TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Nhà Matta thời Covid

Thứ sáu - 30/07/2021 04:24 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   695
Thời Covid hoành hành, Chúa đã rủ Maria và Matta ra khỏi nhà Chúa để đi đến từng ngõ hẻm, khu phố, từng nhà viếng thăm.
Nhà Matta thời Covid

Nhà Matta thời Covid


 Năm nay mừng lễ Thánh Matta vào những ngày cách ly, bổn mạng của nhóm quét dọn Nhà Thờ Tân Hoà. Nhà của Chúa lúc nào cũng sạch sẽ sẵn sàng tiếp đón những người con của Chúa đến viếng thăm. Thời Covid hoành hành, Chúa đã rủ Maria và Matta ra khỏi nhà Chúa để đi đến từng ngõ hẻm, khu phố, từng nhà viếng thăm.

Nhà Chúa đóng cửa sắt, cửa gỗ; nhưng Chúa vẫn mở nhiều cửa tấm lòng. Chúa đến từng nhà để nâng đỡ con cái Chúa. Chúa luôn ở cùng dân Người khi nguy nan cũng như khi hạnh phúc. Chúa ở đó để làm nên sự hiệp thông, những người an toàn cầu nguyện cho các bệnh nhân và đội ngũ y tế. Chúa ở đó để khống chế con Covid.

Chúa ra khỏi thánh đường, đi cùng các chuyến xe thực phẩm từ các miền đồi núi, đồng bằng và sông nước đi vào thành phố. Chúa tuôn đổ hồng phúc xuống trên hàng ngàn tấn hàng đi đến vùng cách ly, những người không nhà, những khu xóm nhà trọ, những người neo đơn, thất nghiệp, bệnh tật.

Ngày xưa Chúa đuổi quân buôn bán ra khỏi sân nhà Chúa. Giờ đây, trong lúc hoạn nạn Chúa cho phép sân nhà Chúa thành những phiên chợ không đồng, nơi tập kết rau, củ, quả toả đi khắp xóm, đưa tới từng nhà. Ngày xưa Chúa hất đổ những bàn đổi tiền, giờ đây Chúa lại cho bàn tiền không thiếu khi phân phát cho người đau khổ, nghèo túng.

Nhà của Chúa vẫn sạch, nhưng giờ đây thêm sạch cả tấm lòng trao đi. Chúa ban cho thêm bao người nhiệt tâm phụng sự Nhà Chúa. Ngôi nhà không chỉ là xi măng, cốt thép mà còn những ngôi nhà của trái tim, của tấm lòng yêu thương. Nhà của Maria và Matta, những ngôi nhà rộng mở chia sẻ tiếp đón.
Không thể giao tiếp mặt giáp mặt gặp gỡ, không thể mở khẩu trang nhìn mặt nhau. Bao nhiêu cái không thể của bề ngoài ấy lại mở ra bao nhiêu điều tốt đẹp dành cho nhau từ ánh mắt nhìn thương cảm, từ những đôi tay ân cần chăm sóc, từ những hy sinh, vất vả sẻ chia.

Nhà Chúa trở thành nhà Bêthania, trung chuyển hàng hoá, chia sẻ, kết nối hiệp thông mọi người dù không cùng tôn giáo. Chúa dạy cho chúng con biến ngôi nhà của mình thành ngôi nhà Bêthania, ngôi nhà của hiệp thông và chia sẻ. Chúa mời gọi chúng con là Matta và Maria đón tiếp, mở lòng với anh chị em chung quanh.

Xin Chúa chúc phúc và ở cùng chúng con.
 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây