TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Trẻ không được sinh ra

Thứ tư - 29/12/2021 08:41 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   929
“Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối và bóng tối đã không diệt được ánh sáng.” (Ga1, 5).
Trẻ không được sinh ra

Trẻ không được sinh ra


 Vừa mới mừng Chúa sinh ra đời, sau đó lại tưởng nhớ đến các thánh Anh Hài bị giết. Một thế giới như Thánh Gioan diễn tả: “Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối và bóng tối đã không diệt được ánh sáng.” (Ga1, 5). Bóng tối luôn luôn có để chống lại ánh sáng.

Hài nhi chào đời mang ánh sáng vào trần gian, nhưng không phải ai cũng tiếp nhận ánh sáng. Bóng tối luôn xen lẫn và bóng tối luôn ẩn nấp đâu đó, khó thấy nhất ở trong lòng người.

Hêrôđê cho giết hài nhi từ hai tuổi trở xuống, chẳng lẽ ông lại sợ một bé vừa chào đời? Lòng đố kỵ và ganh đua thường hay muốn triệt hạ người khác ngay từ trong trứng nước. Tội ác càng lớn càng cho thấy một con người bạc nhược, khiếm khuyết về tâm thần. Khi có quyền hắn là một kẻ nguy hiểm, ra tay với bất kỳ ai hắn nghi ngờ, “giết lầm hơn bỏ sót”.

Có một nguy hiểm ẩn trong bóng tối từ cổ xưa qua việc hiến sinh trẻ em để ngăn thảm hoạ xảy đến. Các nhà khảo cổ đã tìm thấy 227 hài cốt trẻ bị sát tế trong ngôi mộ cổ xưa (Thế kỷ 14) tại Pampa La Cruz. Trẻ em luôn bị lợi dụng làm tế vật cho những kẻ tham lam, ích kỷ, thừa tiền. Ngày nay vấn nạn vẫn còn đó và trẻ em vẫn là món hàng cho kẻ buôn người trục lợi.

Bảo vệ trẻ em và thai nhi vẫn là từ gốc rễ gia gia đình. Gia đình nơi sinh trưởng an toàn của trẻ em và thai nhi. Nếu đó không còn là nơi an toàn cho trẻ, thật bất hạnh cho trẻ em, cho gia đình, cho xã hội và Giáo Hội.

“Có hợp lý không khi loại bỏ một mạng người để giải quyết một vấn đề? Câu trả lời là không. Câu hỏi thứ hai: Có hợp lý không khi thuê một tay bắn tỉa để giải quyết một vấn đề? Không. Phá thai không phải là một vấn đề tôn giáo theo nghĩa chỉ vì tôi là người Công giáo nên tôi không được tìm cách phá thai. Phá thai là vấn đề liên quan đến con người. Nó tước đi một mạng người.” (Trích: Mười hai điều Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói về phá thai, Conggiao.info)
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây