TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cha Antôn Vũ Thanh Lịch: Tạ ơn Ngọc Khánh

Thứ ba - 13/06/2023 04:04 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   1526
“Con là nhân chứng của Thầy” (CVTĐ 1, 8).

Thánh lễ Tạ ơn Ngọc khánh Linh mục Cha Antôn Vũ Thanh Lịch


“Con là nhân chứng của Thầy” (CVTĐ 1, 8).

Sáng ngày 13.6.2023, Giáo xứ Dũng Lạc tổ chức lễ Tạ ơn, mừng hồng ân Ngọc khánh Linh mục Cha Quản xứ: Antôn Vũ Thanh Lịch.

Vào lúc 9g00, đoàn rước từ cuối Thánh đường long trọng tiến lên cung thánh trong bài ca nhập lễ với nhịp điệu thanh thoát, vui tươi. Hiệp dâng Thánh lễ cùng với Cha Antôn chủ tế, còn có Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu -Tổng Đại Diện, Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Về hiệp thông tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý vị khách mời, quý vị linh tông, huyết tộc và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài suy niệm sau Tin Mừng, Cha GB. Hồ Quang Lâm – nghĩa tử của Cha Antôn, chia sẻ về Niềm Vui Thiên Chức Linh Mục. “60 năm đối với nhân loại chỉ là cái chớp mắt, nhưng đối với đời người thì thật là dài. “Con là nhân chứng của Thầy” (CVTĐ 1, 8). Nhìn lại hành trình 60 năm Linh mục của Cha Antôn với câu châm ngôn ấy, thật đáng khâm phục và ngưỡng mộ. Có thể nói: mừng 60 năm linh mục của ngài chính là cơ hội hoán cải; đời sống khiêm tốn, vâng phục, cầu tiến và hòa đồng của ngài là gương mẫu cho các Linh mục trẻ chúng con. Hành trình 60 năm của Cha Antôn, chính là của lễ hiến tế để bước theo chân Vị Mục Tử Tối Cao là Đức Giêsu Kitô. Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho Cha Cố và cho các linh mục trẻ chúng con nữa để chúng con sống xứng đáng như lòng Chúa mong ước.” 

Thánh lễ nối tiếp qua phần lời nguyện giáo dân, dâng của lễ và Phụng Vụ Thánh Thể trong bầu khí trang nghiêm và nồng ấm. Cộng đoàn sốt sắng hiệp ý cầu nguyện thật nhiều cho Cha Antôn nhân ngày kỷ niệm đặc biệt này.

Trước khi kết lễ, Cha Antôn hết lòng cảm ơn Cha Tổng Đại Diện, Quý Cha Quản Hạt, và Quý Cha đã hy sinh thời gian đến đồng tế Thánh Lễ Tạ Ơn cùng với ngài. Cha Antôn cảm ơn Cộng đoàn giáo xứ, gia đình thân tộc và linh tộc, cảm ơn quý khách đã đến chia sẻ niềm vui, hiệp ý cầu nguyện cho ngài trong ngày hôm nay.

Cha Antôn nói: “Trung thành với một thiên chức, một lý tưởng trong một thời gian dài… cũng là một điều được mọi người trân trọng, chúc mừng. Hôm nay, con cũng được vinh dự đó, không bởi con, mà bởi Chúa. Vì không có ơn Chúa làm sao con đứng vững… “Cave ne cadas”. Tất cả đều bởi Chúa, từ khởi sự cho đến hoàn thành. Trên biển hồ Tiberiat, Thánh Phêrô khi đánh được mẻ cá lớn, do làm theo ý kiến của Chúa, ông đã không nói: Thưa Thầy, con đội ơn Thầy, vì nhờ Thầy, con thành công rực rỡ, con kiếm được nhiều tiền. Nhưng ông nói: Lạy Thầy, xin lui xa con, vì con là người tội lỗi…

Càng chạm sâu vào ơn thánh, càng kinh qua nhiều biến cố cuộc đời… người ta càng cảm thấy mình tội lỗi, yếu đuối, giòn mỏng, vô duyên bất tài, chẳng là gì cả: Ý thức như thế, con xin mọi người cầu nguyện cho con đi trọn cuộc hành trình…”

Những lời chân thành ấy của Cha Antôn đã kết lại bằng tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Chắc hẳn qua những tâm tình ấy, mọi người lại cảm nhận được rõ hơn nữa nơi ngài hình ảnh vị mục tử khiêm hạ, hiền lành, sẵn sàng cống hiến tất cả những gì mình có cho đoàn chiên Chúa trao, đến phút giây cuối cùng.

Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu -Tổng Đại Diện, hiệp ý với Đức Cha Vinh Sơn -Giám mục Giám quản, thay mặt quý linh mục, phó tế, quý tu sĩ nam nữ và hơn 468 ngàn tín hữu trong Giáo phận hiệp thông với Cha Antôn trong tâm tình sám hối, tạ ơn và biết ơn của Linh mục. Chúc Cha Antôn như cánh chim đầu đàn luôn tiên phong, hướng dẫn và nâng đỡ chúng con.

Tiếp đến, ông Chủ tịch HĐGX đọc diễn văn chúc mừng hồng ân trọng đại Ngọc khánh Linh mục của Cha Quản xứ. Sau bài diễn văn, đại diện các đoàn thể tặng hoa, tặng quà cho vị Cha Chung của giáo xứ, thể hiện tấm lòng con thảo hiếu kính và trân quý.

Thánh lễ kết thúc trong tiếng hát cảm tạ hồng ân của ca đoàn và toàn thể dân Chúa. Nguyện xin Chúa tiếp tục ban xuống muôn ơn lành cho Cha Antôn như Chúa đã hằng gìn giữ và che chở ngài trong suốt 60 năm linh mục, 87 năm cuộc đời. Xin Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, Thánh Antôn phù hộ và giúp sức cho Cha Antôn luôn mãi. 

“Con là nhân chứng của Thầy” (CVTĐ 1, 8). Xin mư­ợn lời thơ “Tình Ca Dâng Hiến” của Linh mục Nhạc sĩ Ân Đức thay lời chúc mừng:

Ôi lạy Chúa! Thuở nào còn xuân xanh,
Thuở nào bắt đầu một cuộc tình diễm lệ.
Rồi trên những chặng đường đi qua,
Gập ghềnh sỏi đá, thập giá trên vai...
Cho đến hôm nay, dầu bóng chiều đã xế non đoài
Con vẫn hát mãi Bản Tình Ca Dâng Hiến. (Lm. Ân Đức)

Nguyện chúc Cha Antôn mãi mãi là nhân chứng của Đức Kitô, Vị Mục Tử Tối Cao mà ngài đã hy sinh đời mình để bước chân theo.

 

Đoàn rước tiến lên cung thánh trong bài ca nhập lễ
 

Quý Cha đồng tế và cộng đoàn phụng vụ
 

Quý Cha đồng tế và cộng đoàn phụng vụ
 

Quý Cha đồng tế

Cộng đoàn phụng vụ
 

Lời tạ ơn của Cha Antôn Vũ Thanh Lịch
 

Lời chúc mừng của Cha Tổng Đại Diện
 

Lời chúc mừng của Ông Chủ tịch HĐGX Dũng Lạc

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình
Video và hình ảnh của Ban VHTT-GP.BMT

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây