TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khánh thánh nhà giáo lý giáo xứ Phước Quả

Thứ tư - 28/04/2021 22:37 |   877
Khánh thánh nhà giáo lý giáo xứ Phước Quả

Thánh Lễ tạ ơn và khánh thánh nhà sinh hoạt giáo lý giáo xứ Phước Quả

Hân hoan với niềm vui tạ ơn, hôm nay 18/05/2011, quang cảnh trước sân nhà thờ giáo xứ Phước Quả - GP. Banmêthuột - rực rỡ cờ hoa. Ngay tiền đường, hội kèn, hội trống cử những bản nhạc thật hùng tráng đón chào Đức Giám Mục Giáo Phận về chủ tế Thánh Lễ tạ ơn và khánh thánh nhà sinh hoạt giáo lý.

Cùng đồng tế với Đức Cha hôm nay có Cha quản hạt Phước Long, Anrê Lê Trần Bảo, và 17 linh mục, 1 thầy phó tế.

Tham dự Thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ trong giáo phận, quý vị đại diện chính quyền địa phương, quý ân nhân, quý khách thân hữu xa gần và hơn 1000 giáo dân trong giáo xứ cũng như các giáo xứ lân cận.

Đúng 9h30, đoàn rước từ nhà xứ tiến ra tượng đài Lòng Chúa Thương Xót, tượng đài Thánh Giuse và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Tại đây, Đức Giám mục đã làm phép các tượng đài. Sau đó, đoàn rước di chuyển đến trước tiền sảnh nhà giáo lý. Mở đầu nghi thức làm phép nhà sinh hoạt giáo lý Cha quản xứ có lời chào mừng đến Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách. Đức giám mục cử hành nghi thức làm phép nhà giáo lý, trao chìa khóa, mở cửa nhà giáo lý. Đoàn rước và cộng đoàn hân hoan hát bài ca nhập lễ tiến vào thánh đường trong tiếng kèn vang, tiếng chuông ngân rộn rã.

Nhà giáo lý giáo xứ Phước Quả từ hôm nay như là dấu chỉ sự hiện diện hữu hình của Thiên Chúa trong các buổi sinh hoạt giáo lý cũng như các việc hội họp của giáo xứ, là dấu chứng của tình yêu thương hiệp nhất, biểu tượng của sự thánh thiện, để nơi đây còn là nơi gieo mầm đức tin cho thế hệ tương lai.

Sau thánh lễ ông chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn giáo dân cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân và quý khách.

Để có được ngôi nhà giáo lý, trường Chúa Giêsu dạy ngày hôm nay, không thể không nói đến sự đóng góp âm thầm của quý ân nhân gần xa, cũng như lời cầu nguyện của mọi người lên cùng Cha trên trời, Đức Trinh Nữ Maria, Thánh Cả Giuse, và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam bổn mạng giáo xứ. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý ân nhân, và xin Thiên Chúa tuôn ban dồi dào ơn Chúa trên con cái của Ngài để chúng con luôn được hiệp thông trong sứ vụ rao truyền lời Chúa đến cho mọi người.

Lê Hoàng Anh Thư

XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây