TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Thổ Hoàng Mừng Lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Thứ hai - 15/08/2022 06:56 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   468
Thánh lễ 1 mừng Mẹ Lên Trời đã được cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành cử hành lúc 4 giờ 45 sáng thứ Hai ngày 15.08.2022 tại nhà thờ Giáo xứ.

Giáo xứ Thổ Hoàng Mừng Lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời

 

 

Hòa với niềm vui với toàn thể Giáo hội vui mừng và hy vọng, hướng về Mẹ Maria Hồn xác lên trời, Giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan với các giờ kinh nguyện cùng với Thánh lễ hướng về Mẹ, nguồn hy vọng của loài người mang thân phận Eva.

1. Lúc 19 giờ thứ bày ngày 13 tháng các bà mẹ trong Giáo xứ tập trung về tượng đài Mẹ dâng giờ kinh dâng gia đình, giáo xứ và mọi nỗi tân toan lo âu cho Mẹ. Giờ kinh diễn ra dưới cơn mưa tầm tã bất chợt kéo đến, nhưng chiếc dù được căng lên làm cho hình ảnh Mẹ che đầu trong nhạc phẩm “Mẹ là Bóng Mát” của nhạc sỹ Phanxico thêm phần biểu cảm.

2. Thánh lễ 1 mừng Mẹ Lên Trời đã được cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành cử hành lúc 4 giờ 45 sáng thứ Hai ngày 15.08.2022 tại nhà thờ Giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse mời gọi mọi người hãy mừng vui vì những kỳ công mà Thiên Chúa đã thực hiện nơi Mẹ. Mẹ là người Nữ Tỳ khiêm hạ, không vương tội truyền nên Mẹ xứng đáng với danh hiệu Mẹ Thiên Chúa. Và khi cuộc sống ở trần gian này chấm dứt, Mẹ đã được Chúa đem về trời cả hồn lẫn xác để hưởng vinh quang bất diệt, qua đặc ân của Mẹ, loài người nhìn vào đó với tràn đầy hy vọng ngày mai.

Hướng tới niềm vui đó, Cha Giuse chúc mừng toàn toàn thể cộng đoàn dân Chúa, đặc biệt quý mẹ chị, với 1 ca đoàn trong giáo xứ cùng và 1 Liên Gia thuộc Giáo họ Phêrô Tự đã nhận Mẹ làm quan thầy bầu cử.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse đã dùng Thánh Kinh, Thánh truyền và phán quyết của Giáo hội để giúp cộng đoàn hiểu thêm về đặc ân Mẹ Lên Trời cả hồn lẫn xác.

Từ một trích đoạn trong sách Diễm ca: ”Kìa bà nào xuất hiện như rạng đông, diễm kiều như vầng nguyệt, lộng lẫy tựa thái dương, oai hùng như đạo binh chỉnh tề hàng ngũ” (Dc 6,10). Cùng một đoạn khác trong sách Khải huyền: ”Có một điềm lớn xuất hiện trên trời:  một Phụ nữ, mình khoác mặt trời, chân đạp vầng trăng, và đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao” (Kh 12,1). Người phụ nữ ấy là ai? Giáo hội tin rằng đó là Đức Maria, sau khi qua đời, Chúa cho lên trời cả hồn lẫn xác.

Từ thế kỷ thứ VI, Giáo hội đã mừng lễ Mẹ Lên Trời vào ngày 15 tháng 8 và còn giữ mãi đến ngày nay, nhưng mãi đến ngày 01/11/1950, Sau khi đã hỏi ý kiến tất cả các Giám mục trên thế giới và hầu hết các vị đó đều đồng thuận, Đức Giáo hoàng Piô XII đã long trọng tuyên bố tín điều Đức Maria hồn xác lên trời tại quảng trường thánh Phêrô.

Mẹ lên trời là nguồn hy vọng của chúng ta. Chính nơi Mẹ, chúng ta nhận ra vận mệnh đời sống của mình. Không còn lo lắng về tương lai để mà quan tâm hơn việc xây dựng đời sống nơi trẩn gian, hãy cùng hiệp hành với Mẹ mà cộng tác với công trình cứu chuộc của Chúa, lên đường miệt mài loan báo tình thương của Chúa mà không so đo tính toán, để cùng với Mẹ bước vào vinh quang thiên quốc.

Và tối hôm nay vào lúc 19 giờ sẽ có một Thánh lễ nữa nơi Đài Đức Mẹ nếu thời tiết thuận lợi, nếu trời mưa sẽ cử hành trong nhà thờ.
 








 

XemHình Ảnh https://photos.app.goo.gl/SsayPdgXz244Lejr8

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây