TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVII Thường Niên -Năm B

“Người phân phát cho họ ăn, ai muốn bao nhiêu tùy thích”. (Ga 6, 1-15)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GLV giáo họ Phaolô mừng bổn mạng

Thứ tư - 24/07/2024 23:06 | Tác giả bài viết: Giuse Phạm Hoàng Thanh Bình |   63
Vào lúc 18g30 thứ tư ngày 24.7.2024, tại nhà thờ giáo họ Phaolô, giáo xứ Vinh Hương, Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan đã cử hành thánh lễ mừng kính Chân phước Anrê Phú Yên - Bổn mạng Giáo lý viên giáo họ Phaolô
 

Lễ thánh Anrê Phú Yên – Bổn mạng GLV giáo họ Phaolô, Vinh Hương

Vào lúc 18g30 thứ tư ngày 24.7.2024, tại nhà thờ giáo họ Phaolô, giáo xứ Vinh Hương, Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan đã cử hành thánh lễ mừng kính Chân phước Anrê Phú Yên - Bổn mạng Giáo lý viên giáo họ Phaolô. Hiện diện trong thánh lễ có cộng đoàn dân Chúa giáo họ và các Giáo lý viên sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, Cha quản xứ mời gọi các GLV ý thức rằng: “Đây (việc dạy giáo lý) không phải là một công việc tầm thường nhưng là một ơn gọi, dù có thể chỉ trong một thời gian nào đó, nhưng đòi hỏi chúng ta phải phục vụ với trọn cả trái tim. Vì vậy, chúng ta cần phải ý thức hơn, không chỉ qua lời tuyên xưng trên môi miệng, nhưng là đem cả cuộc sống để đáp lại lời mời gọi của Chúa, của Giáo hội”.

"Noi gương Chân phước Anrê Phú Yên – một người trẻ đã can đảm vượt qua khó khăn để làm chứng cho đức tin, mỗi người GLV cần tâm niệm rằng:“Không gì có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Đức Kitô”. Thiếu tình yêu, các em thiếu nhi sẽ là gánh nặng; thiếu tình yêu, sứ mạng chứng nhân Tin Mừng sẽ không thể chu toàn. Với ơn Chúa, sự trợ lực của Chúa Thánh Thần và lời chuyển cầu của vị Chân phước Bổn mạng, GLV hãy ghi 3 dấu Thánh giá: Một dấu lên trán để biết điều cần dạy, một dấu lên miệng để biết nói điều cần nói và một dấu lên ngực để có một con tim biết yêu thương.”

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Chân phước Anrê Phú Yên, ban cho các GLV lòng nhiệt tâm trong việc phục vụ Lời Chúa, nỗ lực cộng tác vào chương trình chung của Giáo hội và trở nên những người thợ lành nghề, những chứng nhân như lòng Chúa mong ước.

 
 
 
 
 
 
 

Giuse Phạm Hoàng Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây