TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Ea Tul -Hồng ân Thêm Sức & Thánh Thể

Chủ nhật - 14/08/2022 04:17 | Tác giả bài viết: Truyền Thông GX Ea Tul |   604
Giáo xứ Ea Tul - Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức cho 78 em hoàn thành chương trình giáo lý Thêm sức và 89 em được đón Rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu tiên.

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU
TẠI GIÁO XỨ EA TUL – GIÁO HẠT BUÔN HÔ


 

Được sự ủy nhiệm của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám Quản Giáo phận Ban Mê Thuột, đúng 07g30 sáng ngày 14/08 Chúa Nhật XX mùa thường niên, Cha Matthêu Nguyễn Quang Tuấn - Quản Hạt Giáo hạt Buôn Hô đã về đến Giáo xứ Ea Tul để dâng Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức cho 78 em hoàn thành chương trình giáo lý Thêm sức và 89 em được đón Rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu tiên.

Sau những ngày mưa dầm thấm đất, hôm nay tạ ơn Chúa đã cho trời quang đãng để Giáo xứ chúng con được dâng thánh lễ sốt sắng và trọn vẹn.

Trong bài giảng, cha Quản hạt đã chia sẻ và nhắc đến giáo lý vô cùng quan trọng với đạo Công giáo, bí tích nào là quan trọng nhất! bí tích nào cần thiết nhất!

Bí Tích Rửa Tội: Làm cho ta trở thành người Kitô hữu mới và được chia sẻ sự sống với Chúa Kitô.

Bí Tích Thêm Sức: Chúng ta được mời gọi lớn lên trong đức tin và làm chứng nhân cho Chúa Kitô bằng lời nói và việc làm của chúng ta.

Bí Tích Mình Thánh Chúa: Nhắc nhở sự hiện diện của Chúa Kitô luôn ở với chúng ta, cùng hiệp nhất với Giáo Hội.

Và mục đích của bí tích là: Làm cho con người được thánh thiện; Xây dựng Giáo Hội, là Nhiệm Thể của Chúa Kitô; Để tôn kính, thờ lạy Chúa.

Tiếp sau phần Tuyên xưng đức tin là Nghi thức ban Bí tích Thêm sức. Lần lượt 78 em cùng người đỡ đầu, tiến lên cung thánh nghiêm trang để các em lãnh nhận Bí tích qua nghi thức xức dầu từ cha Quản hạt để xin Chúa Thánh Thần củng cố cho các em, trở thành dũng sĩ của Chúa Kitô được sai đi vào đời làm chứng cho Đức Kitô. Còn 89 em được đón rước Chúa lần đầu từng bước được cha mẹ dẫn đi trong niềm vui và hân hoan. Giây phút long trọng ấy sẽ ghi khắc trong trái tim của mỗi người chúng con.

Kết thúc lời nguyện Hiệp lễ, Ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ phát biểu cảm ơn Cha Quản hạt, Cha Quản xứ, Cha Phó xứ, Cha mới, các anh chị giáo lý viên, Quý phụ huynh và cộng đoàn đã tận tình chăm lo cho các em trưởng thành trong đức tin, có được kết quả tốt đẹp để lãnh nhận hồng ân Thêm sức và Rước Thánh Thể lần đầu trong niềm hạnh phúc và hân hoan. 

Sau cùng, Cha Quản Hạt và Cha Quản xứ, cha phó xứ và cha mới đã nhận bó hoa tươi thắm của các em thay lời tri ân trong tiếng vỗ tay hân hoan, cảm tạ và chúc mừng của cộng đoàn giáo xứ.
 










 


HÌNH ẢNH
 

Truyền Thông Giáo xứ Ea Tul

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây