TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVI Thường Niên -Năm B

“Họ như đàn chiên không người chăn”. (Mc 6, 30-34)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo hạt Mẫu Tâm thao giảng giáo lý.

Thứ bảy - 20/07/2024 21:11 | Tác giả bài viết: Tiến Hùng. |   88
, Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm tổ chức đợt thao giảng cho quý anh chị GLV dạy Dự tòng - Hôn nhân trong toàn giáo hạt.
Giáo hạt Mẫu Tâm thao giảng giáo lý.

BAN GIÁO LÝ GIÁO HẠT MẪU TÂM
TỔ CHỨC THAO GIẢNG KHỐI GIÁO LÝ
DỰ TÒNG VÀ HÔN NHÂN
      Để việc dạy Giáo lý Hôn nhân có sự đồng nhất theo giáo trình mà Ủy Ban Giáo lý Đức Tin - trực thuộc HĐGM Việt nam mới biên soạn và có thể giúp cho các bạn trẻ chuẩn bị lập gia đình hiểu và sống tốt tinh thần Hôn nhân Công Giáo trong thời đại hôm nay, Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm tổ chức đợt thao giảng cho quý anh chị GLV dạy Dự tòng - Hôn nhân trong toàn giáo hạt.
     Việc thao giảng diễn ra trong Thời gian 1 ngày (20/7/2024), tại Trung Tâm  Mục Vụ giáo phận giáo Ban Mê Thuột.
     Trong giờ khai mạc lúc 7 giờ 45, có sự hiện diện của cha GB. Nguyễn Quốc Thuần - Thư ký Ban giáo lý giáo phận, cha GB. Hoàng Minh Tâm - Trưởng ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm cùng qúy anh chị trong Ban điều hành GLV giáo hạt Mẫu Tâm và hơn 50 anh chị em GLV dạy Dự tòng và Hôn nhân ở các giáo xứ, giáo họ biệt lập trong giáo hạt.


 
   Trong buổi sáng, có 2 tiết thao giảng:
Tiết 1: Gặp gỡ 4: Tình yêu trọn vẹn (Đại diện GLV giáo họ Mân Côi thao giảng).
Tiết 2: Gặp gỡ 12: Gia đình là trường dạy con cái hội nhập xã hội (Đại diện GLV giáo xứ Thánh Linh thao giảng).


 
   Sau giờ thao giảng, Cha thư ký Ban giáo lý giáo phận và cha Trưởng ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm đã nhận xét chung cho cả 2 tiết thao giảng và có một số định hướng giúp quý anh chị GLV dạy Dự tòng - Hôn nhân có thể rút ra những kinh nghiệm quý báu từ 2 tiết thao giảng, để các anh chị có thể giảng dạy tốt hơn khi trở về giáo xứ, giáo họ của mình.
     Buổi chiều, từ 13 giờ 30 đến 15 giờ 30, các anh chị tiếp tục nhận xét, đánh giá 2 tiết thao giảng và chia sẻ thêm một số kinh nghiệm giảng dạy, để công việc dạy giáo lý Hôn nhân theo giáo trình HĐGM Việt nam mới biên soạn thực sự là “Loan báo Tin Mừng cách mới mẻ ”, phù hợp với cách thế tiếp nhận của người trẻ trong thế giới đương đại.

  
  Có thể nói: Tổ chức thao giảng là một cách thức tốt giúp cho các giáo lý viên (cả người thao giảng và người dự) thăng tiến trong công tác giảng dạy giáo lý. Nhờ đó, các giáo lý viên có thể học hỏi lẫn nhau, đặc biệt là học hỏi về phương pháp sư phạm, để công việc dạy giáo lý đạt kết quả cao hơn, việc truyền thụ giáo lý tránh được sự khô khan, nhàm chán và trở nên hấp dẫn hơn đối với học viên trong thời đại 4.0. Với anh chị em GLV dạy Dự tòng và Hôn nhân giáo hạt Mẫu Tâm, thao giảng lần này, còn là cơ hội được học tập, được định hướng để thống nhất cách dạy giáo lý hôn nhân theo giáo trình giáo lý Hôn nhân mà Ủy Ban Giáo lý Đức Tin - trực thuộc HĐGM Việt Nam mới biên soạn.

 
    Giờ chia tay, anh chị em còn hẹn nhau lập một nhóm zalo để anh chị em GLV dạy giáo lý Dự tòng & Hôn nhân có thể tiếp tục chia sẻ, học hỏi lẫn nhau và tương trợ cho nhau trong quá trình dạy giáo lý hôn nhân theo giáo trình mới của HĐGM Việt Nam.
-  TIẾN HÙNG  -


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây