TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ban VHTT họp mặt truyền thống tại Phước Long

Thứ tư - 28/04/2021 22:45 |   910
Ban VHTT họp mặt truyền thống tại Phước Long

Ban VHTT họp mặt truyền thống tại Phước Long

Phước Long – chiều ngày 17/10/2011, 40 các anh chị em là thành viên trong Ban Mục Vụ Truyền Thông đã tề tựu về khuôn viên nhà thờ GX. Phước Long để dự buổi họp mặt truyền thống và mừng thánh lễ Tạ Ơn của Ban VHTT Giáo Phận. Buổi họp mặt kéo dài hai ngày từ chiều ngày 17/10 đến ngày 18/10/2011. Năm nay, lần đầu tiên Ban VHTT Giáo Hạt Phước Long được vinh dự tổ chức buổi họp mặt này.


Ban VH-TT Giáo Phận đã chọn các Tổng Lãnh Thiên Thần làm bổn mạng của mình, vì các Tổng lãnh thiên thần là những người được mô tả như những vị thần linh, được Thiên Chúa gởi đến để ban bố một mệnh lệnh, hay thực thi một sứ mạng đặc biệt nào đó. Nhưng ngày lễ các Tổng lãnh thiên thần đã đi qua, vì Giáo Phận Banmêthuột có đại tang của Đức Cha, nên đã dời buổi họp mặt truyền thống vào ngày kính Thánh Sử Luca, tác giả sách Tin Mừng 18/10/2011.


15h00 đoàn xe từ Banmêthuột đã có mặt tại GX. Phước Long để chuẩn bị cho buổi họp mặt truyền thống.
Và về dự buổi họp mặt truyền thống năm nay thật long trọng với sự có mặt của Cha Trưởng Ban VHTT- GP – Cha Antôn Vũ Thanh Lịch, hai cha phó Ban Cha Antôn Lê Anh Tuấn và Cha Antôn Nguyễn Phi Hùng cùng với 40 thành viên trong gia đình VHTT GP.


16h00 khai mạc chương trình họp mặt, cha trưởng ban đã có đôi lời nhắc nhủ các thành viên trong ban VHTT về việc củng cố đức tin, năng viết lách để mài dũa ngòi bút của mình ngày càng thực tế, sống động hầu chuyển tải những thông điệp yêu thương đến với nhiều người hơn và nhất là đem Chúa đến cho mọi người.
Sau nghi thức khai mạc là thánh lễ khai mạc cầu nguyện cho Ban VHTT – GP. 18h30 ăn tối và tiếp đó là chương trình văn nghệ với những tiết mục thật đặc sắc và vui tươi do quý  soeur chuẩn bị, những bài hát, những câu đố vui, những ô chữ mừng Đức Mẹ Mân Côi, chương trình “THI HOA HẬU” đã làm mọi người hòa mình vào nhau, gần gũi nhau hơn, hiểu nhau hơn và cùng đem đến cho mọi người một niềm vui khôn tả.


Cuối ngày, sau những giờ sinh hoạt vui chơi là lúc chúng ta nghĩ đến và cảm tạ Chúa, cảm tạ Chúa đã cho một ngày thật bình an và vui vẻ - đó là giờ cầu nguyện Taizé với chủ đề “PHỤC VỤ CHÚA NƠI THA NHÂN”, mỗi người trên tay một ngọn nến, cùng một tâm tình dâng lên Chúa những lời tạ ơn cũng như lời nguyện xin những ơn lành đến cho mỗi người trong chúng ta đây bằng những việc làm cụ thể trong đời sống, nên gương sáng cho mọi người xung quanh.
Sáng sớm ngày 18/10, mọi người thức dậy thật sớm cùng hiệp dâng thánh lễ kính Thánh Luca với giáo dân trong GX. Phước Long.
6h00 mọi người cùng nhau dùng điểm tâm. Đến 7h00 là buổi sinh hoạt thường niên do cha trưởng ban huấn dạy. Sau giờ sinh hoạt, cha Trưởng Ban trao tượng Tổng Lãnh Thiên Thần cho Ban VH TT Giáo hạt Quảng Đức là đơn vị đăng cai tổ chức  lễ bổn mạng và họp mặt truyền thống năm 2012.


Sau đó, mọi người lên xe di chuyển đến Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Thác Mơ –  hành hương viếng Mẹ Thác Mơ nhân dịp họp mặt này. Trước tượng Mẹ, đoàn dâng chuỗi  Mân Côi cầu nguyện cho giáo phận, và cho quê hương Việt nam.


10h00 Thánh lễ Tạ Ơn do cha trưởng ban chủ tế cùng đồng tế với quý cha trong Giáo Hạt Phước Long. Sau Thánh lễ là bữa cơm thân mật với quý cha, cùng quý khách, quý ân nhân trong Giáo Hạt Phước Long. Bữa tiệc liên hoan này thật ấm áp mang lại không khí gia đình cho mọi người, không xa lạ, cầu kì nhưng đầy đủ ý nghĩa. Cha trưởng ban đã tri ân đến quý cha, quý khách, quý ân nhân trong Giáo Hạt Phước Long đã ưu ái đến chia vui với Ban VHTT GP và tặng quà lưu niệm cho quý vị.


Cuộc vui nào rồi cũng tàn, lần hội ngộ nào rồi cũng có lúc phải chia tay. Nhưng trên hết, mọi người trong Ban VH TT đã – đang – và sẽ mãi mãi làm sáng danh Chúa bằng công việc của mỗi người trong nhiệm vụ truyền thông. Mọi người bịn rịn chia tay và hẹn ngày hội ngộ sang năm tại Giáo Hạt Quảng Đức.


Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi, Đấng truyền thông tình yêu tuyệt hảo, ngự trị trong tâm lòng các thành viên gia đình Mục vụ Truyền thông Giáo Phận để sứ mạng truyền thông Tin Mừng của anh em luôn sống động, chân thành hầu có thể truyền tải thông điệp yêu thương đến cho mọi người.

Lạy Chúa,
Xin cho con biết con,
Xin cho con biết Chúa.
Xin cho con chỉ khao khát một mình Chúa
Quên đi chính bản than,
Yêu mến Chúa và làm mọi sự vì Chúa
Xin cho con biết tự hạ
Biết tán dương và chỉ nghĩ đến Chúa.
Ước gì con biết hãm mình và sống trong Chúa,
Biết nhận từ Chúa
Tất cả những gì xảy đến cho con
Và biết chọn theo chân Chúa luôn
Xin đừng để điều gì quyến rũ con, ngoài Chúa.
Xin Chúa hãy giữ gìn con, để con yêu mến Chúa
Xin Chúa hãy gọi con,
Để con được thấy Chúa
Và để con hưởng nhan Chúa đời đời.
Amen.

(Thánh Âutinh)

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây