TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ Khánh Thành Nhà Thờ Giáo Họ Thánh Mẫu

Thứ bảy - 01/05/2021 02:50 |   687
Lễ Khánh Thành Nhà Thờ Giáo Họ Thánh Mẫu

Lễ Khánh Thành Nhà Thờ Giáo Họ Thánh Mẫu

Sáng ngày 13/11/2009, dưới ánh nắng ban mai chan hòa, hàng ngàn giáo dân, các đoàn thể trong những bộ đồng phục khác nhau, rộn rã sắc màu, họ từ nhiều nơi tuôn về nhà thờ Giáo họ Thánh Mãu để dự ngày vui mừng của Giáo xứ Phúc Lộc có thêm một Giáo họ.

Đúng 9giờ đoàn rước Đức Giám Mục và các Linh mục từ nhà sinh hoạt tiến về tiền đường nhà thờ, Đức Giám Mục làm phép chuông và cắt băng khánh thành nhà thờ trong không khí hân hoan với tiếng nhạc hoành tráng của hội kèn đồng và tiếng cồng chiêng âm vang.

Thánh lễ đồng tế do Đức Giám Mục chủ sự với nghi thức làm phép bàn thờ và nhà thờ. Sau khi giải thích ba bài Thánh kinh được chọn để đọc trong các Thánh lễ làm phép hoặc cung hiến nhà thờ. Đức Giám Mục nhấn mạnh đến bổn phận và trách nhiệm của mỗi người công giáo phải trở nên đền thờ của Thiên Chúa, như thánh Phalô đã nói : “Anh em là đền thờ của Chúa Thánh Thần…” Để được như thế mỗi người phải trở nên những viên đá sống động, nhiệt tình xây dựng đền thờ là Hội Thánh Chúa. Ngài vui mừng cầu chúc giáo họ Thánh Mẫu ngày càng phát triển trong tinh thần đoàn kết, hiệp nhất và yêu thương, luôn trung thành với giáo lý các Tông đồ.

Tham dự thánh lễ có các nữ tu Dòng Nữ Vương Hòa Bình, trên 3000 giáo dân xa gần, quý vị đại diện chính quyền các cấp tỉnh Dak-nông, huyện Cư Jút và xã Tâm Thắng.

Ngược dòng thời gian, sau năm 1975, người dân từ nhiều miền đất nước tới vùng Cầu 14 (cách Buônmathuột 14 km về phía nam dọc theo quốc lộ 14) để lập nghiệp ngày một gia tăng, đa số họ từ miền bắc.Từ đó số giáo dân cũng ngày càng nhiều. Năm 1978 nơi đây là giáo khu 4 thuộc Giáo xứ Thọ Thành. Năm 1990 số giáo dân tăng, cha cố Đào Công Roanh lập thành Giáo họ. Dù cuộc sống còn chật vật khó khăn, nhưng với lòng nhiệt thành nhà Chúa, bà con giáo dân đồng tâm nhất trí tạo được một khu đất rộng gần 6000 mét vuông để làm khu vực nhà thờ. Năm 1997, Giáo họ Phúc Lộc thuộc Giáo xứ Thọ Thành được nâng lên cấp Giáo xứ, cha Antôn Trương Trọng Tài làm cha sở tiên khởi, Giáo họ Thánh Mẫu thuộc về địa bàn Giáo xứ Phúc Lộc. Năm 2006 số giáo dân là 2090 trong đó có 270 người Dân tộc. Cha quản xứ đã chấp thuận cho Giáo họ làm đơn xin xây dựng nhà thờ. Ngày 22/6/2007 đựợc UBND tỉnh Dak-nông cho phép, ngày 19/11/2007 Giáo họ khởi công xây dựng, ngày 08/1/2008 Đức Giám Mục Giám quản Phaolô Nguyễn Văn Hòa đã cử hành thánh lễ đặt viên đá đầu tiên. Hôm nay Đức Giám Mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản khánh thành công trình mới hoàn tất. Được biết nhà thờ Thánh Mẫu được xây dựng do kinh phí của bà con giáo dân tại chỗ là 2.200.000.000đ và ân nhân 800.000.000đ.

Giáo họ Thánh Mẫu đã có một ơn gọi Linh mục, hiện có hai nam và hai nữ đang theo ơn gọi tu trì.

Thánh lễ kết thúc bằng bữa tiệc để chia sẻ niềm vui với Giáo họ Thánh Mẫu trong bầu không khí hân hoan thân mật.

Anh Thư
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây