TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ tại Đài Đức Mẹ Lộ Đức GX Thánh Linh

Thứ hai - 13/05/2024 16:22 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   485
Hàng ngàn giáo dân từ khắp nơi trong Giáo phận Ban Mê Thuột, đã về tham dự Thánh lễ lúc 12g hôm nay, thứ Hai ngày 13.05.2024 tại Đài Đức Mẹ Lộ Đức của giáo xứ Thánh Linh.
Thánh lễ tại Đài Đức Mẹ Lộ Đức GX Thánh Linh

THÁNH LỄ TẠI ĐÀI ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC – GIÁO XỨ THÁNH LINH

Hàng ngàn giáo dân từ khắp nơi trong Giáo phận Ban Mê Thuột, đã về tham dự Thánh lễ lúc 12g hôm nay, thứ Hai ngày 13.05.2024 tại Đài Đức Mẹ Lộ Đức của giáo xứ Thánh Linh. Số giáo dân về dự lễ, đông hơn Thánh lễ ngày 13 hàng tháng, bởi tháng 5 là tháng hoa (tháng Mân côi), hơn nữa ngày 13 tháng 5 là là lần đầu tiên Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

 

Trước Thánh lễ, Hội các bà mẹ Công giáo của giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn, dâng những hy sinh, yêu thương, chia sẻ trong cuộc sống nhọc nhằn mỗi ngày, kết thành đóa hoa thơm lên Mẹ trong tháng Mân côi.
 
 
 
 

Cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự Thánh lễ Thánh lễ đồng tế, do Cha chánh xứ Giacôbê Phạm Xuân Lương chủ tế. Chia sẻ sau bài Tin Mừng (Lc 11, 27 – 28), Ngài giải thích tại sao lại cử hành Thánh lễ tại đài vào lúc 12 giờ ngày 13 hàng tháng... “Đức Mẹ hiện ra tại Fatima từ ngày 13.05.1917 đến ngày 13.10.1917. Đức Mẹ hiện ra 6 lần với 3 em bé chăn cừu Lucia - Francisco và Jacinta tại làng Fatima nước Bồ Đào Nha… Mỗi lần hiện ra, Mẹ yêu cầu mọi người ăn năn sám hối, cầu nguyện, lần chuỗi Mân Côi thì những đau khổ của cộng đoàn, chiến tranh, chết chóc như dừng lại... những yêu cầu của Mẹ Fatima với cộng đoàn trở thành “Sứ điệp của Mẹ Fatima”. Ngày nay tội ác chiến tranh vẫn diễn ra ở một số nơi trên thế giới, cuộc sống của nhiều người đang bị đe dọa... thì sứ điệp của Mẹ Fatima vẫn hữu hiệu...”

Ngài đặt ra cho cộng đoàn câu hỏi tưởng như đơn giản: “Đức Mẹ trong tôi như thế nào?” Ngài còn nhấn mạnh và nhắc nhở cộng đoàn: “Xin cộng đoàn hãy luôn cầu nguyện với Mẹ, xin những ơn phúc cho con và người xung quanh chúng con, xin Mẹ chuyển lời cầu bầu với Chúa Kitô, hãy kinh mừng Đức Mẹ Fatima bằng đời sống tốt đẹp của người tín hữu, hãy sống với sứ điệp Fatima. Đừng bỏ lỡ ơn trọng, ơn đại xá…”

 
 
 
 

 

 


Chắc rằng vị trí của Đức Mẹ trong lòng mọi người sẽ khác nhau, nhưng Mẹ luôn có một vị trí cao trọng trong lòng mỗi người tín hữu, tước hiệu Đức Mẹ Fatima hay Đức Mẹ Mân côi thì chúng con cùng nhau bắt trước gương sống khiêm nhường và đời sống cầu nguyện của Mẹ. Chính đây là điều mà Cha chủ tế muốn:

    Dù con vội vã.
    Lần chuỗi xong đã
    Mọi việc tính sau...

Cộng đoàn chia tay Mẹ trong tiếng hát của ca đoàn vang lên:

Ave Maria! Con dâng lời chào mẹ!
Ave Maria! Con dâng lời chào mẹ!
Khi tàn màu nắng chiều,
Và khi sương đêm nặng gieo,
Con say sưa lời ca chào: Ave Maria.
Con dâng Mẹ lời mừng Maria đầy phúc.
Maria đầy ơn, Mẹ luôn có Chúa ở cùng.
Maria Mẹ hiền từ, xinh hơn muôn phụ nữ.
Con dâng lên lời ca:
Mẹ tươi hơn ngàn hoa. . .

 Ngọc Minh
 
 


HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây