TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chuyện bên lề ngày họp mặt Lớp Truyền Tin

Thứ tư - 23/06/2021 06:56 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   882
“Các anh tu xong rồi, xin các anh cầu nguyện nhiều cho chúng tôi…”

Chuyện bên lề ngày họp mặt Lớp Truyền Tin

TT 230421d

Năm 2021, Lớp Truyền Tin họp mặt mừng bổn mạng tại Giáo xứ Bảo Thị, Xuân Lộc (nơi nghỉ dưỡng của Cha giáo Giuse Bùi Trung Phong). Chuyến đi khởi hành từ Kim Phát, vào lúc 18g00 chiều thứ Hai, ngày 19.4.2021. Và đã trở về bình an vào sáng sớm thứ Năm, ngày 22.4.2021.

Chuyến đi thật vui. Ngày Hội Ngộ thật đẹp. Nhiều chuyện thú vị đến bất ngờ. Sau đây là một vài chuyện bên lề:

1. Lạc

Tài xế dừng xe ở Bù Đăng cho hành khách xả hơi. Trên xe sẵn rượu, sẵn lạc, mình tranh thủ nhâm nhi một chút. Có người nói: Giò chả muốn ăn bao nhiêu cũng được, đừng có ăn lạc!

Hành trình tiếp tục trong đêm khuya đi đường tắt qua Đạ Tẻ theo chỉ dẫn của Google map. Đường vắng, xe chạy êm ru, hành khách thiu thiu giấc mộng, bỗng chốc xe chạy vào đoạn đường xấu, dằn xóc nghiêng ngả. Google map khẳng định tài xế đi đúng đường, nhưng còn bao nhiêu cây số đường xấu nữa thì “Chị Google” không chịu nói. Cũng may, có một người dân địa phương đi xe máy ngược chiều dừng lại cho biết, đường đang bị cày xới lên để làm lại, xe ôtô không qua được đâu.

Vậy là quay xe lại, đi lối khác. May. Lúc nãy mình ăn có nửa vốc lạc!

2. Đau răng

Đến “Điểm Hẹn”, anh em nhóm BMT, nhóm Sài Gòn gặp nhau, tay bắt mặt mừng, tíu ta tíu tít. Nghe tin anh Khoa mới từ cõi chết trở về, anh bạn hỏi: “Đau răng mà mổ ni”. Vợ anh Khoa nói: “Không phải đau răng. Đau răng ai mà mổ chỗ đó”.

Cha Cầu cũng kể chuyện, hồi trước tết nguyên đán ngài đang lái ôtô bon bon trên đường, bỗng dưng xe mất lái, lao xuống ruộng, may mà chỉ gãy mấy cái xương sườn, lún mấy đốt xương sống. Người nhà nghe tin, kéo nhau vào bệnh viện hỏi thăm: “Đau răng”. Cha Cầu đau nhức toàn thân không trả lời được. Vị bác sĩ cằn nhằn: “Lật xe, bể hết mình mẩy mà nói đau răng!”  




3. “2 trong 1”

Thời nay người ta thích chọn 2 trong 1, 3 trong 1, thậm chí là 4-5 trong 1. Họp mặt lần này, anh em trong lớp chọn 2 trong 1. Vừa mừng bổn mạng vừa thăm Cha giáo Giuse Bùi Trung Phong. Thời gian dạy ở CV Lê Bảo Tịnh của Cha giáo không bao nhiêu nhưng ngài để lại cho chủng sinh rất nhiều kỷ niệm đẹp, nhất là Lớp Truyền Tin. Bởi thế, lần này anh em chọn địa điểm mừng bổn mạng tại Bảo Thị, Xuân Lộc (nơi Cha giáo đang nghỉ dưỡng).

Chỉ dám ước ao nhân tiện đến thăm Cha giáo, nào ngờ Cha giáo chuẩn bị cho đám học trò quá chu đáo. Một nơi dâng Thánh lễ tôn nghiêm, linh thánh. Và một bữa tiệc mừng no say tình gia đình. Trước khi dâng Thánh lễ, Cha giáo mời gọi hiệp ý cầu nguyện cho sự “kết duyên thiêng liêng” giữa những người trong gia đình của ngài và anh chị em trong lớp Truyền Tin thành một gia đình yêu thương.

Cô Hằng –vợ chú Nghĩa, cho biết: Từ khi nói chuyện điện thoại với anh Hạnh, Cha cố vui lắm, ngài thúc giục người trong nhà chuẩn bị mọi thứ và mong thời gian qua mau để sớm được hội ngộ với các học trò.

Đúng là 2 trong 1 và còn hơn thế nữa!!!

 

 

4. Long Cung

Sau tiệc mừng, cả nhà đi Vũng Tàu. Cả nhà Cha giáo, cả nhóm Sài Gòn, cả nhóm BMT.

Anh Hoàng Thái Trung thuê nguyên một khách sạn sang trọng ở khu vực Long Cung resort, gần bãi tắm Thủy Tiên. Bãi Thủy Tiên vẫn còn hoang sơ, sạch sẽ, cát vàng, biển xanh, rất đẹp và thơ mộng. Mọi người dầm mình trong làn nước mát, trong veo, mặc cho sóng biển vỗ về, mặc cho thời gian qua mau.

Bữa ăn tối ở Long Cung thật tuyệt! Đủ các loại hải sản nướng trên bếp than hồng, giữa sân vườn mênh mang. Âm nhạc và men rượu khiến lòng người chếnh choáng…

Đêm khuya ở Long Cung khá yên tĩnh, chỉ nghe tiếng sóng rì rào, bỗng dưng… nhớ nhà chi lạ!

Sáng ra, nghe lỏm “cụ” Sử tâm sự với “cụ” Thuân: “Đợt ni, mụ nhà ta nỏ đi, tiếc hầy!”





5. Tu xong rồi!

Trước lúc chia tay, Cha giáo Giuse Bùi Trung Phong chia sẻ: “Các anh tu xong rồi, xin các anh cầu nguyện nhiều cho chúng tôi (Cha Cầu, Cha Hiền, Cha Loan,…)”.

Tâm tình của Cha giáo ý nhị, nhẹ nhàng mà thâm thúy, cảm động. Nhiều anh em LBT ra khỏi Chủng viện vẫn còn mang nặng mặc cảm bị “rìa”. Có anh em tự an ủi mình rằng: do thời thế! Còn Cha giáo lại khẳng định: “Các anh tu xong rồi,…”, (giống như là: các anh đã hoàn thành nhiệm vụ!).

 

Vâng, thời gian anh em ta tu học tuy rất ngắn, nhưng đó lại là thời gian rất quan trọng giúp mỗi người có thể chu toàn sứ mệnh trong bậc sống của mình. Tu xong rồi! không có nghĩa như một “chỉ tiêu” đề ra đã đạt được, mà là một chặng đường nhỏ trong hành trình dài của đời người.

“…xin các anh cầu nguyện nhiều cho chúng tôi”. Tâm tình của Cha giáo luôn là thế. Đơn sơ, khiêm hạ và chan chứa yêu thương.

Trong một Thánh lễ tạ ơn Tân linh mục, Cha Nguyễn Văn Đông, Tổng đại diện GP. Kontum, đã khuyên răn người con nghĩa tử của mình như sau: “Cha đã là linh mục, xin cha lưu ý kẻo bị cám dỗ “LÀM” ba điều này:
- Làm biếng: lười cử hành các bí tích
- Làm tiền: lo kiếm tiền để vừa XÂY vừa CẤT
- Làm tàng: làm cha thiên hạ, muốn nói, muốn làm gì cũng được, chẳng nể ai…” (trích bài giảng lễ).

Thật vậy! Có những vị sau ngày truyền chức, cứ nghĩ rằng mình tu xong rồi! hoặc đã đạt “chỉ tiêu kế hoạch” đề ra! Thế rồi sa chước cám dỗ lúc nào không biết!

Đời là cuộc chiến đấu không ngừng! Đường tu hay đường đời cũng đều có những gian nan trắc trở. Xin Cha giáo cầu nguyện cho chúng con và chúng con cũng luôn nhớ cầu nguyện như lời Cha giáo dạy. Xin Chúa cho các ngài, đặc biệt là các linh mục trẻ, đi trọn đường tu và trở nên người mục tử thiện hảo như lòng Chúa mong ước.

 

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây