TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Nỗi Buồn

Thứ tư - 26/10/2022 05:43 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   499
Có một nỗi buồn rất thánh, nỗi buồn mang Danh Giêsu.
Nỗi Buồn

Nỗi Buồn


Nỗi buồn, buồn đủ thứ chuyện, buồn từ chuyện riêng đến chuyện tương quan, từ gia đình đến đại sự của nhân loại. Có người than van mãi về nỗi buồn không ngừng phát triển, càng phát triển lại càng thấy già đi trước tuổi. Nếu tìm trên Google chữ “nỗi buồn”, thì cả vạn nỗi buồn chỉ rất ít nỗi buồn thánh. Có một nỗi buồn Giêsu:
Có một nỗi buồn rất thánh, nỗi buồn mang Danh Giêsu.
Buồn khi vào thành Giêrusalem: Dân chúng reo hò, môn đệ hoan hỷ, nhưng nỗi buồn của Chúa Giêsu “buồn đến chết được” chẳng ai hiểu. Nỗi buồn, vì lòng người vẫn mãi mê, đây là thời gian khôi phục quyền bính, Người sẽ trở thành vua, và mọi người được chia quyền thống trị. Buồn vì mọi người không hiểu: Quyền bính để phục vụ.
Buồn khi vào đền thờ: Biến nhà cầu nguyện thành nơi mua bán đổi chác, lo buôn bán kiếm lời, bon chen kiếm tiền, quên mất một điều: Đền thờ tâm hồn.
Buồn vì người môn đệ dự định nộp Thầy với ba mươi đồng, người môn đệ sẽ chối thầy ba lần, những môn đệ khác chạy trốn. Môn đệ vẫn chưa hiểu và chấp nhận một thực tế, Người bị nộp vào tay người đời, con đường theo Chúa là thập giá, chịu nạn và chịu chết mới đạt tới vinh quang. Con đường của Người, một con đường không dễ dàng cần có một đức tin trong sáng và một lòng nhiệt huyết.   
Buồn vì nhóm thượng tế, kinh sư, kỳ lão, luật sỹ cấu kết để giết chết Người, cứng lòng, tối trời cũng chỉ vì quyền lực, cũng chỉ vì lợi ích cá nhân bị lên án. Nhóm lợi ích bao giờ cũng thế, thà một người chết thay cho nhiều người còn hơn họ phải chết. Cái bản án bất công bao giờ cũng là bản án loại trừ những nguy hiểm đến lợi ích của họ. Chẳng bao giờ có công bằng cho mọi con người được sống và được tôn trọng. Chúa Giêsu chết vì đấu tranh cho người nghèo, những người chịu bất công, những con người yếu thế.
Buồn mọi chuyện về cuộc sống, có một nỗi buồn: Sao mình không thánh? Lại không là câu hỏi cho mọi nỗi buồn. Căn nguyên của mọi nỗi buồn: Tội lỗi và cứng lòng.
Nỗi buồn tình yêu mang Danh Giêsu: "Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem! Ngươi giết các ngôn sứ và ném đá những kẻ được sai đến cùng ngươi! Đã bao lần Ta muốn tập họp con cái ngươi lại, như gà mẹ tập họp gà con dưới cánh, mà các ngươi không chịu.” (Lc 13, 34)
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây