TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ Tiệc Ly tại nhà thờ Chính tòa -2011

Thứ ba - 04/05/2021 06:22 |   629
Lễ Tiệc Ly tại nhà thờ Chính tòa -2011

Lễ Tiệc Ly tại nhà thờ Chính tòa Banmêthuột

Lúc 17g30, tại nhà thờ Chính Tòa, ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã cử hành Thánh lễ Tiệc Ly, lễ Vượt Qua cuối cùng của Chúa Giêsu cử hành với các môn đệ, bữa tiệc ghi dấu một giai đoạn trong lịch sử của dân tộc Do Thái thoát khỏi kiếp nô lệ ở Ai-cập. Người Do Thái nào cũng mừng lễ Vượt Qua để tưởng nhớ kỳ công Chúa làm cho dân tộc mình.


Thánh lễ hôm nay, qua ba bài đọc (Xh. 12, 1-8. 11-14; 1 Co. 11, 23-26; Ga. 13, 1-15), (Click xem bài giảng), ĐGM hướng dẫn người Kitô hữu tưởng nhớ lại việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể để  Ngài luôn hiện diện trong lòng Giáo Hội và trở nên của ăn nuôi dưỡng cho con người trên đường về quê trời. Đồng thờ tưởng niệm việc Chúa Giêsu lập Bí tích Truyền Chức Thánh. Đây là hai bí tích Tình Yêu mà Chúa Giêsu là “Con Chiên mới” bị sát tế để cứu độ nhân loại, giải phóng con người khỏi vòng tội lỗi, và sứ vụ cứu độ của Ngài được tiếp nối qua trung gian của các linh mục.


Đặc biệt, ĐGM nhấn mạnh yếu tố quan trọng của lễ Vượt Qua là nhắc lại cho dân Chúa bài học yêu thương mà Đức Giêsu đã làm gương khi Ngài quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ.


Sau thánh lễ, ĐGM kiệu Mình Thánh Chúa chung quanh nhà thờ và rước về nhà tạm, ngài chủ sự giờ chầu đầu tiên. Sau đó các đoàn thể, ban ngành luân phiên chầu đến 21g30 cùng ngày.

                    

                    

                    

 

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

  ANH THƯ

 Tags: Banmêthuột

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây