TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Thêm sức tại Giáo xứ Quảng Đà

Chủ nhật - 02/05/2021 03:43 |   707
Thánh lễ Thêm sức tại Giáo xứ Quảng Đà

Thánh lễ ban bí tích Thêm sức đầu tiên tại Giáo xứ Quảng Đà

Sáng nay lúc 08h ngày 05/08/2011, tại Giáo xứ Quảng đà Giáo phận Ban mê thuột, cha Tổng đại diện Đa minh Hà duy Khâm, thay mặt ĐGM Giáo phận, đã đến thăm và ban bí tích thêm sức cho 305 em thiếu nhi , trong đó có 30 em  sắc tộc H' mông Êđê và M'nông, thuộc 10 Giáo họ ( 14 xã ).

Trong niềm hân hoan của ngày lễ trọng đại này, các em cũng như các bậc phụ huynh và cộng đoàn hoan hỉ đón chào Cha Tổng đại diện, tháp tùng còn có ChaPhêrô Phạm Bá Huỳnh,  Phó Giáo xứ Phúc Lộc.

Đúng 8g30, đoàn rước từ nhà xứ tiến vào nhà thờ trong tiếng hát hân hoan của ca đoàn. Cha Tổng đại diện chủ sự thánh lễ đồng tế cùng với hai cha quản xứ và cha phó Giáo xứ Phúc lộc.

Sau lời chào mừng của cha Quản xứ, cha Tổng đại diện thay mặt Đức Giám mục Giáo phận có lời chào đến bà con giáo dân các dân tộc trong Giáo xứ. Trong bài huấn từ, cha Tổng đại diện nhắn nhủ các em là khi lãnh nhận bí tích thêm sức, các em trở thành chiến sĩ của Chúa Kitô là đem Chúa đến cho mọi người bằng chính đời sống thánh thiện của mình, nơi trường học, phố chợ và nơi môi trường chung quanh, không phân biệt tuổi tác, dân tộc, giầu, nghèo… sống giản dị, yêu thương, tha thứ, chia sẻ và giúp đỡ nhau, để mọi người kết hiệp mật thiết với nhau trong cùng con một Cha trên trời. Ngài cũng chúc cho Giáo xứ luôn luôn thăng tiến và phát triển trên mọi phương diện.

Cuối thánh lễ, đại diện phụ huynh và các em đã có lời cảm tạ tri ân cha Tổng đại diện, quí cha và các ban ngành trong Giáo xứ.

Thánh lễ hôm nay cũng là ngày tổng kết sau một tuần tĩnh huấn và sinh hoạt của thiếu nhi các khối xưng tội và thêm sức.

Thánh lễ kết thúc lúc 10h30, mọi người ra về trong niềm hân hoan vui mừng vì tràn đầy ơn Chúa Thánh thần.

"Tuy rằng, Giáo xứ mới thành lập chính thức chưa đầy hai năm, nhưng đã nhận được rất nhiều ơn của Chúa.

Đặc biệt, ngày hôm nay có 305 em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức đầu tiên" – Đó là lời nhận xét của Cha Tổng đại diện Đaminh Hà Duy Khâm

Cha còn nói thêm : “ Mới năm ngoái tôi đi dâng lễ ra mắt giáo họ Antôn của Giáo xứ. Hôm nay đây là lần thứ ba đến Giáo xứ, tôi thấy đổi mới rất nhanh, đó cũng là nhờ sự nuôi dưỡng và thúc đẩy của Chúa Thánh Thần”.

Trước khi các em được lãnh nhận bí tích Thêm sức, các em đã được cắm trại tĩnh tâm ba ngày. Theo sự hướng dẫn của Cha Quản xứ và Phó xứ, các em đã cầu nguyện cho Đức Cha sớm bình phục để chăn dắt đoàn chiên.

Cha Quản xứ tiết lộ : “Đã qua rồi kế hoạch mười năm, hôm nay là bước khởi đầu của chiến lược mười năm kế tiếp, được mở đầu trong dịp các em được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần”.

GB.Nguyễn Chánh & Phạm văn Dũng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây