TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Kim Phát -Tạ ơn Hồng Ân Tân Linh Mục

Thứ hai - 20/05/2024 19:30 | Tác giả bài viết: Xuân Huy |   332
Ngày hôm nay 18/05/2024 ngày hồng phúc của Giáo xứ qua thánh lễ Tạ ơn Hồng Ân Tân Linh Mục của Cha Andre.

GIÁO XỨ KIM PHÁT CHÀO ĐÓN NGƯỜI CON LINH MỤC THỨ 9: ANDRE HOÀNG KIM BÌNH


Ngày hôm qua, 17/05/2024 là ngày hồng phúc của Giáo phận Ban Mê Thuột khi Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Giám mục giám quản Tông Tòa Giáo phận đặt tay truyền chức linh mục cho 19 Thầy Phó tế, khóa XVI.

Ngày hôm nay 18/05/2024 ngày hồng phúc của Giáo xứ qua thánh lễ Tạ ơn Hồng Ân Tân Linh Mục của Cha Andre.

Đúng 9g00 trong tiếng kèn đồng rộn ràng như mời gọi, đoàn rước tiến về thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn.

 

 


“Bao tháng năm mong chờ, ôi ngày hồng phúc, Chúa ơi, lòng tràn hạnh phúc đầy vơi. Con đến dâng tình yêu đáp lại tiếng Chúa kêu mời, trọn đời theo Chúa chẳng ngơi.” (Bước vào nhà Chúa - Kim Loan).

 


Sau khi quý cha đồng tế và cộng đoàn đã ổn định, ông Phanxicô Xavie Vũ Châu Thành, chủ tịch HĐGX thay lời cho cộng đoàn có lời chào mừng quý cha đồng tế, quý khách và có lời chúc mừng Tân linh mục Andre trong thánh lễ đầu tay tại quê nhà.
 


Với câu châm ngôn sống đời linh mục: “Xin vâng ý Cha” (Mt 26,42), của Cha Mới đã trở thành nguồn cảm hứng dạt dào cho cha giảng lễ Phanxicô Xaviê Piô Nguyễn Văn Khoa, O.Carm. trong thánh lễ hôm nay.

 


“Được trở thành linh mục và trở về để dâng thánh lễ tạ ơn hôm nay tại giáo xứ Kim Phát này là một hồng ân to lớn mà Thiên Chúa đã ban cho con. Vâng, con đường Chúa dẫn con đi thật lạ lùng khó có thể hiểu thấu. Trong suốt hành trình ơn gọi của con, mỗi khi con phải gánh chịu những thử thách, thất vọng, yếu đuối… thì Chúa lại luôn ở bên con, để dẫn dắt, gìn giữ và cuối cùng cho con được hạnh phúc làm Linh mục của Chúa. Tất cả là hồng ân! Con xin quý Cha và toàn thể cộng đoàn cùng con dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa…” (trích bài cảm tạ của Tân linh mục).

Cuối lễ, cộng đoàn được lắng nghe những tâm tình tri ân đầy xúc động của cha mới Andre và thánh lễ được khép lại với ơn lành Tòa Thánh.


 


Có một điều thật thú vị trong dịp này, đó là không những chỉ riêng cộng đoàn giáo xứ hân hoan đón nhận người con linh mục thứ 9 của mình mà còn có niềm vui của cha chánh xứ GB Phạm Thế Truyền khi được Chúa thương ban cho người con linh mục thứ 5 trong đời mục tử.

Cộng đoàn chúng con chân thành chúc mừng Cha.

Xuân Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây