TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVII Thường Niên -Năm B

“Người phân phát cho họ ăn, ai muốn bao nhiêu tùy thích”. (Ga 6, 1-15)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ tạ ơn và khánh thành nhà mục vụ.

Thứ hai - 22/07/2024 21:25 | Tác giả bài viết: Tiến Hùng. |   27
, Cộng đoàn Giáo xứ Tân Lợi, Giáo hạt Mẫu Tâm tổ chức Thánh lễ Tạ ơn và Khánh thành Nhà Mục vụ của Giáo xứ.
00H 6706
00H 6706
                             THÁNH LỄ TẠ ƠN
                 VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ MỤC VỤ    
                             GIÁO XỨ TÂN LỢI


     Hòa chung trong niềm hân hoan của cả Giáo Hội mừng kính thánh nữ Maria Marđalêna, cộng đoàn Giáo xứ Tân Lợi, Giáo hạt Mẫu Tâm tổ chức Thánh lễ Tạ ơn và Khánh thành Nhà Mục vụ của Giáo xứ.
     Vào lúc 9 giờ 00, Cha Giuse Đỗ Minh Hiển - quản xứ giáo xứ Vinh Quang đã làm phép Nhà Mục vụ trong niềm vui của tất cả mọi người tham dự, đặc biệt là của bà con giáo dân Giáo xứ Tân Lợi.

     Sau nghi thức làm phép nhà mục vụ, Thánh lễ đồng tế do Cha Gioan Bùi Quang Đạo - Quản hạt Giáo hạt Mẫu Tâm chủ tế. Cùng đồng tế có Cha GB. Hoàng Minh Tâm - Quản xứ Giáo xứ Tân Lợi và quý Cha thân thiết trong và ngoài giáo hạt.
     Đầu Thánh lễ, Cha chủ tế đã chia vui cùng Giáo xứ Tân Lợi, với tâm tình tạ ơn tha thiết:
                  “Việc Chúa làm cho ta ôi vĩ đại.
           Ta thấy mình chan chứa một niềm vui.” (Tv125)
Và cha còn hết lời khen ngợi: Dưới sự dẫn dắt của Cha Quản xứ GB. Hoàng Minh Tâm, Giáo xứ Tân Lợi đã được mở mang, xây dựng đẹp đẽ, khang trang và quy hoạch rất hợp lý. Qua các công trình còn thể hiện sự hiệp nhất của tất cả mọi thành phần trong Giáo xứ.

     Trong bài giảng lễ, Cha GB. Nguyễn Đình Lượng - quản xứ giáo xứ Quảng Nhiêu đã chia sẻ: Hôm nay, chúng ta tụ họp nơi đây để tạ ơn Chúa và cùng với Giáo Hội mừng lễ thánh nữ Maria Marđalêna. Thánh nữ trước khi gặp Chúa, là người tội lỗi, nhưng khi gặp được Chúa, đã khám phá ra tình thương của Chúa dành cho thánh nữ và chính tình yêu ấy đã biến đổi cuộc đời thánh nữ, để thánh nữ trở thành con người mới trung thành và kiên vững. Phần chúng ta, chúng ta cũng là những con người tội lỗi, cần được Chúa thương thanh tẩy và biến đổi mỗi ngày, để xứng đáng hơn với tình yêu của Ngài. Thánh nữ là người đã gặp đức Kitô phục sinh đầu tiên và ngài được gọi là “Tông đồ của các Tông đồ”. Vì Chúa đã sai thánh nữ đi loan báo Tin Mừng cho các Tông đồ. Xin Chúa nhờ tình yêu của ngài cũng biến đổi chúng ta, để chúng ta trở thành người mang Tin Mừng cho người khác. Bên cạnh đó, cha còn nói rằng: Giáo xứ ước mong có một căn nhà mục vụ mới, khang trang hơn và căn nhà đó hôm nay đã được hoàn thành. Xin Chúa cũng làm mới lại tâm hồn chúng ta, và ước gì khi hoàn tất công trình vật chất này, chúng ta xin Chúa cũng hoàn tất công trình tinh thần mà Ngài đã khởi sự nơi chúng ta.

     Sau thánh lễ, Quý Cha đồng tế và khách mời cùng chung chia niềm vui với bà con giáo xứ Tân lợi trong bữa cơm thắm tình huynh đệ.

                
                                                  - TIẾN HÙNG -


     Hình ảnh:
https://drive.google.com/drive/my-drive



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây