TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIII Thường Niên -Năm B

“Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con, con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh.” (Mc 5,21-43)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Vinh Hương - Tân linh mục dâng lễ tạ ơn

Thứ ba - 21/05/2024 06:16 | Tác giả bài viết: Cao Hy |   282
Vào lúc 04 giờ 45 phút sáng ngày 20 tháng 05 năm 2024, tại thánh đường giáo xứ Vinh Hương đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn của Tân linh mục Phanxicô Assisi Nguyễn Công Điền, người con của giáo xứ Đức Lệ.
 


Tân linh mục Phanxicô Assisi Nguyễn Công Điền dâng lễ tạ ơn tại giáo xứ Vinh Hương.

 
Vào lúc 04 giờ 45 phút sáng ngày 20 tháng 05 năm 2024, tại thánh đường giáo xứ Vinh Hương đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn của Tân linh mục Phanxicô Assisi Nguyễn Công Điền, người con của giáo xứ Đức Lệ. Thánh lễ do Tân linh mục chủ tế, đồng tế với ngài có Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan và Cha Bênađô Trần Ngọc Châu, cùng đông đảo giáo dân tham dự.

Mở đầu thánh lễ Tân linh mục đã chia sẻ: Một cách mầu nhiệm với tình yêu thương vào ngày 17 tháng 05 năm 2024 vừa qua, Thiên Chúa đã ban thêm cho Giáo Hội 19 Tân linh mục, trong đó có ngài, đây là hồng ân cao cả mà Chúa đã thương ban. Trong tâm tình tạ ơn Chúa, hôm nay ngài trở về ngôi thánh đường Giáo xứ Vinh Hương – nơi đã từng là Giáo xứ mẹ của Giáo xứ Đức Lệ để dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa cầu bình an cho quý Cha, quý Soeurs, cộng đoàn giáo xứ, cách riêng là những người thân trong gia đình, gia tộc của ngài.

Sau bài Tin mừng Cha chủ tế chia sẻ cùng cộng đoàn: Mọi thánh lễ đều mang tâm tình tạ ơn mà Giáo Hội dâng lên Thiên Chúa, nhưng trong thánh lễ hôm nay chúng ta mang tâm tình tạ ơn một cách đặc biệt hơn bởi vì Thiên Chúa đã ban cho Giáo Hội cách riêng là Giáo Phận Ban Mê Thuột có thêm 19 Tân linh mục để phục vụ cho cánh đồng truyền giáo.

“Tất cả chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa bởi vì những gì chúng ta đang có đều là hồng ân của Ngài. Các bài đọc hôm nay đều mang tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Thiên Chúa đã cho con một của Ngài nhập thể làm người nơi chính cung lòng của Mẹ Maria, chính vì thế mà ta hiểu được lí do để Mẹ luôn vâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Mẹ đã xác tín rằng tất cả những gì mình có được đều là tình yêu thương vô bờ bến của Chúa mang lại cho ta. Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa đấng cứu độ tôi.”

Để tạ ơn Thiên Chúa chúng ta cần noi gương theo Mẹ Maria đáp trả bằng chính cuộc sống của mình. Bởi thế để cuộc đời của mỗi chúng ta là bài ca tạ ơn bên cạnh việc noi gương Mẹ, ta dành thời gian đặt mình đối diện với Thiên Chúa để nhìn lại những gì xảy ra trong cuộc đời mình, siêng năng lần chuỗi mân côi, hãy thêm lòng tôn kính đối với Mẹ Maria và Thiên Chúa.

“Lạy Chúa xin cho chúng con được như Mẹ Maria khiêm tốn trong tất cả mọi sự, thương ban cho chúng con để chúng con cất lời tạ ơn Chúa. Xin cho lời tạ ơn của chúng con không chỉ là trên môi miệng nhưng bằng cả cuộc đời chúng con.”

Trước khi nhận lãnh phép lành cuối lễ, Tân linh mục đã gửi lời cảm ơn tới Cha quản xứ, Hội đồng giáo xứ, các đoàn thể, gia đình và giáo dân đã cùng chung tay để ngài có thể cử hành thánh lễ tạ ơn tại Giáo xứ Vinh Hương. Đáp lại tâm tình đó Cha quản xứ Phaolô đã thay lời cho toàn thể giáo xứ chúc mừng đến Tân linh mục luôn sống đẹp trong tình yêu thương của Chúa.

 
 
 
 
 
Cao Hy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây