TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Hòa Nam – HĐGX tuyên thệ nhậm chức

Thứ hai - 13/05/2024 04:12 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Gx Hòa Nam |   326
Vào lúc 5 giờ 00, ngày 12/05/2024 – Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên, Giáo xứ Hoà Nam tổ chức Thánh lễ tạ ơn, ra mắt Hội đồng Giáo xứ (HĐGX), nhiệm kỳ 2024 – 2028.
 

GIÁO XỨ HÒA NAM: THÁNH LỄ NHẬM CHỨC HỘI ĐỒNG GIÁO XỨ, NHIỆM KỲ 2024 - 2028.

Vào lúc 5 giờ 00, ngày 12/05/2024 – Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên, Giáo xứ Hoà Nam tổ chức Thánh lễ tạ ơn, ra mắt Hội đồng Giáo xứ (HĐGX), nhiệm kỳ 2024 – 2028. Đồng thời, Giáo xứ tri ân các vị trong HĐGX, nhiệm kỳ 2020 - 2024.

Thánh lễ do Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, O.P., chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha phó Giuse Vũ Ngọc Thanh, O.P. Mở đầu Thánh Lễ, Cha Phêrô mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các thành viên trong HĐGX nhiệm kỳ 2024 - 2028, được dồi dào ơn Chúa, để dấn thân phục vụ Giáo xứ trong thời gian tới. Đồng thời, Cha cũng mời gọi mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ hãy cộng tác tích cực với các vị HĐGX trong việc xây dựng Giáo xứ ngày càng thăng tiến và phát triển.

Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Cha Quản xứ chia sẻ: Chúa Giêsu về trời đã mở ra cho mỗi người chúng ta một niềm tin và hy vọng vào quê hương Nước Trời mai sau. Do đó, mỗi người Kitô hữu chúng ta khi đã hoàn thành sứ mạng nơi trần gian này cũng sẽ được về trời cùng với Chúa Giêsu như Lời Ngài đã nói: “Thầy đi để dọn chỗ cho anh em, để Thầy ở đâu anh em cũng ở đó với Thầy”. Thật vậy, quê hương đích thực của chúng ta là ở trên quê trời chứ không phải ở dưới trần gian này. Theo quan niệm của con người, chết là hết và là lúc buông xuôi đi tất cả. Tuy nhiên, đối với người Công giáo, chết không phải là hết mà là thay đổi chứ không mất đi. Vì vậy, chúng ta hãy ra đi loan báo Tin Mừng và giới thiệu Chúa đến cho nhiều người bằng chính đời sống đích thực hằng ngày của mình.

Tiếp đến, Ngài chia sẻ về nguồn gốc và sứ vụ truyền giáo của mỗi người, đặc biệt là các thành viên trong Hội đồng Mục vụ được bổ nhiệm. Truyền giáo là kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa, là sứ mạng của Hội Thánh và của mỗi người. Để làm được điều đó, mỗi người cần phải cầu nguyện, dựa vào ý Chúa và lời dạy của Người để cùng cộng tác với nhau trong tinh thần hiệp thông. Đặc biệt, Cha cũng nhắn nhủ mỗi thành viên hãy biết sống quảng đại, hy sinh, cùng nhau cộng tác vì lợi ích chung của Giáo xứ và toàn Giáo hội trong tình yêu thương và hiệp nhất.

Sau kinh Tin Kính, Cha Quản xứ trao bằng Tưởng lục, nói lên sự ghi ơn của toàn thể giáo xứ dành cho các vị đã hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 - 2024. Tiếp đến, các vị trong HĐGX nhiệm kỳ 2024 - 2028  tiến lên tuyên hứa.

Sau phép lành cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho Tân HĐGX, nói lên lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và cộng đoàn Phụng vụ, và ông cũng xin mọi người cầu nguyện và cộng tác với các thành viên trong ban HĐGX để xây dựng Giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn soi sáng và dẫn bước ban HĐGX nhiệm kỳ 2024 - 2028 của Giáo xứ Hoà Nam, để mỗi thành viên có thể chu toàn sứ vụ mà Chúa và cộng đoàn giao phó.

 
 
 
 
 
 
 
 
Ban truyền thông Giáo xứ Hoà Nam
Hình ảnh: Alfonso Anh Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây