TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

LBT -Thánh lễ cầu nguyện tháng Sáu

Thứ ba - 06/06/2023 02:20 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   506
Thánh lễ sáng nay (thứ Ba 06.6.2023), tại Nhà nguyện TTMV, cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho Tân Ban Đại Diện GĐ.LBT, xin Chúa Thánh Thần soi dẫn và ban ơn trợ giúp Các Anh chu toàn sứ vụ.

LBT -Thánh lễ cầu nguyện tháng Sáu
 

Từ muôn phương, ta về đây sánh vai lên đường, đường đưa ta đi lên đền Chúa ta...

Thánh lễ sáng nay (thứ Ba 06.6.2023), tại Nhà nguyện TTMV, cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho Tân Ban Đại Diện GĐ.LBT, xin Chúa Thánh Thần soi dẫn và ban ơn trợ giúp Các Anh chu toàn sứ vụ.

Cầu nguyện nhân ngày giỗ Cha giáo Vinh Sơn Nam Huân, anh Giuse Nguyễn Minh Đắc, anh Giuse Cao Thanh Sơn,…

Tạ ơn hồng ân Linh Mục cha giáo Anrê Trần Xuân Cương, cha giáo Stephanô Nguyễn Văn Đậu, cha Phêrô Nguyễn Tôn Hoàn, cha Matthêu Nguyễn Văn Hiền, cha Giuse Hoàng Kim Toan, cha Giuse Giang Tử Dương.

Chúc mừng bổn mạng: Thánh Antôn Padôva (13.6), Thánh Gioan Tẩy Giả (24.6), Thánh Phêrô và Thánh Phaolô tông đồ (29.6) quan thầy quý Cha giáo, quý Cha và quý Anh.

Chúc mừng niềm vui sinh nhật,…

Hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay có thêm nhiều khuôn mặt mới, như: anh Gioan Trần Đình Phúc, anh Giuse Phan Đình Thuân,… Hy vọng, Thánh lễ hàng tháng ngày càng thêm đông số và mang lại nhiều lợi ích, nhiều ân lộc thiêng liêng cho mọi người.

Chia sẻ sau Tin Mừng (Mc 12, 13-17). Cha Giuse Bùi Công Chính chia sẻ: “Của Cêsarê, hãy trả cho Cêsarê; của Thiên Chúa, hãy trả cho Thiên Chúa”. Có 2 thế giới riêng biệt: thế giới của loài người và thế giới của Thiên Chúa. Nhưng có cái gì là không phải của Thiên Chúa đâu. Trong Quy luật Tiểu chủng viện quy định: Giờ nào việc ấy, việc nào chỗ ấy. Ai sống theo quy luật là sống theo Chúa. Cuộc sống hiện tại đòi mình phải hy sinh, phải cố gắng để cuộc sống có ý nghĩa.

Bài đọc 1 cho chúng ta thấy: Tôbia có lòng kính sợ Thiên Chúa, và tuân giữ giới răn của Người, từ khi còn bé. Tuy bị mù lòa, ông cũng không phiền trách Thiên Chúa mà vẫn một lòng kính sợ Thiên Chúa, và tạ ơn Người hằng ngày trong đời ông. Bà con họ hàng nhạo báng chê cười ông. Cả bà vợ cũng mạt sát ông. Nhưng Tôbia vẫn vững niềm tin vào Thiên Chúa.

Xin cho mỗi người chúng ta nhận ra ơn Chúa, để sống xứng đáng mỗi ngày.

Lễ xong, anh em LBT lại có dịp ngồi bên nhau thưởng thức ly cà phê đậm đà tình nghĩa. Sau đó, anh em lớp Truyền Tin ghé thăm cha Loan. Ngài mới đi chữa mắt ở bệnh viện Sài Gòn, đang tĩnh dưỡng ở nhà ông bà cố. Xin cho ngài mau bình phục và vững tin vào Chúa như Tôbia xưa.

 

Cất tiếng hát, vui lên dân thánh của Người...
 
Ta hát mừng tình thiên thu Chúa ta...
 
Lòng hân hoan, ta hòa chung tiếng hát nhịp nhàng...
 
Hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay có thêm nhiều khuôn mặt mới
 
ngồi bên nhau thưởng thức ly cà phê đậm đà tình nghĩa
 
anh em lớp Truyền Tin ghé thăm cha Loan.
 
Xin cho ngài mau bình phục và vững tin vào Chúa như Tôbia xưa.

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây