TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ giỗ 1 năm Cha Augustinô M. Nguyễn Văn Tra

Thứ hai - 03/05/2021 22:44 |   1221
Lễ giỗ 1 năm Cha Augustinô M. Nguyễn Văn Tra

Gia đình Lê Bảo Tịnh: Lễ giỗ một năm Cha Augustinô Maria Nguyễn Văn Tra

Chương trình Lễ giỗ bắt đầu vào lúc 8 giờ tại Nguyện đường Toà Giám mục, tất cả các cựu chủng sinh Lê Bảo Tịnh ôn hát và hoài niệm về Cha cố Augustinô, vị ân sư kính yêu đã được Chúa gọi về ngày 26.10 hồi năm ngoái.

8 giờ 30, Thánh lễ đồng tế do Đức Giám mục giáo phận Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản chủ sự cùng với Quý cha Toà Giám mục, Quý cha giáo sư Chủng viện Lê Bảo Tịnh, Quý cha môn sinh Lê Bảo Tịnh, Quý cha linh tông.

Tham dự Thánh lễ có Quý soeurs Dòng Nữ Vương Hoà Bình, Quý thầy ứng sinh, Quý vị quan khách, gia đình linh tông, đông đảo anh chị em gia đình Lê Bảo Tịnh ở khu vực trung tâm Banmêthuột và ở các khu vực xa xôi như Hà Lan – Buôn Hô, tuyến QL.27, Đức Minh, Phước Long v.v…

Trong tâm tình tôn sư trọng đạo, hiệp dâng thánh lễ hôm nay, các môn sinh Lê Bảo Tịnh tưởng nhớ cha Augustinô Maria Nguyễn Văn Tra, Giám đốc đầu tiên của Chủng viện Lê Bảo Tịnh; đồng thời cũng tưởng nhớ Đức cha Phêrô Nguyễn Huy Mai, Giám mục tiên khởi Giáo phận Banmêthuột, và là Đấng sáng lập Chủng viện Lê Bảo Tịnh; cùng với các cha giáo Antôn Phạm Ngọc Lan, cha giáo Vinh Sơn Nam Huân, cũng như một số anh em cựu chủng sinh Lê Bảo Tịnh đã qua đời.

Với niềm xác tín mạnh mẽ vào Đức Kitô Phục Sinh, qua thánh lễ hiệp dâng này, cùng với các ngài, xin dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ vì đã dẫn đưa các ngài từ cõi chết bước vào cõi sống, từ cõi tạm dương thế bước vào cõi hạnh phúc bất diệt trên quê trời.

Sau thánh lễ, Đức cha, Quý cha, Quý Soeurs cùng anh chị em gia đình Lê Bảo Tịnh tiếp tục tâm tình hoài niệm về Cha cố Augustinô, ngài là vị Giám đốc nhiệt thành, là người thầy nhẫn nại, là người cha bao dung, là mục tử nhân hậu; trong bất cứ cương vị nào và ở bất cứ nơi đâu, cha đã toàn tâm toàn ý cho những trách nhiệm và những con người đã được Chúa trao phó. Suốt cuộc đời cha, với lòng mộ mến Mẹ Maria cách đặc biệt, với lối sống hiền hòa, giản dị, khiêm hạ, chân thành và cởi mở đối với mọi người, cha là tấm gương sáng cho các môn sinh noi theo.

10 giờ 30, gia đình linh tông và gia đình Lê Bảo Tịnh dâng hương trước mộ phần Cha cố Augustinô tại nghĩa trang Giáo xứ Thánh Tâm.

Lễ giỗ một năm tưởng nhớ Cha cố Augustinô đã kết thúc sau bữa ăn thân mật tại Nhà hàng Vườn Phố do gia đình linh tông khoản đãi.

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây