TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc -100 em thiếu nhi rước lễ lần đầu

Thứ tư - 07/06/2023 21:31 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   1804
Ngày 08/06/2023, Giáo xứ Phúc Lộc long trọng cử hành Thánh lễ trao ban Thánh Thể cho 100 em thiếu nhi được rước Thánh Thể Chúa lần đầu.

GIÁO XỨ PHÚC LỘC: THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÁNH THỂ CHO CÁC EM LÃNH NHẬN RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU 2023

 

Trong niềm vui tri ân cảm tạ hồng ân Thiên Chúa lúc 5g30 ngày 08/06/2023, Giáo xứ Phúc Lộc long trọng cử hành Thánh lễ trao ban Thánh Thể cho 100 em thiếu nhi được rước Thánh Thể Chúa lần đầu. Đoàn rước các em và phụ huynh được khởi hành từ nhà sinh hoạt chung đi về hướng tượng đài Mẹ và tiến ra trước tiền sảnh nhà thờ; sau đó tiến vào trong Thánh Đường.

Thánh lễ do Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ tế. Cùng dâng Thánh lễ có Cha GB. Hồ Anh Phi và Cha Giuse Vũ Ngọc Nguyên.

Tham dự Thánh lễ, ngoài số 100 em lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu, còn có đông đảo các em thiếu nhi trong Giáo xứ, quý phụ huynh, quý chức HĐGX, quý Thầy, quý Sơ, quý anh chị Giáo lý viên, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong phần hiệp lễ, các em thiếu nhi đã được rước Thánh Thể Chúa lần đầu trong niềm hân hoan, hạnh phúc đầy tràn niềm vui vì lần đầu được Chúa ngự đến viếng thăm tâm hồn.

Trước đó, thứ Tư ngày 07/06/2023 tất cả các em này đã lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải lần đầu, cùng quý phụ huynh và buổi chiều cùng ngày Cha Phó GB. Hồ Anh Phi giúp các em tĩnh huấn để các em nhận biết Chúa Giêsu đang ở cùng chúng ta mọi ngày qua Bí Tích Thánh Thể và giúp các em chuẩn bị tâm hồn đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu.
Đây không chỉ là niềm vui của các em, gia đình mà còn là niềm vui của toàn Giáo Hội và Giáo xứ khi một số con em của mình được vinh dự đón nhận hai Bí tích Hòa giải và bí tích Thánh Thể lần đầu. Sự kiện này ghi nhận sự trưởng thành về đức tin của các em trong tình yêu Thiên Chúa.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, 2 chị đại diện phụ huynh có con em lãnh Bí tích Thánh Thể lần đầu, đã dâng lời cảm ơn Cha Xứ, Quý Sơ, Quý Thầy, Quý anh chị Giáo lý viên và tặng bó hoa tươi thắm đến Cha chánh xứ Giuse. Xin Chúa ban Ơn Lành cho quý Cha, quý Thầy, quý Sơ và quý anh chị Giáo lý viên đã hướng dẫn, dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g40 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Các em cùng phụ huynh chụp hình lưu niệm với Quý Cha, quý Sơ và quý anh chị Giáo lý viên.

Thánh lễ qua đi nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em một niềm vui khôn tả, vì được rước Chúa vào lòng lần đầu, để các em được kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu qua Thánh Thể...

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây