TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ đặt đá xây dựng Nhà thờ Sơn Giang

Thứ tư - 28/04/2021 23:00 |   687
Lễ đặt đá xây dựng Nhà thờ Sơn Giang

THÁNH LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ NHÀ THỜ GIÁO HỌ SƠN GIANG

Hôm nay, ngày 22/05/2012, trang sử của Giáo Họ Sơn Giang chắc chắn sẽ ghi thêm một sự kiện vui mừng trọng đại, nói lên lòng ưu ái của Đức Giám Mục Giáo Phận Banmêthuột đối với các tín hữu công giáo đang sống trên giáo họ này, nói lên sự quan tâm đặc biệt của các cấp chính quyền địa phương đối với đời sống tâm linh của người dân nơi đây, đó là sự kiện Đặt Viên Đá Đầu Tiên xây dựng Ngôi Thánh Đường giáo họ Sơn Giang.

Sáng nay, cộng đoàn dân Chúa giáo họ Sơn Giang hân hoan đón mừng Đức Giám Mục Giáo Phận Banmêthuột về chủ tế Thánh lễ Đặt Viên Đá, đồng tế với Đức Cha còn có cha quản lý Tòa Giám Mục Banmêthuột, cha Quản Hạt Giáo Hạt Phước Long, cùng quý cha trong Giáo Hạt. Và với sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý khách, quý ân nhân xa gần cùng toàn thể giáo dân trong giáo họ.

Đúng 9h00 đội kèn đồng cử nhạc rước đoàn đồng tế vào Cung Thánh, mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha chia vui với Giáo Họ Sơn Giang và kêu gọi cộng đoàn dân Chúa cùng hiệp nhất với nhau cộng tác với cha quản nhiệm xây dựng ngôi Thánh Đường sớm hoàn thành để có nơi xứng đáng thờ phượng Thiên Chúa. Ngài cũng kêu gọi quý ân nhân xa gần chung tay giúp sức cho giáo họ.

Sau nghi thức Phụng Vụ Lời Chúa,  Đức Cha Làm Phép Thửa Đất và Đặt Viên Đá Đầu Tiên, tiếp đến là nghi thức Phụng Vụ Thánh Thể. Cuối Thánh Lễ ông đại diện Ban Hành Giáo Giáo Họ có đôi lời tri ân đến Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách.

Nhà thờ là nơi thánh, là Thánh đường, là Nhà Chúa, vì chính Thiên Chúa đã xác định: “Nhà của Ta sẽ được gọi là nhà cầu nguyện của muôn dân” (Is 56:7). Cầu mong cho việc xây dựng Nhà Chúa của Giáo Họ Sơn Giang được tốt đẹp “từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi Ơn Chúa” (Kinh Sáng Soi).

( XIN XEM )  KỶ YẾU 60 NĂM THÀNH LẬP GIÁO HỌ SƠN GIANG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây