TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khóa Tĩnh Huấn Ban Thường Vụ HĐGX -2011

Thứ ba - 04/05/2021 07:13 |   658
Khóa Tĩnh Huấn Ban Thường Vụ HĐGX -2011

Khóa Tĩnh Huấn Ban Thường Vụ Hội Đồng Giáo Xứ và Ban Hành Giáo Họ Biệt Lập

Trong hai ngày 02 và 03. 8. 2011, Giáo phận Banmêthuột đã tổ chức khóa Tĩnh Huấn Ban Thường Vụ Hội đồng giáo xứ và Ban Hành giáo họ biệt lập.


Đây là khóa tĩnh huấn cuối cùng nhiệm kỳ bốn năm (2008 – 2012) của Hội Đồng Mục Vụ, với chủ đề “Qúi chức thực thi sứ mạng loan báo Tin Mừng trong lãnh vực Kitô giáo”. 720 quí chức từ bốn giáo hạt thuộc giáo phận Banmêthuột, đã qui tụ về tại nhà lưu trú Nữ Vương Hòa Bình số 03 Trần Hưng Đạo Buônmathuột để đăng ký tham dự.


Một thoáng buồn trong ngày khai mạc vì thiếu vắng ĐGM, vị cha chung của Giáo phận : Sau một ngày giảng phòng cho các nữ tu dòng Thánh Phaolô Đà Nẵng, Đức cha bị dịch tràn phổi làm sốt nặng khiến ngài phải nhập viện Đà Nẵng. Tuy nhiên, trên giường bệnh ngài vẫn luôn hướng về Giáo phận để cầu nguyện cho quí chức.


Sau phần giới thiệu quí khách, linh mục GB. Nguyễn Minh Tâm, Trưởng Ban Mục vụ Giáo Dân, đọc diễn văn khai mạc. Linh mục Tổng đại diện thay mặt ĐGM ban huấn từ và chúc lành cho khóa tĩnh huấn đạt nhiều kết quả.
 Nghi thức niệm hương trước di ảnh của Thánh An-rê Nguyễn Kim Thông, Bổn mạng quí Thượng vụ Hội Đồng giáo xứ , giáo họ biệt lập,  khởi đầu một ngày học hỏi, triển khai chủ đề. Linh mục Tổng đại diện đã thuyết trình đề tài Tông Huấn  của ĐTC Gioan Phaolô II gửi cho hàng giám mục, linh mục và các tín hữu của toàn thể Hội Thánh về việc  "DẠY GIÁO LÝ TRONG THỜI ĐẠI  CHÚNG TÔI."

Thánh lễ khai mạc do cha Tổng đại diện chủ tế cùng với quí cha Quản hạt Đaklak II, cha Trưởng Ban Giáo lý Đức tin, và quí cha trong TGM. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi quí chức thành tâm kính xin ĐCTT soi sáng, hướng dẫn quí chức trong những ngày tĩnh huấn học hỏi và thu lượm được những điều hữu ích, những phương pháp thiết thực, để có thể đem lại hiệu quả tích cực trong việc loan báo Tin Mừng cho cộng đoàn địa phương mình.

Sau bài Tin Mừng, linh mục Antôn Vũ Thanh Lịch  chia sẻ những sự kiện cụ thể cho thấy người Kitô hữu hôm nay đã ý thức được rằng: mình là Giáo hội, là thành phần dân Chúa, có trách nhiệm và quyền lợi góp phần xây dựng cộng đồng giáo xứ theo khả năng và cách thức của mình. (xin xem bài chia sẻ)

Buổi chiều cùng ngày, quí chức sinh hoạt thảo luận nhóm với những câu hỏi :

Câu 1.: Sứ mạng loan báo Tin Mừng của quí chức có liên quan gì đến lãnh vực Kitô giáo ?

Câu 2 : Để thực thi sứ mạng loan báo TM trong lãnh vực giáo dục Kitô giáo, quí chức cần những điều kiện nào

Câu 3 : Qúi chức có thể làm được gì trong việc thực thi sứ mạng loan báo TM trong hoàn cảnh cụ thể của giáo xứ mình ?

Câu 4 : Thế nào là người Kitô tốt và thế nào là người công dân tốt ?

Mỗi nhóm thảo luận và đưa ra những đúc kết thiết thực. Nhiều câu hỏi được quí chức đặt ra cũng được quí cha giải đáp thỏa đáng.

Buổi  tối, sau những tiết mục  văn nghệ hào hứng, sôi động do nhóm thanh niên Giáo xứ Châu Sơn và thanh nữ dòng NVHB trình diễn, xen kẽ những chứng từ của quí chức, quí chức được dẫn vào phần diễn nguyện thật sốt sắng với chuỗi năm sự sáng. Sau mỗi lời cầu nguyện, mọi người cùng giơ cao nến sáng với quyết tâm : "Vì con muốn là men, muốn là muối ướp cho mặn đời, Vì con muốn liều thân đem Tin Mừng đi khắp đó đây"...

Ngày  đầu tĩnh huấn kết  thúc bằng giờ chầu phép lành thật sốt sắng trong không gian tĩnh lặng của màn đêm....

ANH THƯ

 

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây