TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Hòa Nam: 39 em thiếu nhi Rước Lễ Lần Đầu

Thứ ba - 13/06/2023 09:39 | Tác giả bài viết: BTT giáo xứ Hòa Nam |   461
Sáng Chúa Nhật X Thường niên ngày 11-06-2023, vào lúc 7g00, trong Thánh Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, tại Nhà thờ Giáo xứ Hòa Nam, 39 em thiếu nhi được Rước Lễ Lần Đầu.

Giáo xứ Hòa Nam: 39 em thiếu nhi Rước Lễ Lần Đầu
 

 

Sáng Chúa Nhật X Thường niên ngày 11-06-2023, vào lúc 7g00, cùng với Hội Thánh mừng kính trọng thể Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, Giáo xứ Hòa Nam hân hoan tổ chức Thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu cho 39 em thiếu nhi trong Giáo xứ.

Với những cây nến sáng trên tay, các em cùng với quý Cha tiến bước vào thánh đường Giáo xứ trong sự trang nghiêm và niềm hân hoan của cộng đoàn. Thánh lễ diễn ra long trọng, sốt sắng dưới sự chủ tế của Cha quản xứ Phêrô và Cha phó Batôlômêô đồng tế.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha phó Batôlômêô đã nói lên tầm quan trọng và sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể. Đồng thời, ngài cũng nhắn nhủ các em và cộng đoàn siêng năng tham dự Thánh lễ và rước Mình Máu Thánh Chúa Kitô.

Sau những tháng ngày các em thiếu nhi chăm chỉ tìm hiểu, học hỏi giáo lý và siêng năng tham dự thánh lễ. Giờ đây, các em được đón nhận hoa trái của đức tin, đó là được đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào trong tâm hồn. Đây không chỉ là niềm vui riêng của các em, nhưng còn là niềm vui chung của giáo xứ, của những người hữu trách đã yêu thương, dạy dỗ các em. Cách riêng, đối với gia đình của các em. Chắc hẳn các bậc phụ huynh sẽ chẳng thể nào vui hơn khi chứng kiến con cái mình có một bước chuyển mới trong đời sống đức tin. Đây không chỉ là một kỷ niệm, nhưng hơn hết là một dấu ấn trong đời sống đức tin của các em.

Hiệp dâng Thánh Lễ hôm nay, chúng ta đặc biệt dâng lên Chúa GiêSu Thánh Thể những  tâm hồn bé thơ mà lần đầu tiên được diễm phúc rước Chúa. Xin Chúa chúc lành cho các em và xin Chúa cho các em cũng như cộng đoàn chúng ta biết mở rộng đón nhận Chúa GiêSu Thánh Thể. 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

BTT giáo xứ Hòa Nam
Hình ảnh: Alfonso Anh Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây