TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mừng Bổn Mạng Anh Em Sắc Tộc

Thứ sáu - 30/04/2021 07:00 |   620

Mừng Thánh Phanxicô Xaviê – Bổn Mạng Anh Em Sắc Tộc


Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tại Thánh Đường Giáo Họ Bù Ha, Cha Quản xứ FX. Trần Văn Đoàn cùng quý Cha đã long trọng cử hành lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, là bổn mạng anh chị em đồng bào S’tiêng thuộc năm Giáo họ buôn sóc của giáo xứ An Bình và Bổn Mạng Cha Quản xứ.

Để mừng ngày bổn mạng của anh chị em đồng bào có thêm nhiều niềm vui, Cha quản xứ, Cha phó, Thầy, quý Sơ cùng một số ban ngành đã tổ chức họp mặt anh chị em của năm buôn sóc tại giáo Họ Bù Ha, giúp anh chị em gặp gỡ chia sẻ niềm vui qua những sinh hoạt giao lưu trong ngày mừng bổn mạng.

Nhằm chuẩn bị tâm hồn mừng lễ quan thầy của mình, quý cha đã dành thời gian tĩnh tâm giải tội cho các anh chị em ở các buôn sóc.   

Vào lúc 10g30 sáng ngày 5 tháng 12 năm 2020, tại Thánh Đường Giáo họ Bù Ha, quý Cha đã long trọng cử hành Lễ Kính Thánh Phanxicô Xavie, Bổn mạng của đồng bào S’tiêng. Chủ tế thánh lễ là Cha quản xứ. Đồng tế với ngài có một số quý Cha.

Hiệp dâng Thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, Ban điều hành loan báo Tin Mừng Long Điền, Ban loan báo Tin Mừng giáo xứ và anh chị em giáo xứ trong Ban tổ chức. Đặc biệt, các thành viên trong năm buôn sóc đi lễ rất đông để cầu nguyện và dâng tâm tình của mình mừng ngày lễ bổn mạng.

Trong bài giảng, Cha quản xứ Long Điền đề cao sứ mệnh truyền giáo tuyệt vời của thánh Phanxicô Xaviê, một vị thánh đã thực thi sứ mệnh truyền giáo của mình cho đến lúc sức tàn lực kiệt. Ngài đã đến nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là vùng Á Châu để rao truyền về Chúa Kitô. Hành trình truyền giáo của ngài đã phải vượt qua vô vàn gian nan, thử thách. Cha đã nhắc nhở anh chị em đồng bào về việc noi gương thánh bổn mạng trong sứ mệnh truyền giáo, về việc giáo dục đức tin và về việc trở thành những nhân chứng sống động của Đức Kitô trong Giáo Hội. Để có thể sống đức tin một cách vững vàng giữa cuộc đời bao thách đố hôm nay.

Bữa tiệc thân mật sau Thánh lễ chan hòa một niềm vui, khắc sâu thêm tình huynh đệ và tinh thần giao lưu, đoàn kết giữa các buôn sóc và các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ.

 












 

 
HÌNH ẢNH

Ban VHTT. GX. An Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây