TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bế mạc Năm Thánh 2010 Giáo phận Banmêthuột

Thứ hai - 03/05/2021 23:08 |   545
Bế mạc Năm Thánh 2010 Giáo phận Banmêthuột

THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH 2010
TẠI GIÁO PHẬN BANMÊTHUỘT

Vào lúc 08 giờ 15 sáng ngày 02.01.2011, tại lễ đài Đức Mẹ Giáo xứ Vinh Quang, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận, long trọng chủ sự Thánh lễ Bế mạc Năm Thánh của Giáo phận Banmêthuột; cùng đồng tế có Cha FX. Nguyễn Kim Long, Chưởng ấn Giáo phận và cha GB. Nguyễn Minh Tâm, Chính xứ Vinh Quang; tham dự Thánh lễ hôm nay có 660 em thiếu niên Giáo xứ Vinh Quang chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức và khoảng 3.000 giáo dân trong Giáo xứ và các Giáo xứ lân cận.

Đức Giám mục điểm lại những sự kiện lớn trong Năm Thánh Giáo hội Việt Nam 2010, khai mạc trọng thể vào ngày 24-11, lễ kính Các Thánh tử đạo Việt Nam, tại Sở Kiện (thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội với chủ đề “Mầu nhiệm – Hiệp thông – Sứ vụ”. Thánh lễ khai mạc do Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng giám mục TGP TPHCM, Trưởng Ban Tổ chức Năm Thánh 2010, chủ tế. Đồng tế với ngài là 31 giám mục của Giáo Hội Việt Nam, hơn 400 linh mục đến từ 26 giáo phận và các hội dòng. Tham dự Thánh lễ có gần 1000 tu sĩ nam nữ, chủng sinh và khoảng 70.000 giáo dân đến từ ba miền đất nước. Năm Thánh sẽ bế mạc vào dịp Đại hội Hành hương Đức Mẹ La Vang lần thứ 29, ngày 4-5-6/01/2011, tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang, Thánh lễ Bế mạc sẽ do Đức hồng y Đặc sứ của Đức Thánh Cha chủ tế. Trong Năm Thánh Giáo hội Việt Nam 2010 đã tổ chức Đại Hội Dân Chúa tại Trung tâm mục vụ Giáo phận TPHCM khai mạc từ chiều Chúa nhật 21/11/2010 và kết thúc vào tối thứ năm 25/11/2010 trong sự hiệp nhất, yêu thương và phục vụ.

Năm Thánh bế mạc nhưng lại mở ra cho chúng ta con đường mới, con đường của Đức Kitô đó là hiệp thông, yêu thương và phục vụ, chia sẻ Tin Mừng cứu độ của Ngài cho mọi người anh em như lời nhắn nhủ của ĐTC Bênêđictô XVI: “Loan báo Tin Mừng và làm chứng cho Chúa Kitô như nét đặc thù và việc phục vụ cao nhất mà mình có thể hiến tặng cho đồng bào, và qua đó góp phần vào việc phát triển nhân bản và tâm linh của con người, đồng thời đóng góp cho sự phát triển đất nước”.

Sau khi vị đại diện HĐGX long trọng công bố Sứ điệp Đại Hội Dân Chúa 2010, Đức Giám mục, các cha đồng tế, HĐGX, đại diện các đoàn thể dâng hương tưởng nhớ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Cộng đoàn đọc kinh Năm Thánh, kinh Lạy Cha và kinh Tin Kính đón nhận ơn toàn xá. Sau đó, đoàn rước tiến vào Thánh đường hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật Lễ Hiển Linh và ban Bí tích thêm sức cho 660 em thiếu nhi Giáo xứ Vinh Quang.

Trong bài giảng lễ, Đức Giám mục chia sẻ về câu chuyện 3 nhà đạo sĩ tìm đến Bê Lem để triều bái Chúa Hài Đồng. Nhờ có kiến thức về thiên văn, qua dấu chỉ của ngôi sao lạ, qua Kinh Thánh, qua các mục đồng và nhất là lòng quyết tâm, 3 đạo sĩ đã tìm thấy Chúa, dâng lên Chúa những vật quý nhất thời bấy giờ: vàng, nhũ hương và mộc dược. Các em thiếu nhi được cha mẹ yêu thương đưa đến nhà thờ lãnh nhận bí tích rửa tội ngay từ nhỏ, từ đó các em đã được hưởng nhờ Ơn Cứu Độ và trở nên con cái Chúa. Kiến thức thiên văn của các em chính là đức tin, qua dấu chỉ của Thiên Chúa, qua Kinh Thánh, qua cha mẹ và các linh mục, điều quan trọng nhất là các em phải có lòng yêu mến Chúa và quyết tâm tìm đến với Chúa. Hôm nay, các em đã trưởng thành trong đức tin và sắp được lãnh nhận Chúa Thánh Thần như các tông đồ xưa, để trở nên một chiến binh làm chứng cho Tin Mừng.

 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐGX Vinh Quang, đã nói lên tâm tình tri ân Đức Giám mục Giáo phận về sự yêu thương của ngài dành cho Giáo xứ, cầu chúc Đức Cha một năm mới bình an, đầy tràn hồng ân của Thiên Chúa, đồng thời trao tặng ngài bó hoa tươi thắm gói ghém tâm tình con thảo của giáo dân Giáo xứ Vinh Quang. Đức Giám mục cũng có đôi lời đáp từ cảm ơn cộng đoàn và ban phép lành trọng thể cho 660 em thiếu niên vừa mới lãnh nhận Bí tích Thêm sức cùng toàn thể cộng đoàn.

Vũ Đình Bình

Xin mời xem hình TẠI ĐÂY
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây