TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo khu Phêrô Mừng Bổn Mạng -2021

Thứ hai - 28/06/2021 23:31 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   1147
Hôm nay, ngày 29.6.2021, Giáo khu Phêrô (Giáo xứ Thánh Tâm) mừng lễ bổn mạng trong hoàn cảnh giãn cách xã hội do Covid-19, nên không có Thánh lễ cộng đồng.

Giáo khu Phêrô -Giáo xứ Thánh Tâm- Mừng Bổn Mạng, 29.6.2021
 

gkphero 290621a

Hôm nay, ngày 29.6.2021, Giáo khu Phêrô (Giáo xứ Thánh Tâm) mừng lễ bổn mạng trong hoàn cảnh giãn cách xã hội do Covid-19, nên không có Thánh lễ cộng đồng. Vì thế, Ban Đại Diện Giáo khu mời gọi các gia đình xem lễ online vào lúc 5g00, hiệp ý với Giáo Hội hân hoan mừng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, cầu nguyện cho Giáo khu.
 
Thánh lễ do Cha Giuse Bùi Công Chính cử hành. Khởi đầu, ngài mời gọi cộng đoàn hiệp ý với Giáo khu Phêrô, cầu nguyện cho những người còn sống cũng như đã qua đời; đồng thời, cầu nguyện cho mỗi người luôn tích cực xây dựng Hội Thánh của Chúa trên trần gian.
 
Sau bài Tin Mừng, Cha chủ tế chia sẻ: Mừng đại lễ Hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, Giáo hội mời gọi mỗi người sống ơn gọi và sứ mạng của mình.
 
Bài Tin Mừng Thánh Matthêu (Mt 16,13-19) hôm nay, Chúa Giêsu trao ban sứ vụ tông đồ cho ông Simon Phêrô. Sứ vụ tông đồ nghĩa là:
 
- được Chúa chọn
- được sai đi
- để loan báo Tin Mừng.
 
Cả 2 thánh Phêrô và Phaolô đều hăng say yêu mến Chúa, lấy Chúa Giêsu làm gia nghiệp của mình và loan báo Tin Mừng bằng cả cuộc đời mình, đến chết như Chúa Giêsu.
 
“Phần các con, các con bảo Thầy là ai?” Để trả lời câu hỏi đó, mỗi người chúng ta cần phải sống sứ mạng tông đồ của mình trong cuộc sống hằng ngày để làm chứng cho Chúa.
 
Hằng năm, vào dịp lễ bổn mạng, mừng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, Giáo khu Phêrô thường tổ chức đi hành hương và làm các việc thiện nguyện, đạo đức. Năm nay, do tình hình Covid-19, Ban Đại Diện Giáo khu kêu gọi các gia đình cầu nguyện cho dịch bệnh sớm chấm dứt, cầu nguyện cho mỗi người biết dùng đời sống chứng tá của mình để tuyên xưng danh Chúa, cầu nguyện cho cộng đoàn Giáo khu, Giáo xứ luôn hiệp nhất để xây dựng Hội Thánh.

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây