tử tốt lành. Lạy Thiên Chúa, vì cuộc khổ nạn đau thương của Chúa Giêsu, xin thương xót mỗi người chúng con và toàn thế giới, amen.

Kết thúc Thánh lễ, một lần nữa Cha Giuse Phạm Tấn Hùng thay mặt quý Cha đồng tế cùng toàn thể cộng đoàn chúa mừng Cha Giuse Trần thế Thành mừng hng ân Ngân Khánh Linh mục vào ngày mai, ngày 07.01.2023 tại Giáo xứ Thổ Hoàng.

 

 

 

 

 


 

Xem Hình Ảnh https://photos.app.goo.gl/NG3PrbgDuz1DZywk8

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây