TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đại Hội Giới trẻ hạt Phước Long

Thứ tư - 28/04/2021 22:40 |   705
Đại Hội Giới trẻ hạt Phước Long

Đại Hội Giới trẻ hạt Phước Long

Chiều nay 08/06/2011 – tại khuôn viên giáo xứ Phước Quả nhộn nhịp và tấp nập hơn bao giờ hết. Gần 400 bạn trẻ từ các Giáo xứ, Giáo họ thuộc Giáo Hạt Phước Long đã quy tụ về đây tham dự Đại Hội Giới Trẻ Giáo Hạt Phước Long lần I, do Ban Mục Vụ Giới Trẻ Giáo Hạt tổ chức – với chủ đề “Ra Khơi với Đức Kitô”. Đại hội diễn ra trong hai ngày 08/06 đến ngày 09/06/2011.

Mục đích và ý nghĩa của Đại Hội:
- Cùng hòa nhịp với Đại hội Giới trẻ Thế giới, và hướng về Đại hội Giới trẻ Giáo phận Banmêthuột sẽ khai mạc vào ngày 15  tháng 7 năm 2011, tại khuôn viên nhà thờ Giáo họ Giuse, Giáo xứ Thánh Tâm, BMT.
- Tạo cơ hội cho người trẻ có dịp đào sâu nền tảng Đức Tin Kitô Giáo.

Về dự Đại hội Giới trẻ lần này có sự hiện diện của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám Mục Giáo Phận; cha J.B Trần Ngọc Kha, Trưởng ban chuyên trách giới trẻ Giáo hạt Phước Long; cha Giuse Trịnh Minh Thanh, quản xứ GX Phước Quả; cha Giuse Phạm Hưng Vĩnh, dòng Đaminh; cha Giuse Phan Quảng Đại.

Phần mở đầu Đại hội, cha Trưởng ban chuyên trách lọng trọng tuyên bố khai mạc Đại hội, trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự.

Tiếp đến, giới trẻ gặp gỡ Đức Giám mục Giáo phận. Đại hội đặt ra nhiều vấn đề thời đại mà các bạn trẻ đang cần được chia sẻ, nhiều vấn đề được nêu lên để cùng nhau thảo luận.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha khuyên các bạn trẻ  “đừng sợ hãy mạnh dạn tin vào Chúa và cùng nhau ra khơi”.

Sau buổi gặp gỡ với Đức Cha, các bạn trẻ cảm thấy phấn khởi hơn và dường như ngọn lửa tuổi trẻ bừng bừng cháy được lan tỏa qua những vũ điệu nhịp nhàng với bài hát chủ đề: “Ra khơi với Đức Kitô”.

Buổi tối, mặc dù trời mưa nhưng các bạn trẻ vẫn hăng say nhảy múa, giao lưu văn nghệ...

Trước khi kết thúc ngày sinh hoạt thứ nhất, các bạn trẻ cùng nhau sốt sắng tham dự giờ Chầu Thánh Thể.

Sáng ngày 09/06, các bạn trẻ đọc kinh sáng để khởi đầu cho ngày sinh hoạt thứ hai.

Sáng nay, các bạn trẻ lại tiếp tục gặp gỡ và trò chuyện cùng Đức Giám mục Giáo phận. Tiếp đến, cha Giuse Phan Quảng Đại giúp mọi người hồi tâm dọn mình lãnh bí tích hòa giải để tham dự thánh lễ sốt sáng hơn. Thánh lễ do Đức Cha Vinh Sơn chủ tế, cùng đồng tế có 12 linh mục trong và ngoài Giáo Hạt.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha nêu lên mẫu gương Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, một con người đã bước qua tuổi trẻ đầy sóng gió và đạt được ý nghĩa trọn vẹn của đời sống. Và Ngài cũng là Vị Giáo Hoàng đã sáng lập ra ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới. Đức Cha nhắn nhủ giới trẻ: “Các bạn đừng sợ hãy mạnh dạn ra khơi với Đức Kitô”.
Sau thánh lễ, các giáo xứ chụp hình hình lưu niệm với Đức Cha.

Buổi chiều, các bạn trẻ được gặp gỡ và giao lưu cùng cha Giuse Phạm Hưng Vĩnh – dòng Đaminh. Các bạn trẻ đặt nhiều câu hỏi liên quan đến tình trạng giới trẻ hư hỏng. Các bạn được quý cha chỉ bảo tận tình về những vướng mắc trong cuộc sống thường ngày cũng như đức tin của mỗi người.

Sau đó, Đại hội tham gia các trò chơi thi đua... thật sôi nổi...

Cuối ngày, Ban tổ chức chấm điểm thi đua và trao phần thưởng cho các đội được thành tích cao. Ông chủ tịch HĐGX nhận xét về quá trình diễn ra Đại hội, nêu lên những ưu và khuyết điểm để các bạn rút kinh nghiệm.

Sau đó chia tay nhau trong niềm vui, các bạn trẻ hẹn gặp lại vào ngày Đại hội Giới trẻ Giáo phận Banmêthuột.

XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây