TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kim Phát: Chầu Lượt sau Mùa dịch bệnh

Thứ hai - 15/08/2022 03:44 | Tác giả bài viết: Xuân Huy |   546
Đã hai năm trôi qua, khi cơn đại dịch đã lắng xuống, hôm nay cộng đoàn giáo xứ Kim Phát mới tìm lại được niềm vui, niềm cảm xúc của ngày Đại lễ Chầu lượt hằng năm.

KIM PHÁT: NGÀY CHẦU LƯỢT SAU MÙA DỊCH BỆNH
 

KP 150822a

Đã hai năm trôi qua, khi cơn đại dịch đã lắng xuống, và cuộc sống dần trở lại bình thường, hôm nay cộng đoàn giáo xứ Kim Phát mới tìm lại được niềm vui, niềm cảm xúc của ngày Đại lễ Chầu lượt hằng năm.

Để cho cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn xứng đáng lãnh nhận hồng ân Chúa, trước ngày Chầu lượt 2 tuần, cha Chính xứ đã giải tội cho giới Thiếu Nhi. Sau đó,  ngài và cha Phụ tá đã ngồi tòa buổi sáng, buổi tối trong cả tuần đại phúc để ban bí tích Hòa giải cho hối nhân. Ngài cũng tổ chức 3 buổi chiều tĩnh tâm cho các Giới.

Sáng hôm nay, ngày 14.08.2022 Chúa nhật XX Thường niên, ngay sau khi cùng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ ngoại lịch kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu, cha chính xứ đã đặt Mình Thánh Chúa, chủ sự giờ chầu khai mạc dành cho toàn thể cộng đoàn.

Sau giờ chầu khai mạc là 9 giờ chầu liên tục dành cho các Hội đoàn, các Giới và giáo họ Kim Thành.
 

KP 150822b

Trước khi bước vào giờ chầu Tạ ơn, cha phụ tá đã cung nghinh Thánh Thể Chúa đến các trạm của giới: Thiếu Nhi, Giới Trẻ, Các Bà Mẹ Công Giáo, Gia Trưởng... trong bầu không khí trang nghiêm, sốt mến của toàn thể cộng đoàn Dân Chúa.

 

KP 150822c

 

Sau đó, đoàn rước tiến vào nhà thờ và dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những tâm tình tạ ơn vì biết bao hồng ân Chúa đã ban xuống trên cộng đoàn, trên các gia đình, trên mọi người trong những năm tháng qua.

Chúa ơi, tình Chúa mênh mông
Ngàn đời vẫn thế, vẫn không đổi dời
Chiều nay con thấy bồi hồi
Quỳ bên Thánh Thể xin Người đoái thương!”

(Quỳ Bên Thánh Thể - Vũ Thủy)

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban cho mỗi người chúng con luôn được sống trong tình YÊU THƯƠNG – HIỆP NHẤT – CHIA SẺ như chủ đề cha Chính xứ chúng con đã chọn cho ngày chầu hôm nay, chủ đề mang tinh thần HIỆP HÀNH của Thượng Hội Đồng Giám Mục lần thứ 16 và thật quen thuộc, gần gũi với đời sống của người Kitô hữu chúng con.

 

Xuân Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây