TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lời nói có uy quyền

Thứ ba - 11/01/2022 09:52 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   663
Lời của Chúa không hệ tại dáng vẻ bề ngoài của con người sống thực hành Lời Chúa.
Lời nói có uy quyền

Lời nói có uy quyền


 Tính cách chuyên nghiệp tạo lời nói có uy quyền, người ta dạy nhiều cách phải nói và kể cả ăn mặc trang phục ông lớn mới tạo được. Chúa Giêsu lại khác, lời nói có uy quyền không thuộc lãnh vực uy lực tinh thần mà Chúa có uy lực do thực hiện lời hứa trọn vẹn.

Người ta dạy luyện giọng uy lực. Cần có giọng nói đanh thép, chắc nịch như quan toà đọc án lệnh. Không nói đùa chơi, không nói adua theo ai, không tán dóc nhiều, không nói hai lời… Bề ngoài cần lịch lãm, đi đứng như ông lớn, tỏ vẻ uy quyền để thêm uy lực cho lời nói và còn thêm mùi hương cao cấp để gia tăng quyền lực.

Bề ngoài xem ra có vẻ quan trọng đối với người đời. Chúa thì không quan trọng những bề ngoài ấy. Lời Chúa có uy quyền, bởi vì Lời ấy luôn sinh ích lợi cho người nghe. Lời làm cho người được an ủi, động viên, chữa lành. Lời có sức thuyết phục, không phải vì lời đanh thép mà Lời từ tái tim yêu thương, động lòng thương xót. Lời của Chúa còn là Lời bảo đảm chắc chắn cho mọi Lời hứa, Lời không bao giờ sai lạc vì là Lời chân lý. Lời dẫn đường chỉ lối, không như kẻ mù dẫn mù, Lời dẫn đến lối bình an dưới thế cũng như về Trời. “Nghe Lời Chúa đem ra thực hành người ấy có phúc.” (Lc 11, 28)

Lời của Chúa không hệ tại dáng vẻ bề ngoài của con người sống thực hành Lời Chúa. Việc sống Lời Chúa phát xuất từ tâm thành và ý chí vâng phục. Người thực hành Lời sẽ được chính Lời ban sự sống dồi dào lan toả đến anh chị em chung quanh.

Lời Người là ánh sáng đời con, Lời Người chứa chan hy vọng. Xin cho Lời Chúa sống động trong chúng ta.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây