TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Vinh Quang -Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức

Thứ năm - 01/08/2024 23:48 | Tác giả bài viết: Lữ Hành |   835
Sáng thứ Năm ngày 01.08.2024, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang hân hoan đón Cha Quản hạt Buôn Hô Mattheu Nguyễn Quang Tuấn về dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 223 con em trong Giáo xứ và Giáo họ Mân Côi.
GX Vinh Quang -Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức
Giáo xứ Vinh Quang – Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức

Sau những ngày mưa tầm tã đặc trưng của mùa mưa Tây nguyên, sáng nay ông mặt trời thức dậy sớm chiếu những tia nắng vàng ươm như hoà cùng niềm vui với các em lãnh nhận ơn của Chúa Thánh Thần.
   
Sáng thứ Năm ngày 01.08.2024, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang hân hoan đón Cha Matthêu Nguyễn Quang Tuấn -Quản hạt Buôn Hô, về dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 223 thiếu nhi trong Giáo xứ và Giáo họ Mân Côi.

 

Chúa Thánh Thần mà các em sẽ lãnh nhận qua Bí tích Thêm Sức hôm nay sẽ là nguồn sức mạnh giúp các em cam kết và trung thành với Chúa đến trọn đời. Nhờ Bí tích Thêm Sức in một ấn tích, Bí tích Rửa Tội mà các em đã được lãnh nhận trở nên hoàn hảo hơn, tiếp tục bước tiếp con đường khai tâm Kitô giáo được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần và được liên kết chặt chẽ hơn với Giáo Hội. Đối với con mắt của chúng ta, các em vẫn là những em thiếu nhi nhưng với con mắt đức tin khi nhận lãnh Chúa Thánh Thần các em đã là “Người trưởng thành” sẵn sàng đi rao giảng, sẵn sàng làm chứng đức tin của người Kitô hữu.
 


Trong suốt thời gian vừa qua, các em đã chuyên chăm học hỏi Giáo lý qua sự dạy dỗ và hướng dẫn của quý Thầy, quý Soeurs và các anh chị Giáo lý viên. Đặc biệt, để chuẩn bị tâm hồn cho xứng đáng lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các em đã được Cha Quản xứ dành thời gian để giúp các em tĩnh tâm, nhìn lại mình và giao hoà với Chúa.
     
Ngay sau bài giảng của Cha Matthêu Nguyễn Quang Tuấn, các em được lãnh nhận Bí tích cùng cộng đoàn sốt sắng lặp lại lời tuyên xưng Đức tin và nghiêm trang tiến lên để được Cha Quản hạt và Cha Quản xứ qua sự uỷ quyền của Đức Giám mục Giám quản Giáo phận đặt tay xức dầu ban ơn Chúa Thánh Thần.

 


Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện quý phụ huynh có con em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay bày tỏ tâm tình tri ân Cha Quản hạt, Cha Quản xứ, Cha Phó xứ, quý Thầy, quý Soeurs, các anh chị Giáo lý viên, toàn thể cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho các em trong ngày hồng phúc này.
 


Việc lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần ghi một dấu ấn thiêng liêng không thể xoá nhoà, đồng thời cũng giúp các em ngày càng trưởng thành hơn trong đời sống Đức tin và ý thức trách nhiệm trở nên chứng nhân của Chúa giữa đời.
     
Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn đồng hành và hướng dẫn các em luôn sống xứng danh là một Ki-tô hữu trưởng thành, biết kết hiệp với Chúa và trở nên nhân chứng cho Chúa giữa lòng cuộc sống hôm nay.

 

 
Lữ Hành
Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang
Video do Quang Nguyên thực hiện:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây