TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Vòng quanh Banmêthuột ngắm hang đá Noel

Thứ tư - 12/05/2021 22:30 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   709
Vòng quanh Banmêthuột ngắm hang đá Noel

Vòng quanh Banmêthuột ngắm hang đá Noel

Mùa đông năm nay tiết trời Banmêthuột khá lạnh. Có hôm mưa sụt sùi cả ngày càng tăng thêm giá rét. Thế nhưng không khí đón Noel, nhất là ở các Xứ đạo dường như sôi động hơn hẳn các năm trước.

Ngay tại trung tâm thành phố, sáng ngày 22.12, Nhà thờ Chính tòa đã hoàn tất tất cả các công việc trang trí hang đá, cây thông, ngôi sao lớn,… mọi người đang tất bật dọn dẹp vệ sinh chuẩn bị cho đêm diễn nguyện thánh ca của thiếu nhi vào lúc 19g30 tối nay.

Cây Thông, Hang đá và Ngôi sao lớn ở Nhà thờ Chính Tòa BMT

Ngôi sao lớn trên đỉnh tháp chuông Nhà thờ Chính tòa do Giáo khu Phêrô đảm nhận thiết kế, sử dụng đến 32 bóng neon và 500 bóng đèn led các loại, lập trình chớp nháy rất nghệ thuật. Sau 1 tháng 16 ngày vất vả, mặc dù trời mưa lạnh, đến chiều ngày 16/12/2014 Giáo khu Phêrô đã kéo được Ngôi sao lớn lên đỉnh tháp chuông, đóng điện chạy thử thành công mỹ mãn.

Hang đá và cây thông Noel ở Nhà thờ Thánh Linh

Giáo xứ Thánh Linh cũng đã hoàn tất công việc chuẩn bị Mừng Chúa Giáng Sinh. Một người dân cho biết, tối qua Giáo xứ đã cho thắp sáng toàn bộ các hệ thống đèn trang trí hang đá, cây thông trong ngoài nhà thờ sang đến Đài Đức Mẹ (cách nhà thờ gần 1km), trông rất hoành tráng, rực rỡ sắc màu.

Hang đá ở Nhà thờ Kim Mai

Hang đá ở Nhà thờ Duy Hòa

Giáo xứ Kim Mai, Giáo xứ Duy Hòa cũng đã hoàn thiện mọi công việc, kể cả sân khấu diễn nguyện canh thức Giáng Sinh.

Hang đá ở Nhà thờ Quỳnh Ngọc

Giáo xứ Quỳnh Ngọc đang gấp rút hoàn thành hang đá phía trước nhà thờ. Một số người tất bật với công trình xây dựng tháp chuông. Cha Sở cho biết, Giáo xứ vừa mới xây dựng xong Nhà Giáo Lý, Hội Trường để có chỗ cho thiếu nhi và các đoàn thể sinh hoạt. Cha đặc biệt chú trọng đến việc chuẩn bị tâm hồn cho các tín hữu đón Chúa Hài Đồng, nhất là ở các giáo điểm xa xôi, các giáo điểm đồng bào sắc tộc,…

Hang đá ở Nhà thờ Đoàn Kết

Giáo xứ Đoàn Kết tuy là giáo xứ nhỏ tách ra từ Giáo xứ Duy Hòa nhưng khá khang trang, sạch sẽ. Từ ngoài cổng đến bên trong nhà thờ đã được trang hoàng rất đẹp, chu đáo.

Hang đá ở Nhà thờ Thọ Thành

Giáo xứ Thọ Thành đã xong phần cổng và hang đá trong nhà thờ, một hang đá đơn sơ mà ý nghĩa. Cha Sở đang động viên mọi người cố gắng hoàn tất hang đá ngoài trời.

Hang đá và mô hình Lược sử Cứu Độ ở Nhà thờ Chi Lăng

Giáo xứ Chi Lăng chẳng còn việc gì để làm, mọi việc đã xong xuôi. Một số em thiếu nhi đang chơi ngoài sân bóng. Vài người đang quét dọn ở Đài Đức Mẹ. Một nhóm khác đang thích thú tìm hiểu Lược Sử Cứu Độ qua 15 mô hình sống động trước Nhà Giáo Lý, từ khi Thiên Chúa tạo dựng đất trời (1), đến tổ tông sa ngã (2), rồi câu chuyện Cain – Abel (3), con tàu Noe (4), tháp Babel (5),… rồi đến biến cố Truyền Tin (10),… và Chúa Giáng Sinh (15).

Hang đá ở Nhà thờ Hưng Đạo

Khác với Chi Lăng, ở Giáo xứ Hưng Đạo mọi người đang “chạy hết công suất” để hoàn thiện phần việc của mình, không khí thật náo nhiệt, vui tươi.

Lượng xe cộ ở Ngã 6 BMT

Tại Ngã 6 BMT, lượng xe cộ khá đông, có lúc gây ách tắc giao thông.

Hang đá và Cây thông Noel ở Nhà thờ Châu Sơn

Giáo xứ Châu Sơn có rất nhiều hang đá dọc theo các tuyến đường dân cư. Hang đá bên ngoài nhà thờ xây dựng rất công phu mang ý nghĩa Đất Châu, Núi Ngọc, có mô hình nhà thờ Châu Sơn và núi Chúa. Bên cạnh hang đá có cây thông Noel cách điệu cao vút, trang trí đèn led đủ mọi sắc màu.

Hang đá, Cây thông và Ông già Noel ở Nhà thờ Duy Linh

Hang đá ở nhà thờ Giáo họ Duy Linh mang phong cách một cánh rừng nguyên sinh, có sông hồ, thác nước, có đủ mọi loài muông thú sống chung hòa bình với nhau như Vườn Địa Đàng. Phía trước hang đá Đức Mẹ, còn có cây thông trang trí đẹp mắt, xung quanh đó có rất nhiều ông già Noel ngộ nghĩnh, sống động thu hút nhiều người đến tham quan, chụp hình lưu niệm.

Hang đá và Cây thông Noel ở Tòa Giám mục BMT

Cuối cùng phải kể đến hang đá ở Tòa Giám mục với cây thông Noel độc đáo được thiết kế bằng những bịch nilon chứa nước, khi điện bật sáng tạo nên hiệu ứng màu sắc lung linh tuyệt diệu.

Vâng, khi màn đêm buông xuống, khi tất cả các bóng điện trang trí hang đá Noel được thắp sáng, chắc chắn rằng Banmêthuột sẽ rực rỡ sắc màu tạo nên một lễ hội vô cùng ấn tượng không chỉ riêng của người Công giáo mà của muôn dân.

MỘT SỐ HANG ĐÁ Ở CÁC NHÀ THỜ GIÁO HẠT GIANG SƠN

Hang đá ở Nhà thờ Giang Sơn

Hang đá ở Nhà thờ Kim Châu

Hang đá và Cây thông Noel ở Nhà thờ Kim Phát

Hang đá ở Nhà thờ Ea Kmar

Đức Giám mục chụp hình lưu niệm với giáo dân trước Hang đá ở Giáo điểm Ngã 3 Nam Kar

Mời xem thêm HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây