TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáng Sinh an lành nơi Giáo xứ nghèo

Thứ sáu - 30/04/2021 06:56 |   635

Giáng Sinh an lành nơi Giáo xứ nghèo


Giữa không gian giá lạnh của miền núi, nơi Giáo xứ An Bình, Giáo hạt Phước Long vẫn ánh lên sự ấm áp và một bầu khí thật vui tươi rộn ràng. Mọi thành phần Dân Chúa nơi đây đang nỗ lực cùng cộng tác để chuẩn bị mừng đón Đại lễ Chúa Giáng Sinh.

Càng gần đến Lễ Giáng Sinh, đến với khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ An Bình, mọi người đều cảm nhận được một không khí chuẩn bị mừng đón Đại lễ thật rộn rã và chan hòa niềm vui. Mọi thành phần Dân Chúa, trong và ngoài Giáo xứ, cùng tích cực góp phần vào việc trang hoàng nhà thờ, nhà xứ và khuôn viên. Một hang đá lớn được dựng lên trong khuôn viên nhà thờ với những dải núi trùng điệp thật hài hòa với không gian cảnh vật xung quanh. Tất cả làm nên một bầu khí hân hoan, một khung cảnh tráng lệ, một tâm tình sốt mến để chuẩn bị mừng đón ngày Đại lễ sắp tới. Khuôn viên nhà thờ lúc nào cũng âm vang lời thánh ca thật vui tươi và ấm áp lòng người.
 
Cùng với việc làm hang đá Giáng Sinh và trang trí Nhà thờ, Cộng đoàn Dân Chúa nơi đây cũng có những sự chuẩn bị nội tâm để đón mừng Đại lễ. Cha xứ kêu mời mỗi người dâng những hy sinh hãm mình, những việc bác ái như làn hơi ấm lên Chúa Hài Đồng. Mỗi người tùy khả năng và hoàn cảnh của mình cùng cộng tác để làm nên một bầu khí đầy cảm xúc mừng Đại lễ. Ngay từ những ngày đầu tháng 12, các em thiếu nhi trong Giáo xứ đã cùng nhau tập luyện các tiết mục văn nghệ, đặc biệt là chương trình canh thức mừng Chúa Giáng Sinh.
 
Từ nơi Giáo xứ xa xôi nhất của Giáo phận Ban Mê Thuột, mọi người cùng hướng về niềm vui chung của ngày Đại lễ mừng Con Thiên Chúa nhập thể làm người. Mỗi người cùng hân hoan chuẩn bị đón mừng niềm vui thánh thiêng tràn ngập khắp đất trời, cùng cộng tác làm nên như máng cỏ đơn sơ, như hang đá ấm áp để Chúa ngự đến. Thiết nghĩ, đó cũng là những đóng góp nhỏ bé nhưng ý nghĩa để loan báo Tin Mừng Nhập Thể của Con Thiên Chúa giữa lòng đời hôm nay.

 








 


HÌNH ẢNH
 

Võ Hoàng Oanh

 
 

IMG_7995

IMG_8051

Clip:
THỰC TRẠNG CỦA GIỚI TRẺ HÔM NAY

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây