TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sành điệu

Thứ năm - 23/06/2022 19:36 | Tác giả bài viết: LaVâng |   489
Phải cụng li cạch, cạch trước khi ban tổ chức tuyên bố khai mạc, thậm chí trước cả khi quan khách có mặt, ấy mới thực là sành điệu.
Sành điệu

Sành điệu

Quán nhậu bên nhà tổ chức sinh nhật cho khách. Thực khách có lẽ còn chưa lớn, bởi nghe giọng gái trai không khác nhau là mấy, các khách trai chưa tỏ được cái oai phong của đờn ông. Nhạc, và những bài hát rất hợp với chủ đề. Những câu chuyện và sự huyên náo rất hợp với lứa tuổi. Nhưng hình như có một cái không hợp là sự chọn lựa địa điểm tổ chức. Và... những tiếng hô Một, hai, ba Dô! Rất to và trong trẻo. Chắc là phải như vậy mới sành điệu.

Trưa nay, Xóm Đạo mừng kỷ niệm 80 năm thành lập và 40 năm lễ đặt tên Thánh. Ông thánh được mừng ngày hai bốn tháng này. Dĩ nhiên là có Lễ và sau đó có “lạc” luôn.

May mắn là do rút kinh nghiệm cũng một sự kiện giống hệt cách đây đúng 10 ngày nên những điều quan ngại cũng được giảm phần nào.

Nói quan ngại, đúng là chả sành điệu tí nào. Phải cụng li cạch, cạch trước khi ban tổ chức tuyên bố khai mạc, thậm chí trước cả khi quan khách có mặt, ấy mới thực là sành điệu. Cách đây khoảng non chục năm, có một chủ tiệc, là một linh mục, có nói với vài thực khách được mời rằng: sao rượu của tui mà mấy ông xách đi mời quanh rứa hỉ? Oh, vị chủ tiệc này chả sành điệu tí nào, phải đi như vậy mới là sành điệu. Quan hệ rộng mà!

Chả biết những cái điệu ấy được gọi là cái điệu gì mà sao người thời đại lại thích sành đến vậy. Nhưng đố mà cấm được cái sự sành điệu này. Bổn tui cũng nhiều lần phải tổ chức những lễ cùng “lạc” như vậy và cũng được tham gia nhiều sự kiện ấy. Các nhà tổ chức chỉ biết khắc phục những cái sành điệu như vậy một cách bị động, bằng cách Lễ trước “lạc” sau chứ không gộp chung. Quan khách được tôn trọng, mục đích của sự kiện được tôn trọng, chủ sự kiện được tôn trọng và ban tổ chức cũng cảm thấy an lòng... Nhưng hình như làm như vậy cũng không sành điệu lắm thì phải!...  

Sành hay chả sành? Điệu hay không điệu? Bổn tui chả biết nhưng chỉ thấy vô phúc cho một khách mời nào đó được mời lên phát biểu trong các sự kiện như vậy.

Bác phát biểu cứ phát biểu. Em cụng cứ cụng. Nước vào thì lời ra và bác phát biểu thì bác tự vỗ tay nhé!...

Thế mới sành điệu chứ lị!...

LaVâng

 Tags: Sành điệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây