TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Thổ Hoàng: Lễ cung hiến Đền thờ Đức Bà Cả

Thứ hai - 05/08/2024 02:10 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   181
Đền Thờ Đức Bà Cả là một trong những đại thánh đường ở Rôma đã được xây dựng để dâng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa.
GX Thổ Hoàng: Lễ cung hiến Đền thờ Đức Bà Cả
Giáo xứ Thổ Hoàng: Lễ cung hiến Đền thờ Đức Bà cả, ở Rôma

 

Lúc 4 giờ 45 Sáng thứ hai ngày 05 tháng 08 năm 2024, tài đài Đức Mẹ, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ cung hiến Đền thờ Đức Bà cả, ở Rôma, cùng đồng tế có cha phó Augustino Phan Minh Danh và sự tham gia của cộng đoàn giáo dân.

Trong những giọt sương mai nặng hạt, cộng đoàn đã sớm quy tụ bên tòa Mẹ chân thành sốt sắng lần chuỗi Mân Côi.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse đã nói lên sự Giáo hội tôn kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa với thánh lễ cung hiến Đền thờ Đức Bà cả là để các Kitô hữu có thể đến viếng nhằm bày tỏ lòng yêu mến đối với Đức Mẹ và cầu xin Người ban cho ơn lành.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã giới thiệu: Đền Thờ Đức Bà Cả là một trong những đại thánh đường ở Rôma đã được xây dựng để dâng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa. Đền thờ này cũng được coi là tột đỉnh lòng sùng kính của Dân Chúa, đặc biệt là dân chúng thành Roma đối với Đức Maria, và đây là ngôi thánh đường đầu tiên được xây cất ở Tây phương để tôn kính Đức Mẹ.

Tiếp đến ngài dùng hình ảnh Đức Maria là Hòm bia Thiên Chúa. Đối với người Israen, Hòm bia là sự hiện diện của Thiên Chúa để bảo vệ và đồng hành với họ trên đường về đất hứa. Hòm bia cũng là sức mạnh của Thiên Chúa.

Trong Kinh cầu Đức Bà, Giáo Hội tuyên xưng “Đức Bà như Hòm bia Thiên Chúa vậy”. Vì Mẹ đã xin vâng đón nhận Ngôi Lời làm người trong cung lòng của mình bởi quyền phép Chúa Thánh Thần, và Ngôi Lời đã chấp nhận thụ thai trong lòng Mẹ. Mẹ đã mang chính Ngôi Lời của Thiên Chúa, Đấng ngay từ ban đầu đã hiện hữu, như Thánh Gioan miêu tả: “Lúc khởi đầu đã có Ngôi Lời. Ngôi Lời vẫn hướng về Thiên Chúa và Ngôi Lời là Thiên Chúa” (Ga 1,1). Và suốt cuộc đời của Mẹ, Mẹ hằng ghi nhớ, suy niệm và thực thi Lời Chúa.

Nhìn vào Mẹ, hãy xin cho chúng ta được noi gương Mẹ trong đời sống đức tin cũng như trong cuộc sống hằng ngày sẽ là “Hòm bia Thiên Chúa”, góp phần đem Chúa Giêsu vào mọi môi trường sống của cuộc chúng ta.
 

 
 

Hình Ảnh

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây