TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khóa bồi dưỡng GLV dạy Dự tòng & Hôn nhân

Thứ ba - 06/06/2023 22:55 | Tác giả bài viết: Tiến Hùng |   1529
Sáng ngày 6/ 6/ 2023, lúc 7 giờ 30 phút, tại Trung Tâm Mục Vụ, Ban Giáo Lý Giáo Phận đã khai mạc khóa Bồi dưỡng giáo lý viên dạy Dự tòng & Hôn nhân của bốn giáo hạt: Chính Tòa, Mẫu Tâm, Buôn Hô, Giang Sơn.

Ban Giáo Lý Giáo Phận tổ chức Khóa bồi dưỡng
Giáo lý viên dạy Dự tòng & Hôn nhân
Cho bốn giáo hạt: Chính Tòa, Mẫu Tâm, Buôn Hô, Giang Sơn

 

 

Sáng ngày 6/ 6/ 2023, lúc 7 giờ 30 phút, tại Trung Tâm Mục Vụ, Ban Giáo Lý Giáo Phận đã khai mạc khóa Bồi dưỡng giáo lý viên dạy Dự tòng & Hôn nhân của bốn giáo hạt: Chính Tòa, Mẫu Tâm, Buôn Hô, Giang Sơn. Hơn 150 tu sỹ và giáo dân (là những GLV dạy Dự tòng - Hôn nhân) đã tham gia. Trong đó, hạt Mẫu Tâm tham gia đông nhất, với số lượng là 61 tham dự viên.

Khóa Bồi dưỡng nằm trong chương trình tập huấn cho giáo lý viên dạy Dự tòng & Hôn nhân trong toàn giáo phận với hai nội dung chính:
         
1. Hướng dẫn dạy giáo lý hôn nhân theo giáo trình mới của HĐGM Việt Nam
         
Theo tinh thần cuộc họp Ủy Ban Giáo Lý Đức Tin toàn quốc, tổ chức tại Vũng Tàu vào ngày 25,26/10/2022, dưới sự điều hành của Ủy Ban Thường Trực Giáo Lý Đức Tin Toàn Quốc, quý Cha Trưởng Ban Giáo Lý của các giáo phận đã đi đến thống nhất từ nay sẽ sử dụng SÁCH GIÁO LÝ HÔN NHÂN 2022 trong toàn quốc (thay thế sách Giáo Lý Hôn Nhân trước đây).
         
SÁCH GIÁO LÝ HÔN NHÂN 2022 được biên soạn theo tinh thần và hình thức mới nên một số người hướng dẫn giáo lý hôn nhân sẽ gặp không ít khó khăn trong khi giảng dạy. Được sự khích lệ của Đức Cha Giám quản và đề nghị của Cha Tổng Đại Diện, Ban Giáo Lý Giáo Phận tổ chức những ngày học hỏi về nội dung và phương pháp trình bày để giúp những người dạy Dự tòng và Hôn nhân có thể dạy giáo trình mới này cách hiệu quả hơn.
         
Phần hướng dẫn nội dung và phương pháp dạy SÁCH GIÁO LÝ HÔN NHÂN 2022, được chính cha Trưởng Ban giáo lý đức tin giáo phận (người tham gia cộng tác biên soạn sách này) trực tiếp hướng dẫn, nên đã thực sự dễ hiểu và hữu ích cho các tham dự viên.
         
2. Tập huấn dạy Phương pháp Rụng trứng Billings theo giáo án quốc tế
         
Bên cạnh việc Hướng dẫn dạy giáo lý hôn nhân theo giáo trình mới của HĐGM Việt Nam, Ban Billings giáo phận cũng xin phép cha Trưởng Ban giáo lý đức tin giáo phận tập huấn cho GLV dạy Dự tòng & Hôn nhân về Phương pháp Rụng trứng Billings theo giáo án quốc tế. Vì trước đây, Ban Billings giáo phận có một giáo án riêng, do anh em trong Ban tự biên soạn để dạy phương pháp, nhưng nay tổ chức Woomb quốc tế đã soạn một giáo trình chung thống nhất cho tất cả các nước tham gia giảng dạy phương pháp này. Cho nên, Ban Billings giáo phận phổ biến giáo trình dạy phương pháp theo giáo án quốc tế này với mong muốn mọi GLV dạy Dự tòng & Hôn nhân đều nắm được phương pháp và cách trình bày thống nhất theo một giáo án chung để phổ biến phương pháp này cho các lớp Dự tòng - Hôn nhân và cho mọi người được hiệu quả hơn.
 
Chương trình bồi dưỡng GLV dạy Dự tòng & Hôn nhân còn được tổ chức cho 4 giáo hạt Đăk Mil, Gia Nghĩa, Phước Long và Đồng Xoài với lịch trình như sau:
         
- Ngày 14,15/7/2023: Bồi dưỡng cho GLV dạy Dự tòng & Hôn nhân hạt Đăk Mil và Gia Nghĩa, tại giáo xứ Vinh Hương, giáo hạt Đăk Mil.
   
- Ngày 24,25/7/2023, Bồi dưỡng cho GLV dạy Dự tòng & Hôn nhân hạt Phước Long và Đồng Xoài, tại giáo xứ Long Điền, giáo hạt Phước Long.
         
Hy vọng, Khóa Bồi dưỡng này sẽ đem lại những hiệu quả thiết thực cho những người dạy Dự tòng và Hôn nhân trong giáo phận nhà.

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

TIẾN HÙNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây