TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thứ Bảy Tuần Thánh tại Đồi Thánh Giá Giang Sơn

Thứ ba - 04/05/2021 06:31 |   533
Thứ Bảy Tuần Thánh tại Đồi Thánh Giá Giang Sơn

Nghi thức suy niệm Cuộc Thương Khó của Đức Chúa Giêsu tại Đồi Thánh Giá giáo xứ Giang Sơn

Năm nào cũng vậy, cứ vào sáng ngày Thứ Bảy Tuần Thánh, liên giáo xứ Giang Sơn, Đông Sơn, Kim Phát, Kim Thành lại long trọng tổ chức nghi thức suy niệm Cuộc Thương Khó của Đức Chúa Giêsu tại Đồi Thánh Giá giáo xứ Giang Sơn.

Đồi Thánh Giá cũng như Đồi Đức Mẹ Giang Sơn được khởi công xây dựng từ năm 1959, thời cha Nguyễn Hữu Nghị. Qua bao nhiêu thăng trầm của thời gian và lịch sử, Đồi Thánh Giá được giáo dân giáo xứ Giang Sơn và giáo dân khu vực cận kề bỏ bao công sức tu sửa, kiến thiết, đồng thời duy trì các hoạt động công giáo nhằm suy tôn Thánh Giá.

Chiều hôm qua, Thứ Sáu Tuần Thánh, Nghi thức tưởng niệm sự Thương Khó Chúa Giêsu do Cha Phêrô Bùi Văn Thục và Cha Giuse Bùi Công Chính cử hành trên Đồi Thánh Giá, đã diễn ra hết sức trang trọng và thành kính với sự hiện diện của rất đông giáo dân giáo xứ Giang Sơn.

Hôm nay, 23.4.2011, vào lúc 6 giờ sáng, tại lễ đài dưới chân Đồi, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã chủ sự khai mạc Nghi thức suy niệm Cuộc Thương Khó của Đức Chúa Giêsu. Cùng tham dự có Cha Phêrô Bùi Văn Thục, Cha Giacôbê Phạm Xuân Lương, Cha Giuse Trần Thế Thành, Cha Giuse Bùi Công Chính, Cha JB. Hoàng Minh Tâm, Quý chức, các đoàn thể giáo xứ Giang Sơn, Đông Sơn, Kim Phát, Kim Thành và khoảng 3.000 giáo dân trong khu vực.

Ngay từ Chặng Thứ Nhất, khi Đức cha Vinh Sơn vác Thánh Giá hướng lên Đồi Can Vê, toàn thể cộng đoàn như lặng đi, không gian như chùng lại, sâu lắng, Cuộc Thương Khó của Đức Chúa Giêsu như hiện ra trước mắt thật rõ nét và sống động.

Hành trình lên đỉnh đồi qua những chặng Đường Thánh Giá của cộng đoàn trong tâm tình ăn năn, đau đớn, cảm thông, biết ơn và yêu mến Chúa. Đến chặng thứ 12, Đức Chúa Giêsu sinh thì, Đức cha Vinh Sơn cùng toàn thể cộng đoàn quỳ gối, cúi đầu thinh lặng suy niệm về cái chết khổ nhục của Chúa Giêsu vì tội lỗi nhân loại.

Đàng Thánh Giá tiếp tục đi đến chặng thứ 14, Đức cha Vinh Sơn cử hành nghi thức táng xác, xông hương và hôn chân Chúa. Trước khi ban phép lành bế mạc, Đức cha xác nhận buổi suy niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu tại Đồi Thánh Giá hôm nay đã làm ngài xúc động. Nhìn đoàn người tham dự, ngài tưởng tượng đến khi xưa, trong số người theo Chúa Giêsu lên Đồi Can Vê có những người quá khích muốn loại trừ Chúa, nhưng cũng có những người vì yêu mến Chúa, theo chân Chúa đến cùng. Chứng kiến Cuộc Tử Nạn của Chúa Giêsu, niềm hy vọng của họ gần như tan biến nhưng không hề tuyệt vọng. Họ tiếp tục chờ đợi, mong mỏi và tin tưởng vào Chúa Phục Sinh.

Qua đó, Đức cha nhắn nhủ cộng đoàn hãy giữ vững niềm tin. Thánh giá Chúa trao cho mỗi người hôm nay chính là để thanh luyện và cứu rỗi chúng ta. Ngài nói: “Anh em hãy vững tin, đừng nản lòng, đằng sau ngôi mộ là Phục sinh, đằng sau thất bại là vinh quang”.

Tuy thời gian này, trong Tuần Thánh, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản rất bận rộn nhưng sau buổi suy niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu ngài cũng ghé thăm Giáo xứ Đông Sơn. Ngài khen ngợi Hội đồng Giáo xứ và giáo dân đã nhiệt thành cộng tác với cha Quản xứ. Ngài mong rằng lòng nhiệt thành ấy sẽ được duy trì mãi mãi để công việc mục vụ của Giáo xứ ngày một thăng tiến.

Nhóm biên tập – Ban VHTT GP. BMT

Xin mời xem hình ảnh TẠI ĐÂY.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây