TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Vinh Phước mừng bổn mạng Giáo họ KolBe

Thứ ba - 16/08/2022 19:07 | Tác giả bài viết: JB. Nguyễn Đình Huy |   573
Ngày 16/8/2022: Giáo họ Kolbe thuộc giáo xứ Vinh Phước mừng kính lễ bổn mạng thánh Maximilian Kolbe.

Giáo xứ Vinh Phước mừng bổn mạng Giáo họ KolBe (Buôn Yao)

 


Ngày 16/8/2022: Giáo họ Kolbe thuộc giáo xứ Vinh Phước mừng kính lễ bổn mạng thánh Maximilian Kolbe.

Năm nay lễ bổn mạng giáo họ trùng vào ngày Chúa nhật XX thường niên C nên Cha quản xứ đã dời ngày mừng lễ vào ngày 10/8. Tuy nhiên, thời tiết mưa gió gây trở ngại nên ngày lễ lại dời vào ngày 16/8.

Thánh lễ mừng bổn mạng Giáo họ được tổ chức tại buôn làng. Đông đảo bà con giáo dân trong Giáo họ cùng với gia đình quý chức trong Giáo xứ, quý Sơ cùng hiệp dâng Thánh lễ rất long trọng và sốt sắng.

Trong bài giảng lễ, Cha quản xứ đã nêu bật cuộc đời cha thánh Kolbe qua mẫu gương sống: yêu mến Đức Mẹ Maria cách đặc biệt sốt mến; Noi gương Chúa Giêsu chịu chết cho người khác được sống.

Câu kinh thánh khắc họa chân dung đích thực của vị thánh bổn mạng là: “Không có tình yêu nào cao trọng hơn mối tình của người hy sinh tính mạng vì bạn hữu” (Ga 15, 13).

Noi gương thánh nhân, Cha chủ tế nhắc nhở mọi người biết hy sinh: Vợ hy sinh cho chồng, chồng hy sinh cho vợ, tuy chưa phải là đổ máu nhưng là trở thành những tín hữu tốt theo lời dạy của Chúa Giêsu, đặc biệt là đức khiêm nhường thẳm sâu của vị thánh bổn mạng.

Sau những tháng ngày gián đoạn vì dịch bệnh Corona, những sinh hoạt đạo đức được khởi động lại với một tinh thần mới dưới sự hướng dẫn của cha quản xứ.

Đặc biệt trong dịp này có sự ra mắt của Ban đại diện Giáo họ nhiệm kì mới.

Sau Thánh lễ là tiệc mừng liên hoan với sự tham dự của bà con trong giáo họ. Cùng tham dự có sự hiện diện của đại diện chính quyền địa phương thuộc xã Ea Tul huyện Cư Mgar cùng với lẵng hoa chúc mừng và hiện diện trong tiệc mừng.

Một ngày đẹp trời, nắng êm gió nhẹ. Đầy ắp tình Chúa, chứa chan tình người.
 










 

JB. Nguyễn Đình Huy

 

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây