TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Vinh Quang -123 em rước lễ lần đầu

Chủ nhật - 14/08/2022 03:53 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Vinh Quang |   878
“Hãy cứ để trẻ em đến với Thầy, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng”

GIÁO XỨ VINH QUANG - 123 EM XƯNG TỘI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

VQ 140822a

“Hãy cứ để trẻ em đến với Thầy, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng”

Trong niềm hân hoan chuẩn bị mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời – Bổn mạng Giáo xứ Vinh Quang, sáng Chúa Nhật 14/08/2022 Đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí Giáo xứ Vinh Quang long trọng tổ chức thánh lễ dành cho các em thiếu nhi đã hoàn thành chương trình giáo lý sơ cấp và hôm nay được rước Chúa Giê-su ngự vào lòng lần đầu tiên.

Hôm nay là một ngày trọng đại, một niềm vui của Giáo xứ, ngày hạnh phúc của các gia đình và là ngày hồng ân của 123 em được rước Chúa Giê-su Thánh Thể lần đầu ngự vào tâm hồn.

Trong những ngày tháng qua, các em đã nỗ lực tìm hiểu và học hỏi giáo lý qua những buổi hướng dẫn của Cha Quản xứ, quý Sơ và các anh chị Giáo lý viên. Hôm nay, các em đã đủ điều kiện để được xưng tội và rước Chúa Thánh Thể lần đầu.

Sáng thứ Bảy 13/08/2022, cùng với bố mẹ của mình, các em đã được Cha Phó, quý Sơ và các anh chị Giáo lý viên giúp dọn mình và giao hòa với Thiên Chúa.

Trước khi bước vào Thánh lễ hôm nay, Cha Quản xứ đã chia sẻ: “Ngày hôm nay là ngày vui của gia đình Giáo xứ chúng ta khi có trên 120 em lần đầu tiên được rước Chúa Giê-su Thánh Thể. Đây là một bí tích quan trọng, đồng thời cũng chính là bí tích của sự sống, để đưa chúng ta được sống thân tình với Thiên Chúa nơi Đức Giê-su. Vì thế, ngày hôm nay, chúng ta đặc biệt cầu nguyện cho các em, để các em xứng đáng được rước Chúa và từ nay các em có chính sự sống của Chúa nơi con người của mình. Xin cho các em biết yêu mến Chúa Giê-su Thánh Thể, năng đến với Ngài qua các Thánh lễ cũng như các giờ kinh ngay tại gia đình”.

Sau lời nguyện kết lễ, một em đại diện tiến lên bày tỏ tâm tình biết ơn: “…Tuổi thơ của chúng con đi qua rất nhiều niềm vui, vui vì được ba mẹ yêu thương, vui khi đạt nhiều thành tích trong học tập. Nhưng đối với niềm vui trong ngày hôm nay, ngày đầu tiên chúng con được rước Chúa Giê-su Thánh Thể  ngự vào tâm hồn lại càng vui hơn nữa, vì từ đây chúng con luôn có Chúa Giê-su ngự vào tâm hồn, được Chúa luôn đồng hành và yêu thương mọi ngày. Sự hiện diện của Chúa giúp chúng con sống vui tươi, hạnh phúc và lớn lên mỗi ngày.

Giờ đây, chúng con chỉ biết dâng lên quý Cha, quý Sơ, các anh chị Giáo lý viên, ba mẹ và tất cả những người thân yêu của chúng con lời cám ơn đẹp nhất, sâu nhất và hiếu thảo nhất của chúng con.

Cám ơn Cha Quản xứ, Cha Phó xứ, quý Sơ cùng các anh chị Giáo lý viên đã hết lòng dạy dỗ chúng con hết tình và luôn yêu thương chúng con.

Cảm ơn quý Thường vụ Hội Đồng Giáo xứ đã quan tâm khích lệ chúng con trong việc học hỏi giáo lý.

Cảm ơn các ban ngành, đoàn thể, cộng đoàn Giáo xứ đã giúp sức và cầu nguyện để thánh lễ hôm nay diễn ra trong trang nghiêm và sốt sắng.

Cám ơn ba mẹ đã sinh thành, dưỡng dục từng ngày và hết lòng lo lắng cho chúng con, luôn mong ước chúng con nên người tốt…”

Trong ngày hạnh phúc được rước Chúa Thánh Thể vào tâm hồn lần đầu, xin cho các em được quyết tâm như bạn trẻ Đa-minh Sa-vi-ô trong ngày rước lễ lần đầu: “ Tôi sẽ năng xưng tội và chịu lễ - tôi muốn Thánh hóa ngày Chúa Nhật – Bạn của tôi là Chúa Giê-su và Mẹ Ma-ri-a – Tôi thà chết chứ không phạm tội”. Đó là những điều gìn giữ và giúp các em luôn gần Chúa, phụng sự Chúa trong vui tươi và trung tín với Chúa Giê-su Thánh Thể đến trọn đời.

Xin Mình và Máu Thánh Chúa Ki-tô luôn gìn giữ tâm hồn các em luôn xứng đáng là đền thờ của Chúa Ngôi Ba ngự. Ước mong Thiên Chúa ban ơn nâng đỡ để các em luôn biết chạy đến với bàn tiệc Thánh Thể, biết kết hợp với Chúa Giê-su Thánh Thể mọi ngày trong đời sống để Ngài bồi dưỡng giúp các em càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan trước mặt Thiên Chúa và được mọi người thương mến.
 













 

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây