TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Vinh An: Khánh Thành Nhà Giáo Lý

Chủ nhật - 02/05/2021 03:39 |   669
Giáo xứ Vinh An: Khánh Thành Nhà Giáo Lý

Giáo xứ Vinh An: Khánh Thành Nhà Giáo Lý tại họ Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình

Sáng nay, Chúa Nhật 10/07/2011, vào lúc 07h30 tại nhà thờ họ Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, giáo xứ Vinh An, giáo phận BanMêThuột đã diễn ra nghi thức Khánh thành nhà giáo lý giáo họ do Linh mục Anrê Trần Xuân Cương quản xứ Vinh An đảm trách

Nhà giáo lý được khởi công xây dựng cách đây chừng 4 tháng với diện tích 130,2m2 gồm 3 phòng và các tiện nghi tương đối đầy đủ, tọa lạc sát bên nhà thờ giáo họ.

Giáo họ Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình có khoảng 300 giáo dân, 62 hộ, 100% là anh em dân tộc M’Nông, điều kiện sinh hoạt gia đình còn thiếu thốn nên việc xây dựng công trình này hầu như phải nhờ đến sự giúp đỡ của các đại ân nhân ngoài Giáo họ.

Thời gian gần đây dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn đã thành lập một cộng đoàn ở tại Giáo họ chăm lo việc dạy giáo lý cho các em và phụ giúp các nghi thức phụng vụ trong nhà thờ.

Điều đáng quan tâm là Giáo họ nằm trong địa bàn truyền giáo rộng lớn của giáo xứ, hầu hết anh em dân tộc ở 2 bon lân cận là người Tin Lành và anh em lương dân người kinh mới di cư sau năm 1975.

Giờ đây, Giáo họ đã có phòng học giáo lý mới, thấy các em nô nức đến các lớp giáo lý với đồng phục Thiếu Nhi Thánh Thể tương đối tươm tất, tôi tin rằng hạt giống Tin Mừng (như bài Phúc Âm hôm nay) sẽ trổ sinh nhiều bông hạt trên mảnh đất này.

 

xem hình tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây