TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVII Thường Niên -Năm B

“Người phân phát cho họ ăn, ai muốn bao nhiêu tùy thích”. (Ga 6, 1-15)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cha phó kết thúc Sứ vụ tại Giáo xứ Long Điền

Thứ tư - 24/07/2024 09:17 | Tác giả bài viết: Maria Thi Thơ |   34
Cuộc họp nào cũng có lúc tan, bữa tiệc nào cũng có lúc tàn, cám ơn cha đã đến với Giáo xứ và để lại bao kỷ niệm

Hoạt Động và Kết Thúc Sứ Mạng tại Giáo xứ Long Điền


Ra Đi Để Được Lớn Lên

Thấm thoát đã 4 năm từ 1/8/2020 – 1/8/2024 cha phó xứ Phêrô Trần Hiền Ngự về với giáo xứ Long Điền, là 1 thầy xứ, thầy sáu và là cha phó. Nay đã đến lúc cha chia tay với cộng đoàn giáo xứ Long Điền để nhận một sứ vụ mới ở giáo xứ mới với đầy sự mới mẻ nhưng chắc chắn đầy tình yêu mới sẽ dành cho cha nhưng cũng không thiếu những thử thách mới.

Cuộc họp nào cũng có lúc tan, bữa tiệc nào cũng có lúc tàn, cám ơn cha đã đến với Giáo xứ và để lại bao kỷ niệm: những hoạt động mục vụ trong giáo xứ và giáo họ, những quan tâm lo lắng từ những em thiếu nhi đến người cao tuổi, cha đều hỏi thăm gần gũi, động viên. Đặc biệt với các em thiếu nhi cha luôn cận kề dạy dỗ chỉ bảo trong Thánh Lễ, trong giờ giáo lý, giờ sinh hoạt, chào cờ cũng như lúc vui chơi trên sân bóng… hay giờ rảnh vẫn luôn gần gũi với cha.

 

Cha tuyên úy với thiếu nhi của giáo xứ

Với Giáo lý viên cha luôn đồng hành giúp anh chị trở nên là một giáo lý viên đạo đức, gương mẫu, nhiệt thành và giỏi…

Giáo lý viên cùng với cha tuyên úy

Hơn nữa với các bạn thanh thiếu niên cha vẫn lo lắng giúp các bạn … với các bạn bước vào đời sống hôn nhân, cha đặc biệt quan tâm để rồi giúp cho các bạn trong đời sống mới được sống thánh thiện, hạnh phúc và chung thủy: trước lễ hôn phối cha có thời gian tĩnh tâm cho đôi bạn để đôi bạn được có nền tảng vững chắc bước vào đời sống mới.

 

 

Cha đã cộng tác cùng với cha xứ Giuse tổ chức các giải giao lưu bóng đá giữa các giáo khu và các đoàn hội trong giáo xứ để tạo sự gắn kết và tinh thần hiệp nhất giữa các đoàn hội và các giáo khu trong giáo xứ ngày một đoàn kết hơn.
 

 

Với các đoàn hội cha luôn hăng say giúp đở trong công việc sinh hoạt.

Với Ban truyền thông, cha rất tận tình sao cho có những trang thông tin mới để mọi người được tiếp cận. Và đặc biệt với những bài giảng tâm tình, sâu sắc trong các thánh lễ, giúp cộng đoàn giáo xứ dễ hiểu và sống Lời Chúa… và cha còn giúp nhiều sứ vụ khác của giáo xứ, giáo họ. Tất cả để cho mỗi người được hạnh phúc trọn vẹn.

Sự cống hiến của cha với giáo xứ làm cha hao mòn sức khỏe thể xác, tinh thần, nhưng cha vẫn hăng say, nhiệt tình, luôn tươi cười, không mong đền đáp. Chúng con sẽ nhớ đến cha trong lời cầu nguyện, xin cha cũng luôn cầu nguyện cho chúng con. Chúng con Chúc cha sức khỏe hồn xác và đi bình an vui vẻ trong sứ mạng mới đang chờ đón cha.

Cùng với tâm tình của bài Tin Mừng Chúa nhật hôm nay ngày 21/7/2024 Chúa nhật 16 TN, Thánh lễ cuối cùng, thánh lễ tạ ơn với sứ mạng là cha phó phục vụ tại giáo xứ: Tin Mừng (Mc 6, 30-34) Chúa Giê-su thấy dân chúng đông đảo, Ngài chạnh lòng thươngdạy dỗ họ nhiều điều. Cha phó cũng đáp lại lời mời của Chúa Giê-su đã hy sinh cuộc đời mình trong sứ vụ là người mục tử, cha cũng thấy sự cấp bách của Giáo Hội là cần có thợ gặp đã chạnh lòng thương đến mọi người và dạy dỗ mọi người trong cương vị là người mục tử của Chúa.
 

Thánh lễ cuối cùng kết thúc sứ mạng ở Giáo xứ Long Điền

 

Giáo xứ cám ơn và tặng cha vật kỷ niệm sau thánh lễ cuối cùng…

Hôm nay cha chia tay giáo xứ để đón nhận một trọng trách mới, cha sẽ lớn lên hơn về mọi mặt…  rồi một ngày không xa, cha sẽ là một cha chánh xứ. Trái đất xoay tròn, hy vọng trong tương lai chúng con lại đón cha về với cương vị là cha xứ.

Cộng đoàn giáo xứ chúng con xin Kính chúc Cha, luôn là Nhân chứng trung thành, là Muối men cho đời, và là Ánh sáng trần gian, để Hạt giống Tin Mừng luôn triển nở trên những cánh đồng mà Cha gieo trồng. Nguyện xin Chúa giúp cha chu toàn tốt trách vụ người mục tử mà Chúa trao cho cha trong hồng ân Chúa Thánh Thần. Luôn nhớ nhau trong lời cầu nguyện.

Xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY

Maria Thi Thơ
Ban truyền thông Giáo xứ Long Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây