TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc -Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Thứ năm - 15/06/2023 20:00 |   8570
Sáng thứ Sáu ngày 16/06/2023 tại nhà thờ giáo xứ Phúc Lộc, ca đoàn Thánh Tâm của giáo họ Mân Côi hân hoan mừng lễ bổn mạng.

GIÁO XỨ PHÚC LỘC: LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊ SU
MỪNG BỔN MẠNG CA ĐOÀN THÁNH TÂM

 

 

Hòa chung tâm tình cùng toàn thể Giáo hội mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, sáng thứ Sáu ngày 16/06/2023 tại nhà thờ giáo xứ Phúc Lộc, ca đoàn Thánh Tâm của giáo họ Mân Côi hân hoan mừng lễ bổn mạng.

Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ tế. Tham dự Thánh Lễ gồm có Ban Hội đồng giáo xứ, Ban hành giáo, và đông đảo bà con giáo dân trong cộng đoàn giáo xứ. Thánh lễ, cử hành vào lúc 05g00 sáng.

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse mời gọi cộng đoàn hướng lòng lên Thánh Tâm Chúa, xin Chúa gìn giữ, chở che đoàn con trong Thánh Tâm yêu thương của Chúa, để Chúa ban ơn soi sáng, biến đổi mọi người trở nên giống Thánh Tâm Chúa. Bên cạnh đó, cha cũng chúc mừng, chia vui với ca đoàn Thánh Tâm Giáo họ Mân Côi. Xin Thiên Chúa ban cho ca đoàn giáo họ ngày một phát triển và thăng tiến trên con đường phụng vụ nhà Chúa, nhân ngày mừng lễ bổn mạng. Cha Giuse cũng mời cộng đoàn hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho các linh hồn thân nhân, ông bà tổ tiên đã qua đời và cầu nguyện cho các Linh Mục trong Hội Thánh và 17 tân Linh mục trong giáo phận vừa mới lãnh nhận Bí Tích Truyền Chức Thánh vào ngày 12/05/2023 vừa qua.

Sau bài Tin Mừng Cha Giuse chia sẻ: Tình Yêu Thánh Tâm Chúa Giêsu qua bài Tin Mừng hôm nay đã cho cộng đoàn thấu hiểu về tình yêu Thánh Tâm Của Chúa Giêsu luôn luôn mở rộng vòng tay chờ đón chúng ta. Chiêm ngắm “Thánh Tâm Chúa Giê-su” nơi trái tim bị đâm thâu của Ngài trên thập giá để chúng ta cảm nghiệm được phần nào Tình Yêu của Thiên Chúa: Một tình yêu đi bước trước, Chúa đã yêu thương chúng ta trước, từ thuở đời đời, khi chúng ta còn là tội nhân (x. Rm 5, 8; 1Ga 4, 19); Một tình yêu luôn trung thành với giao ước của Ngài dù chúng ta vẫn mãi bất trung (x. 2Tm 2, 13); Một tình yêu “đã yêu thì Ngài yêu đến cùng” (x. Ga 13, 1). Đó chính là tình yêu của Thiên Chúa nơi Đức Giê-su, là tình yêu thúc đẩy Ngài hiến thân trên thập giá, đổ ra đến giọt máu cuối cùng để giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi; và cũng vì yêu, Ngài kêu gọi, tuyển chọn, qui tụ chúng ta ở lại trong Trái Tim yêu thương của Ngài: “Ai ở lại trong tình yêu thì ở lại trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở lại trong người ấy.” (1 Gioan 4, 16).

Sau phần phụng v lời Chúa, Thánh Lễ tiếp nối lời nguyện giáo dân, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g00, trong tâm tình cảm tạ và tri ân Thánh Tâm Chúa Giêsu. Sau Thánh lễ, cha Chánh xứ cùng các anh chị em ca đoàn Thánh Tâm và ban chấp hành Giáo họ Mân Côi chụp ảnh lưu niệm mừng ngày Lễ bổn mạng.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây