TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khoá tập huấn Caritas lần thứ 1

Thứ ba - 04/05/2021 07:26 |   613
Khoá tập huấn Caritas lần thứ 1

KHÓA TẬP HUẤN
KỸ NĂNG TỔ CHỨC - HỢP TÁC TRONG CÔNG TÁC TỪ THIỆN
LẦN THỨ I CỦA CARITAS BANMÊTHUỘT

CARITAS BANMÊTHUỘT- Từ ngày 23-08-2011 đến 25-08-2011, Ban CARITAS Giáo phận đã tổ chức Khoá tập huấn KỸ NĂNG TỔ CHỨC - HỢP TÁC TRONG CÔNG TÁC TỪ THIỆN lần thứ nhất tại Giáo Xứ Thánh Tâm, Banmêthuột

Mục tiêu khoá học nhằm trang bị cho tham dự viên kiến thức về việc phát triển tổ chức Caritas cho Giáo xứ, cũng như nắm vững yêu cầu cơ bản thiết yếu của tiến trình xây dựng mục tiêu mong muốn trong công tác từ thiện một cách hiệu quả.

Khoá tập huấn quy tụ 91 tham dự viên từ 4 Giáo Hạt trong Giáo phận. Đa phần khoá sinh là các nhân viên Caritas Giáo xứ. Ngoài ra còn có các thành viên của nhóm Bảo Vệ Sự Sống, nhóm Bác Ái Giáo xứ Thánh Tâm, nhóm Đamien và các nữ tu thuộc dòng Thánh Phaolô, dòng Nữ tử Bác ái, dòng Đức Maria Nữ Vương Hoà Bình, tu hội Bác Ái Vinh Sơn Giáo phận Vinh.

Ngày học I (7g30-21g Thứ Ba ngày 23-08-2011)

Ngày học đầu tiên sinh động và có nhiều ấn tượng qua bài chia sẻ thật súc tích về Linh đạo Bác Ái Caritas Việt Nam của cha Giám Đốc Caritas Banmêthuột Giuse Vũ Ngọc Toàn.

- 10g00, Đức Giám mục Giáo phận Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã chủ sự Thánh lễ đồng tế khai mạc Khoá học thật sốt sắng. Cùng đồng tế có Cha Tổng đại diện Đa Minh Hà Duy Khâm, Cha Giám Đốc Caritas Giuse Vũ Ngọc Toàn và Cha Phó Giám Đốc Caritas Giuse Nguyễn Đình Chung.

- Buổi chiều và tối: 3 tiết học (mỗi tiết 1g 45phút) liên quan tới kỹ năng tổ chức của Ban Bác Ái Xã Hội-Caritas do thầy thạc sĩ Giuse Phạm Quang Thùy diễn giảng.

Ngày học II (24-08-2011)

Bước sang ngày học thứ hai, các học viên được Thầy tiếp tục hướng dẫn đề tài này trong suốt 6 tiết. Tuy các học viên tuổi hơi cao, lại chỉ có một mình Thày diễn giảng nhưng cả ngày học vẫn vui tươi, đầy ắp tiếng cười. Qua những câu chuyện dí dỏm, những ví dụ cụ thể, những bài múa hát minh hoạ, vừa sảng khoái vừa giúp nâng cao tâm hồn, những cuộc thảo luận nhóm linh động, Thầy đã chuyển tải đến các học viên nội dung tương đối khô và khó.

Với đoạn phim “Chiếc bình nứt”, giảng viên kết thúc ngày học với câu chuyện đầy xúc động vì mỗi học viên đều có thể là “Chiếc bình nứt” có ích trong tay Chúa. Nhờ bình nứt mà nước đã có thể rơi xuống để tưới cho hoa cỏ mọc bên lề…

Nhiều học viên đã có những cảm xúc bất ngờ qua các tiết học. Một học viên nói bây giờ tôi đã biết tại sao gặp thất bại phải tìm phương pháp để thành công, mà phương pháp đã được học trong khoá. Một học viên cao tuổi phát biểu: “Thà tôi thất bại mà giữ được nhân phẩm còn hơn thành công mà đánh mất nhân phẩm”.

Tinh thần chung các học viên tiếp thu rất kỹ và mạnh dạn phát biểu. Học viên còn được sự đồng hành tận tuỵ của Cha Giám Đốc Caritas, ngài giúp ôn luyện những bài cũ trước khi giảng viên sang bài mới.

Ngày học III (25-08-2011)

Cha Giám Đốc đã giới thiệu giảng viên mới: Thạc sĩ Bác sĩ Têrêxa Lan Hải.

Buổi sáng, giảng viên đã chia sẻ 3 tiết về đề tài Hồng Ân sự sống thật sinh động, súc tích, có các hình ảnh minh hoạ cụ thể, những câu thơ, ca dao tục ngữ, các cụm từ “tếu” nhưng có ý nghĩa và rất dễ nhớ nội dung tiết học làm cho cả lớp sống động.

13g45 - 15g15: Tiết thứ 4 tiếp tục. Đây là tiết cuối cùng trong chủ đề “Hồng Ân sự sống”. Qua 4 tiết học, các học viên hiểu biết thêm về mầu nhiệm và hồng ân sự sống, sự phát triển của thai nhi, các phương pháp ngừa thai nhân tạo với mặt trái của nó.

15g30 - 16g30: Tham dự viên tiếp kiến Đức Giám Mục Giáo phận. Trong bài huấn từ, ngài nói mỗi lần gặp nhau ta cảm nhận mình là gia đình với nhau. Mà đã là gia đình thì có trách nhiệm nâng đỡ nhau, giúp nhau làm sinh lợi nén vàng Chúa giao phó. Khi mở rộng vòng tay, hợp tác làm việc phục vụ, ta được sự bình an trong tâm hồn, phúc lành của Thiên Chúa.

16g30: Nghi thức bế mạc khoá học. Trao chứng chỉ cho các tham dự viên.

Caritas Banmêthuột đã được tái lập và chính thức ra mắt ngày 11.10.2009. Các khoá sinh đầy phấn khởi, sẵn sàng bắt tay vào những công việc từ thiện bác ái còn đang âm thầm manh nha tại các giáo xứ nhờ được tiếp lửa Tình yêu Đức Kitô qua Khoá tập huấn do Ban Caritas giáo phận tổ chức lần đầu tiên này.

Nữ tu BÍCH NGỌC, nvhb

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây