TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tĩnh Tâm Giới Trẻ Giáo Hạt Quảng Đức

Chủ nhật - 02/05/2021 03:31 |   749
Tĩnh Tâm Giới Trẻ Giáo Hạt Quảng Đức

Ngày Tĩnh Tâm Của Giới Trẻ Giáo Hạt Quảng Đức

Được sự giúp đỡ của cha quản hạt Anrê Trần Xuân Cương, các cha trong và ngoài Hạt. Ngày 14/04/2011 vừa qua,  tại Thánh đường Giáo xứ Vinh An thuộc Giáo hạt quảng Đức, gần 1300 bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong hạt Quảng Đức do Lm Giuse Bùi Văn Trường (Quản xứ Gx. Xuân Lộc) phụ trách, đã quy tụ về đây để tham gia ngày tĩnh tâm dành cho giới trẻ trong Giáo hạt với chủ đề “Giới Trẻ Và Sự Sống”.

Ngay từ sáng sớm, những bản thánh ca với chủ đề sám hối được phát ra từ những chiếc loa phóng thanh trên nóc Thánh đường, khắp mọi nẻo đường dẫn đến nhà thờ tấp nập hẳn lên khác với những ngày thường. Đúng 8h sáng, tất cả các đoàn đã có mặt đầy đủ, có những đoàn ở xa như đoàn Gia Nghĩa, Phúc Lộc cách hơn 50 cây số, nhưng vẫn có mặt đúng giờ và số lượng tương đối đông. Cảm động hơn nữa còn có những bạn trẻ kém may mắn, tật nguyền, đi lại khó khăn nhưng vẫn có mặt như bạn Anna Nguyễn Thị Huyền Giáo (giáo họ Mỹ Yên – Vinh An), bạn Giuse Nguyễn Văn Cường (Gx Xuân Lộc).

Sau phần khởi động múa hát tập thể ở ngoài khuôn viên Thánh đường, cha quản hạt Anrê Trần Xuân Cương đã tuyên bố khai mạc ngày tĩnh tâm, Ngài nhấn mạnh trách nhiệm của tuổi trẻ với sự sống và những thách đố của cuộc sống trong thời đại hôm nay.

Lm Giuse Nguyễn Văn Nghĩa phụ trách ngày tĩnh tâm với cách nói dí dỏm, và những đề tài gần gũi với đời sống, đã lôi cuốn được hầu hết các bạn trẻ nhiệt thành tham gia. Trong phần giải đáp thắc mắc, nhiều bạn trẻ đã nêu ra những câu hỏi, những thắc mắc trong đời sống tâm linh, Tin Mừng... được Ngài giải đáp cách cụ thể và súc tích. Sau phần tĩnh tâm là nghi thức sám hối để cho các bạn chuẩn bị tâm hồn trong sạch đón nhận ngày đại lễ phục sinh.

Buổi trưa, các bạn cùng chia sẻ với nhau bữa cơm chung thân mật, gặp gỡ huynh đệ.
Kết thúc ngày tĩnh tâm là Chầu Mình Thánh Chúa và nghi thức lên đường, nghi thức trao nến sáng tượng trưng cho việc mang ánh sáng Tin Mừng đi khắp muôn phương.

Sau ngày tĩnh tâm, các bạn trẻ lưu luyến chia tay nhau, ai nấy đều mang trong tâm hồn mình niềm an bình, hạnh phúc và thánh thiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây