TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Xuân Lộc: Khai mạc Tháng Hoa

Thứ hai - 03/05/2021 02:49 |   1024
Vào lúc 19g00 thứ Bảy ngày 01 tháng 05 năm 2021, Cộng đoàn Giáo xứ Xuân Lộc diễn ra buổi khai mạc tháng hoa.

Giáo xứ Xuân Lộc: Khai mạc Tháng Hoa

 
Vào lúc 19g00 thứ Bảy ngày 01 tháng 05 năm 2021, Cộng đoàn Giáo xứ Xuân Lộc diễn ra buổi khai mạc tháng hoa. Các em thiếu nhi và Hiền Mẫu của giáo họ Xuân Tình và Giáo họ Đăk Săk đại diện giáo xứ khai mạc tháng hoa. Các Giáo họ còn lại sẽ tiếp tục dâng hoa vào mỗi tối thứ Bảy. Đặc biệt, Giáo xứ Xuân Lộc nhận Đức Mẹ Lên Trời làm bổn mạng nên việc tôn kính Đức Mẹ được diễn ra trang trọng.  
 
Hiệp chung tâm tình với Giáo Hội trong tháng hoa, Giáo xứ dâng lên Mẹ lòng yêu mến, tôn thờ và ca khen Mẹ. Trong năm “đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình”, Giáo xứ cũng xác tín rằng, hành trình của cuộc sống gia đình không thể thiếu vắng trái tim yêu thương và bàn tay từ mẫu dịu hiền của Mẹ. Đây là cơ hội để mỗi giáo dân suy gẫm và nhận ra gia đình là nơi cầu nguyện, yêu thương, phục vụ sự sống và loan báo Tin Mừng, nhờ có Mẹ dẫn dắt, đồng hành, để thánh ý Chúa được thực hiện trên cuộc đời của mỗi gia đình trong giáo xứ.        
         
Các em thiếu nhi Sắc tộc Giáo họ Đăk Săk với những áng trầm hương nhẹ nhàng, thanh thoát dâng lên trước tòa Mẹ, cùng với những hy sinh trong âm thầm lặng lẽ của bao người trong Giáo xứ. Hiệp lòng dâng lên Ba Ngôi Thiên Chúa tâm tình tôn thờ, ngợi khen vì Chúa đã thương ban chính Con Một yêu dấu cho trần gian, nhờ hai tiếng thưa xin vâng của Mẹ Maria, để từng người cũng biết xin vâng Thánh ý Chúa trong mọi biến của cuộc sống.

        
Mẹ ơi! đoàn con xin dâng Mẹ
Khói hương trầm bay tỏa trước thánh nhan
Tiếng hát con gói trọn tâm tình
Mẹ thương nhận, tấm lòng con thảo kính.

         
Tiếp theo các em thiếu nhi Giáo họ Xuân Tình dâng lên Mẹ những cánh hoa xinh và những ánh nến lung linh, như muốn nói lên tâm tình tri ân, trìu mến đối với Mẹ, vì qua Mẹ, cộng đoàn giáo xứ đã lãnh nhận biết bao ơn lành của Chúa và học nơi Mẹ những nhân đức tốt lành thánh thiện.
Con nay hân hoan đón mùa hoa về,
Tiếng reo vang trời của những trái tim thơ.
Con nay hân hoan đón mùa hoa tới,
Hái dâng lên Mẹ những cánh hoa đẹp
trên đồng xanh mơ.

Sau đó các em dân tộc M’ Nông với những chiếc gùi đầy hoa rực rỡ dâng lên Mẹ cùng với hoa lòng của mỗi người trong giáo xứ được liên kết với đoá hoa tươi thắm ngàn đời là chính Mẹ, để nhờ Mẹ cộng đoàn giáo xứ cũng trở nên những bông hoa không bao giờ tàn úa giữa lòng đời hôm nay, nhờ luôn giữ được màu hoa tươi đẹp, đơn sơ, dễ thương, khiêm nhường và thánh thiện, trong gia đình, nơi học đường và ngoài xã hội.

Đặc biệt cộng đoàn giáo xứ phó thác cho Mẹ tất cả những bệnh nhân, những đất nước đang đau khổ vì đại dịch covid, những người đang làm việc ở tuyến đầu, trong các bệnh viện, các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế... Hôm nay cũng là ngày quốc tế lao động, cộng đoàn nhờ lời chuyển cầu của thánh Giuse, xin Chúa ban cho những người lao động có được việc làm tốt, phù hợp với nhân phẩm, để cuộc sống bớt đi những khó khăn lo toan, hầu mọi người hạnh phúc và an vui.

Đặc biệt sau giờ dâng hoa, Cha Xứ, Quý Soeurs, Hội đồng Giáo xứ và từng người lên dâng những cành hoa đồng nội với những tâm tình tri ân, sốt mến, chân thành. Cảm động nhất là người mẹ dẫn người con trai thiểu năng của mình lên dâng cho Mẹ, những ưu tư trong cuộc sống, vì Mẹ đã từng trải qua cuộc sống gia đình nhiều vất vả nhọc nhằn nên Mẹ hiểu thấu những nỗi lắng lo ưu phiền của từng người, để đồng hành, chở che.
 
Xin cho tâm tình dâng hoa được nối kết với ngày chầu Thánh Thể hôm sau, đem lại nhiều ơn ích thiêng liêng cho từng người trong Giáo Xứ Xuân Lộc thân yêu.

 


 

 Giáo Xứ Xuân Lộc

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây